การทำงานในช่วงสุดสัปดาห์หมายถึงการเล่นหมากรุกกับเด็ก 130 คนสำหรับ Sen. Sanders – Waterbury Roundabout


ภาพถ่ายเอื้อเฟื้อโดยสำนักงานของ ส.ว. เบอร์นี แซนเดอร์ส

กลับบ้านเพื่อพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์จากการปฏิบัติหน้าที่ในรัฐสภา วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เบอร์นี แซนเดอร์ส (I-Vt.) นั่งลงเพื่อชมความสามารถพิเศษที่แตกต่างออกไปในขณะที่เขาเป็นเจ้าภาพวันหมากรุกเยาวชนประจำปีครั้งที่สอง

แซนเดอร์สเมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน ต้อนรับนักศึกษามากกว่า 130 คนจากทั่วเวอร์มอนต์เข้าร่วมงานที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐเวอร์มอนต์ในแรนดอล์ฟ เป็นปีที่สองติดต่อกันแล้วที่เยาวชนตั้งแต่เกรด 1 ถึง 12 ได้เข้าร่วมทั้งเซสชั่นการเรียนรู้การเล่นและการแข่งขันด้านสันทนาการสำหรับผู้เล่นที่มีประสบการณ์ ซึ่งรวมถึงวุฒิสมาชิกอาวุโสของรัฐเวอร์มอนต์ด้วย

“เหตุผลหนึ่งที่เราจัดงานวันหมากรุกประจำปีที่สองนี้ก็คือเราต้องการให้เด็กๆ ออกกำลังกายและเล่นลูกบอล แต่เราก็อยากให้คุณมีจิตใจที่ฉลาดด้วย” แซนเดอร์สบอกกับฝูงชนทุกวัยที่รวมตัวกันในโรงยิม “เราต้องการให้คุณเรียนรู้วิธีคิดและวางกลยุทธ์ และหมากรุกเป็นเกมที่มีมายาวนานมากและมีผู้เล่นทั่วโลก มันเป็นเกมสากล ดังนั้นสิ่งที่เราตั้งตารอในวันนี้คือให้คุณทุกคนได้แข่งขันและสนุกไปกับตัวเอง”

แซนเดอร์สขอบคุณผู้ปกครองทุกคนที่พาบุตรหลานมาร่วมงานนี้ และเขาขอบคุณที่ปรึกษาหมากรุกจากชมรมหมากรุก UVM และ Middlebury College ที่ช่วยจัดงาน

สำหรับเด็กหลายๆ คนที่เข้าร่วม การเล่นหมากรุกเป็นสิ่งดึงดูดใจที่ยิ่งใหญ่ มากกว่าการได้พบปะกับแซนเดอร์ส “ฉันมาที่นี่วันนี้เพราะการแข่งขันแบบนี้เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการสร้างชุมชนหมากรุกและพบปะเด็กคนอื่นๆ ที่เล่นหมากรุก” เอดา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 8 กล่าว เธอกล่าวว่าส่วนโปรดของเธอในการเล่นหมากรุกคือ “แต่ละแมตช์ใหม่ คุณจะได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับเกมและพบเพื่อนใหม่ และมันเป็นเกมที่สนุกจริงๆ”



Source link