แชมป์หมากรุก Karpov ชัดเจนหลังจากการล่มสลาย


เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อนาโตลี คาร์ปอฟ อดีตแชมป์หมากรุกโลกชาวรัสเซียได้ออกจากโรงพยาบาลในกรุงมอสโกแล้ว ซึ่งเขากำลังพักฟื้นจากการถูกกระทบกระแทกเมื่อปลายเดือนตุลาคม

คาร์ปอฟ ล้มป่วยและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ปรมาจารย์ยุคโซเวียตวัย 71 ปีกำลังอยู่ในระหว่างการรักษาตัว

อนาโตลี เยฟเกนเยวิช (นามสกุลของคาร์ปอฟ) กลับบ้านไปแล้ว เขายิ้มและมีความสุขมาก” อัลเบิร์ต สเตฟาเนียนผู้ช่วยของผู้เล่นหมากรุกกล่าวกับสำนักข่าว TASS

คาร์ปอฟ วัย 71 ปี ได้รับความกระทบกระเทือนจากการหกล้ม ทำให้เขาจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

“เหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์อย่างแท้จริงเกิดขึ้น อนาโตลี ลื่นล้มหัวกระแทก เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่เขารับการรักษา ไม่มีกระดูกหัก เขารู้สึกตัว แต่เขาได้รับการกระทบกระเทือน” สเตฟาเนียน รายงานในขณะนั้น

ก่อนหน้านี้ Russian Telegram ช่อง 112 ได้รายงานว่า คาร์ปอฟ ถูกพบหมดสติข้างสำนักงานใหญ่ของสภาดูมาหรือรัฐสภาในวันที่หกล้ม และแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเขาได้รับบาดเจ็บที่สมองและกระดูกสะโพกขวาหัก

คาร์ปอฟสมาชิกพรรค United Russia ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล เป็นแชมป์โลกระหว่างปี 2518 ถึง 2528 เมื่อเขาพ่ายแพ้ให้กับเพื่อนร่วมชาติชาวรัสเซีย แกรี่ คาสปารอฟและปัจจุบันเป็นนักการเมืองรับใช้ใน State Duma





Source link