ผู้สมัครหญิง: Goryachkina นำกับ Kosteniuk


GM Aleksandra Goryachkina เอาชนะ GM Alexandra Kosteniuk เมื่อวันศุกร์ในเกมที่สามของการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศใน Pool B ของ FIDE Women’s Candidates Tournament 2022-23 ตอนนี้ Kosteniuk ต้องชนะตามความต้องการเพื่อบังคับไทเบรกในวันเสาร์

การแข่งขันระหว่าง GM Tan Zhongyi และ GM Kateryna Lagno ยังคงเสมอกันหลังจากเสมอกันสามครั้ง แต่ Lagno พลาดโอกาสในเกมที่สาม เกมที่สี่และเกมสุดท้ายของรอบก่อนรองชนะเลิศซึ่งจัดขึ้นที่เมือง Khiva ประเทศอุซเบกิสถาน เริ่มที่ 2:00 น. แปซิฟิก / 11:00 CET ในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม.

วิธีการดู?
คุณสามารถชมการแข่งขัน FIDE Women’s Candidates Tournament ปี 2022-2023 ได้ที่ช่อง Twitch ของเรา สามารถดูเกมจากกิจกรรมได้ที่หน้ากิจกรรมของเรา

Kosteniuk ต่อสู้ดิ้นรน แต่รอดจากเกมแรกของเธอในวันอังคารและจากนั้นก็ดึงเกมของเธอกับ Black ได้อย่างสบายในวันถัดไป หลังจากวันที่เหลือ แชมป์หมากรุกสากลหญิงที่ครองแชมป์ต้องดิ้นรนอีกครั้งในฐานะไวท์ และครั้งนี้เธอลงเอยด้วยการแพ้

หลังจากที่ผู้เล่นตามกระแสแต่เงียบๆ ในอิตาลี เซ็นเตอร์ของไวท์ทำให้เธอได้เปรียบเล็กน้อย แต่รอบ 30 นั้นก็พอๆ กัน เช่นเดียวกับในเกมแรกนั้น Kosteniuk ไม่สามารถหาการตั้งค่าที่เหมาะสมสำหรับชิ้นส่วนของเธอได้และจบลงด้วยเกมปิดท้ายที่แย่กว่าเล็กน้อยโดยที่เธอได้รับชัยชนะอย่างช้าๆ

มันเป็นเกมตำแหน่งที่ดีโดย Goryachkina ผู้แสดงความคิดเห็น: “สรุปแล้ว วันนี้แม้ว่าฉันจะออกมาจากช่องเปิดอย่างไม่มั่นใจ แต่เกมก็ดำเนินต่อไปและคู่ต่อสู้ของฉันดูเหมือนจะไม่เข้าใจดีนัก ดังนั้นฉันจึงสามารถเอาชนะมันได้ แม้ว่าใน 2 เกมก่อนหน้านี้ฉันจะทำผลงานได้ต่ำกว่าเล็กน้อยก็ตาม”

หมากรุก Aleksandra Goryachkina
เกมที่ดีโดย Aleksandra Goryachkina ผู้ซึ่งหวังว่าจะผ่านเข้ารอบในการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งที่สองของเธอกับ GM Ju Wenjun รูปถ่าย: Timur Sattarov / FIDE

รอบก่อนรองชนะเลิศอีกคู่เสมอกัน 1.5-1.5 Lagno เป็นผู้มีโอกาสที่ดีที่สุดด้วยตำแหน่งบวกในเกมสีขาวของเธอในวันพุธและเบี้ยพิเศษในเกมจบโกงวันนี้ มันถูกวาดขึ้นอย่างเป็นกลางเป็นส่วนใหญ่ แต่ช่วงเวลาหนึ่งที่เธอสามารถชนะได้:

Tan Zhongyi Kateryna Lagno ผู้สมัครหญิงปี 2022
Tan Zhongyi vs. Kateryna Lagno: ยังเสมอกันอยู่ รูปถ่าย: Timur Sattarov / FIDE

การแข่งขัน Women’s Candidates Tournament ปี 2022-23 เป็นกิจกรรมชั้นนำที่มีผู้เล่นหญิงชั้นนำ 8 คนซึ่งแข่งขันกันแบบน็อกเอาต์เพื่อชิงเงินรางวัล 250,000 ยูโรและสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน Women’s World Championship กับ Ju Wenjun แชมป์โลกหญิง

Pool A ชนะโดย GM Lei Tingjie; Pool B จะจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2022 ในเมือง Khiva ประเทศอุซเบกิสถาน เงินรางวัลอยู่ที่ 70,000 ยูโร ในขณะที่อีก 110,000 จะเป็นเดิมพันในรอบสุดท้ายของปีหน้า การควบคุมเวลาคือ 90 นาทีสำหรับ 40 ท่าแรก ตามด้วย 30 นาทีสำหรับเกมที่เหลือโดยเพิ่มขึ้น 30 วินาทีต่อท่าโดยเริ่มจากท่าที่หนึ่ง ไม่อนุญาตให้มีการดึงข้อเสนอก่อนการย้าย 40


ความคุ้มครองก่อนหน้า:



Source link