ในการประมูลของที่ระลึก PM วัตถุที่เกี่ยวข้องกับพาราลิมปิกหมากรุกโอลิมปิกที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด


จากการประมูลทั้งหมด 53 ครั้งในการประมูลครั้งนี้ รูปปั้น “ทัมบี” ซึ่งเป็นโลโก้อย่างเป็นทางการของการแข่งขันหมากรุกโอลิมปิกครั้งล่าสุดที่จัดขึ้นที่เมืองเจนไน ถือเป็นหนึ่งในสินค้าที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด เสื้อยืดพร้อมลายเซ็นของ Manish Narwal ผู้ชนะเลิศเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 ซึ่งมีราคาฐานอยู่ที่ 10 แสนรูปี เห็นราคาเสนอที่แพงที่สุดที่ราคา 13.20 แสนรูปี

การประมูลออนไลน์กว่า 1,200 รายการซึ่งมอบให้กับ PM Modi กำลังดำเนินการผ่านเว็บพอร์ทัล – pmmementos.gov.in – ซึ่งจะดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 2 ตุลาคม รายการที่เรียงกันในการประมูลอิเล็กทรอนิกส์ครั้งนี้ ได้แก่ ภาพวาด ประติมากรรม งานฝีมือ และสิ่งประดิษฐ์พื้นบ้าน

รูปปั้นจำลองของ Netaji Subhas Chandra Bose ได้รับการเสนอราคาสี่ครั้ง สูงสุดคือ 6.15 แสนรูปี ราคาพื้นฐานของมันคือ Rs 5 แสน

อีกชิ้นหนึ่งในการประมูลคือแบบจำลองรายละเอียดของอนุสรณ์สถานตำรวจแห่งชาติ โดยมีราคาฐานอยู่ที่ 5 แสนรูปี ได้รับการเสนอราคาสองครั้ง โดยหนึ่งในนั้นสูงถึง 5.65 แสนรูปี บัตรสมาชิกตลอดชีพที่นำเสนอโดยสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนนายร้อยทหารบก เสนอราคา 29 ครั้ง เริ่มต้นที่ราคาฐาน 1,100 รูปี ราคาเสนอบัตรเพิ่มขึ้นเป็น 23,000 รูปี

นอกจากนี้ ในการประมูลยังมีของที่ระลึกที่นำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีโดยทีมและผู้ชนะการแข่งขันกีฬา เช่น Commonwealth Games 2022, Deaflympics 2022 และ Thomas Cup Championship 2022 ส่วนที่ระลึกด้านกีฬา 25 รายการของการประมูลมีราคาฐานสูงเริ่มต้นที่ไม่กี่แสน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้ประมูล

พร้อมกับเสื้อยืดพร้อมลายเซ็นของ Narwal ไม้ปิงปองสีแดงที่ลงนามโดย Bhavina Patel ผู้ชนะเลิศเหรียญทอง Commonwealth Games 2022 2022 ได้รับการเสนอราคาสามครั้ง เสื้อยืดอีกตัวที่ลงนามโดยทีมฮอกกี้หญิงจากการแข่งขันกีฬาเครือจักรภพปี 2022 ด้วยราคาฐานที่ 2.4 แสนรูปี ยังไม่ได้รับการเสนอราคาใดๆ จนถึงขณะนี้

ของที่ระลึกอื่นๆ ของ PM ในการประมูลรวมถึงแบบจำลองและแบบจำลองของ Ram Mandir ที่อโยธยาและวัด Kashi-Vishwanath ในเมืองพารา ณ สี

ในบรรดารายการที่ยังไม่ได้รับการเสนอราคาเป็นภาพสีของนายกรัฐมนตรีโดย Ram Kumar Prajapati (ราคาฐานที่ Rs 48,600); ภาพวาดสีน้ำของ PM โดย Vandana Srinivasan จาก Girinagar (ราคาฐาน Rs 1600); ชิ้นส่วนของอังกาวาสแทรมหรือผ้าที่ขโมยมา โปสเตอร์ในกรอบของงานต่างๆ และรูปสลักและรูปเหมือนของนายกรัฐมนตรีอื่นๆ อีกหลายชิ้น

ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 มีการประมูลของที่ระลึก PM แบบอิเล็กทรอนิกส์ที่คล้ายคลึงกันโดยมี 1,348 รายการ หอกของ Olympian Neeraj Chopra สูงที่สุดในแง่ของมูลค่าการประมูล ณ เวลานั้นที่ 1.5 สิบล้านรูปี ตามด้วยรั้วที่มีลายเซ็นของนักฟันดาบ Bhavani Devi ซึ่งขายได้ที่ 1.25 สิบล้านรูปี

Chopra ได้มอบหอกตัวหนึ่งของเขาให้กับ Modi เมื่อ PM เป็นเจ้าภาพนักกีฬาอินเดียหลังการแข่งขัน Tokyo Games มีรายงานในเวลาต่อมาว่าการประมูลที่ชนะ 1.5 สิบล้านรูปีสำหรับหอกของ Chopra จัดทำโดยคณะกรรมการควบคุมคริกเก็ตในอินเดีย (BCCI) BCCI ยังได้ซื้อ angavastram ที่ลงนามโดยคณะกรรมการพาราลิมปิกของอินเดียในปี 2020 ในราคา 1 สิบล้านรูปีในขณะนั้น





Source link