2022 US Chess Champions: ปรมาจารย์ Fabiano Caruana และ Grandmaster หญิง Jennifer Yu คว้าแชมป์รายการที่สอง


เซนต์. หลุยส์–(สายธุรกิจ)– ผู้เล่นหมากรุกที่ดีที่สุดของอเมริกาจำนวน 20 คนรวมตัวกันที่เมืองเซนต์หลุยส์ เมืองหลวงหมากรุกของอเมริกา ที่ Saint Louis Chess Club สำหรับการแข่งขันหมากรุกหญิงของสหรัฐอเมริกาและสหรัฐอเมริกาในปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม – 20 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ปรมาจารย์ Fabiano Caruana คว้าแชมป์ US Chess Championship ปี 2022 ซึ่งเป็นตำแหน่งระดับประเทศที่สองของเขาหลังจากเสมอในรอบสุดท้ายกับ GM Levon Aronian ซึ่งเป็นผู้แข่งขันครั้งแรกใน US Championship Caruana ได้รับรางวัลสูงสุด 60,000 ดอลลาร์ ขณะที่ GM Ray Robson ได้อันดับที่สอง โดยมีรายได้ 45,000 ดอลลาร์

“ฉันอยากจะขอบคุณทุกคนที่ทำให้หมากรุกในเซนต์หลุยส์และสหรัฐอเมริกาเป็นไปได้” Caruana กล่าวเมื่อได้รับถ้วยรางวัล US Championship เป็นครั้งที่สอง “ฉันรู้สึกอ่อนน้อมถ่อมตนเพราะฉันเล่นหมากรุกที่นี่มาหกปีแล้ว และมีโอกาสได้เห็นเพื่อนร่วมงานของฉันเติบโตและพัฒนาต่อไป ในขณะที่การทำให้หมากรุกในประเทศนี้แข็งแกร่งขึ้นถือเป็นเกียรติและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง”

ปรมาจารย์หญิงวัย 20 ปี เจนนิเฟอร์ หยู คว้าตำแหน่งแชมป์หญิงสหรัฐในปี 2565 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สองของเธอหลังจากเอาชนะจีเอ็ม หญิง 8 สมัย จีเอ็ม ไอรินา ครัช ในรอบรองชนะเลิศระหว่างไทเบรกอาร์มาเก็ดดอน Yu คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ของ US Women’s Championship มูลค่า 40,000 เหรียญ ขณะที่ GM Irina Krush ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ 30,000 เหรียญสหรัฐฯ

“ฉันอยากจะขอบคุณทุกคนที่ทำให้การแข่งขันในปีนี้เป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์” Yu กล่าวในการกล่าวตอบรับต่อฝูงชน “ทุกรอบนั้นน่าสนใจอย่างแน่นอน และผมอยากจะขอบคุณเป็นพิเศษกับ Irina แชมป์ร่วมของผม สำหรับการเป็นคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม ผมรู้สึกมหัศจรรย์มากที่ได้คว้าแชมป์รายการ US Women’s Championship สมัยที่ 2 ของผม”

“เป็นเพราะ Dr. Jeanne Cairns Sinquefield และ Rex Sinquefield มีส่วนร่วมในหมากรุก และต้องขอบคุณ Saint Louis Chess Club ที่เรายินดีที่จะประกาศการกลับมาของ US Chess & US Women’s Chess Championships ในปี 2023” Randy Bauer ประธานกล่าว ของสหพันธ์หมากรุกสหรัฐ “ปีนี้ US Chess ทำให้ Saint Louis เป็นบ้านหมากรุกของเรา เนื่องจากสำนักงานของเราตั้งอยู่ที่นี่ และเราหวังว่า US Chess และการแข่งขันจะเป็นผู้อยู่อาศัยถาวรใน Saint Louis”

ผู้เล่นห้าอันดับแรกใน US Chess Championships ปี 2022, Fabiano Caruana, Ray Robson, Leinier Dominguez, Awonder Liang และ Wesley So จะผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก สองอันดับแรกใน US Women’s Chess Championships ปี 2022 ได้แก่ WGM Jennifer Yu และ GM Irina Krush ผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งขัน Women’s World Cup ผู้เล่นเหล่านี้บางคนที่มีชื่อข้างต้นจะผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วยวิธีอื่น ซึ่งในกรณีนี้คำเชิญเหล่านั้นจะส่งถึงผู้เล่นคนต่อไปในอันดับ 2022 US Chess & US Women’s Championships

อ่านสรุปรอบประจำวันของเราเกี่ยวกับการแข่งขันชิงแชมป์สหรัฐฯ ปี 2022 ได้ที่ www.uschesschamps.com หรือรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางช่อง YouTube ของ Saint Louis Chess Club

เกี่ยวกับสโมสรหมากรุกเซนต์หลุยส์

Saint Louis Chess Club เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร 501(c)(3) ซึ่งมุ่งมั่นที่จะทำให้หมากรุกเป็นส่วนสำคัญของชุมชนของเรา นอกเหนือจากการจัดเวทีให้ชุมชนเล่นทัวร์นาเมนต์และเกมแบบสบาย ๆ แล้ว สโมสรยังมีชั้นเรียนพัฒนาหมากรุก บทเรียนสำหรับผู้เริ่มต้น และการบรรยายพิเศษ

Saint Louis Chess Club ตระหนักถึงประโยชน์ด้านความรู้ความเข้าใจและพฤติกรรมของหมากรุก มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนโปรแกรมหมากรุกที่มีอยู่แล้วในโรงเรียนในพื้นที่ ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนการพัฒนาโปรแกรมใหม่ในโรงเรียนและหลังเลิกเรียน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.saintlouischessclub.org



Source link