วิทยุฮาวานาคิวบา | Capablanca ในการแข่งขันหมากรุก Memoriam 2024 ที่จะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า


ฮาวานา 30 เมษายน (JIT) – การแข่งขันหมากรุกนานาชาติ Capablanca in Memoriam 2024 มีการนำเสนออย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่โรงแรม Habana Libre ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการระหว่างวันที่ 2 ถึง 12 พฤษภาคม

ก่อนสื่อมวลชนเฉพาะทาง ผู้จัดงานรับรองว่าด้วยการแข่งขันครั้งใหม่ เทศกาลเกมวิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอเมริกาจะกลับมายังเมืองหลวงของคิวบาอีกครั้ง นอกจากนี้ พวกเขายังให้สัตยาบันเรียกร้องให้มีกลุ่มชนชั้นสูง กลุ่มเปิด และระดับสูงในทวีป พร้อมด้วยงาน Children’s School Fair Looking for a Capablanca

“มันจะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่” คาร์ลอส ริเวโร ประธานสหพันธ์หมากรุกคิวบาคาดการณ์ ซึ่งเน้นย้ำถึงระดับที่ส่วนหลักจะจัดแสดง ซึ่งรวบรวมปรมาจารย์หกคนโดยมี Elo เฉลี่ยมากกว่า 2,600 คะแนน

“เราพอใจกับรายชื่อที่เรารวบรวมได้ ซึ่งรวมถึงอดีตแชมป์โลกชาวยูเครน Ruslan Ponomarev” ผู้ตัดสินระดับนานาชาติ Bárbara López-Chávez ซึ่งรับผิดชอบหลักในการสร้างความมั่นใจในการพัฒนาเกมในส่วนนั้นอย่างถูกต้องกล่าวเสริม

ชาวอารยันโชปราชาวอินเดีย, แอนเดอร์สันแมดส์ชาวเดนมาร์ก และเยฟเกนี โรมานอฟชาวนอร์เวย์ ปรากฏตัวในฐานะชาวต่างชาติคนอื่นๆ ในรายชื่อที่จัดทำโดยคนในท้องถิ่น คาร์ลอส ดาเนียล อัลบอร์นอซ และหลุยส์ เออร์เนสโต เควซาดา กษัตริย์องค์ปัจจุบันของเกาะแห่งนี้

ผู้เข้าชิงถ้วยรางวัลหลักจะต้องเผชิญการนำเสนอสองรายการด้วยผลงานที่แตกต่างกันก่อนส่วนที่เหลือ โดยไม่มีการกำหนดวันพัก

อนิเมเตอร์ของกลุ่มเปิดจำนวน 200 คนจะเล่นเกมหลายสิบเกม แม้ว่าองค์ประกอบสุดท้ายจะทราบหลังจากเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 2 พฤษภาคมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม รายชื่อเริ่มต้นประกอบด้วยปรมาจารย์ 12 คน ปรมาจารย์ระดับนานาชาติ 20 คน และผู้เล่นที่มีสถานะ Fide Master 25 คน

“สมาชิกที่เหลือจากการคัดเลือกรอบคัดเลือกระดับชาติชายและทีมหญิงทั้งหมดจะอยู่ที่นั่น ผลลัพธ์จะมีคุณค่าที่สำคัญเมื่อต้องรวมทีมโอลิมปิกเข้าด้วยกัน” โค้ชร็อดนีย์ เปเรซอธิบายเกี่ยวกับปัจจัยที่จะมีอิทธิพลมากที่สุดในการถูกเรียกตัวให้เป็นตัวแทนของคิวบาในการแข่งขันที่จะจัดขึ้นที่บูดาเปสต์ในเดือนกันยายน

ในส่วนของการพัฒนาการแข่งขันระดับทวีปรุ่นอาวุโสนั้น ปรากฏว่าจะมีการแบ่งรุ่นตามอายุ กลุ่มหนึ่งจะจัดกลุ่มผู้ที่มีอายุระหว่าง 50 ถึง 64 ปี และอีกกลุ่มจะจัดกลุ่มผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป

ในทั้งสองกรณี แชมป์เปี้ยนจะได้รับตั๋วเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกในประเภทเหล่านั้น ในขณะที่ผู้ชนะเลิศในแต่ละส่วนจะจองพื้นที่ในการแข่งขันระดับทวีปในปีหน้า

ในบรรดา “ผู้มีประสบการณ์” จะมีส่วนร่วมกับบุคคลที่โดดเด่นที่สุดสามคนจากอดีตล่าสุดของวงการหมากรุกบนเกาะ: ปรมาจารย์ Vivian Ramón, Maritza Arribas และ Zirka Frómeta

การค้นหาคาปาบลังกาคาดว่าจะรวบรวมผู้แข่งขันมากกว่าร้อยรายจากสเปน เอลซัลวาดอร์ เม็กซิโก และโคลอมเบีย นอกเหนือจากเจ้าภาพ

Rivero เน้นย้ำถึงการสนับสนุนที่ได้รับจาก Inder และเพื่อนๆ ของหมากรุกคิวบา เพื่อรับประกันความต่อเนื่องของกิจกรรมที่ได้เห็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกหลายคน รวมถึงแชมป์โลกด้วย



Source link