แดน สมิธ และความซาบซึ้งใจที่มีต่อหมากรุก – เวิลด์ โป๊กเกอร์ ทัวร์


หลังจากเล่นหมากรุกเก่งตั้งแต่อายุยังน้อย Dan Smith ได้ค้นพบเกมที่เขาทิ้งไว้ในการเล่นโป๊กเกอร์อีกครั้ง

เกมโป๊กเกอร์ดึงดาราจากทุกมุมโลกและทุกแง่มุมของชีวิต ผู้ชนะที่เสมอต้นเสมอปลายสามารถเริ่มต้นได้ทุกที่ และด้วยการทำงานที่เพียงพอและบางที การพักคีย์เพียงไม่กี่ครั้ง มันก็จบลงและวิ่งไปสู่การเป็นดาราของโป๊กเกอร์

ลักษณะทั่วไปอย่างหนึ่งของผู้เล่นที่ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดคือธรรมชาติที่มีการแข่งขันสูง ได้รับการเลี้ยงดูด้วยวิธีต่างๆ มากมายก่อนที่จะเริ่มเล่นโป๊กเกอร์ และรู้สึกตื่นเต้นในปีต่อๆ มาเนื่องจากจังหวะหรือจังหวะที่เปลี่ยนไปหลังจากโป๊กเกอร์กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของพวกเขา

ยกตัวอย่างเช่น Dan Smith โปรที่เกิดในนิวเจอร์ซีย์วัย 33 ปีโดยมีรายได้เกือบ 40 ล้านดอลลาร์ในอาชีพการแข่งขันโป๊กเกอร์สด ณ เดือนตุลาคม 2565 ตามรายงานของ Hendon Mob Smith พบช่องทางการแข่งขันครั้งแรกเมื่ออายุยังน้อยในเกมหมากรุกที่เก่าแก่และได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกเกมหนึ่ง แต่จุดเริ่มต้นของการผจญภัยของสมิธมาบรรจบกัน

“ฉันได้หมากฮอสสำหรับคริสต์มาสตอนอายุหกขวบ และฉันก็สนุกกับมัน” สมิธเล่า “และหลังจากนั้นไม่นาน วันหนึ่งฉันอยากแข่งกับพี่สาวของฉัน”

กระดานที่ดูคล้ายกันและตัวอักษรทั่วไปบางตัวรวมกันเป็นข้อผิดพลาดที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของสมิธ

“มันคือ เช— [had to be a] กระดานหมากรุก” สมิธกล่าว “มันต้องอย่างนี้สิ แต่เมื่อฉันอายุหกขวบและยังอ่านหนังสือไม่ออก ฉันจึงได้ชุดหมากรุกมา [out instead]. แม้ว่าเธอจะแก่กว่าสี่ปีครึ่ง แต่ฉันเอาชนะเธอในวันแรกที่เราเล่น และอีกสองวันต่อมาฉันก็ทุบตีพ่อของฉัน”

ความสามารถพิเศษของสมิธสำหรับเกมนี้เห็นได้ชัดเจน และภายในระยะเวลาสั้นๆ เขาก็พร้อมรับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น โชคดีที่โอกาสอื่นปรากฏขึ้นอย่างรวดเร็ว

“พ่อแม่ของฉันรู้สึกว่าฉันเชี่ยวชาญด้านนี้ กลายเป็นว่าเมืองที่ฉันอยู่มีฉากหมากรุกที่ดี” สมิธกล่าว “ทุกวันเสาร์ ฉันจะไปที่สโมสรหมากรุก Manalapan และตั้งแต่อายุเจ็ดขวบ ฉันก็เริ่มแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่จริงจัง”

เกมและการศึกษาในช่วงแรกๆ เหล่านั้นช่วยให้สมิธก้าวไปสู่เส้นทางที่เขาจะกลายเป็นนักเล่นหมากรุกที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย แต่เมื่อสมิธก้าวขึ้นสู่ชั้นมัธยมปลาย ความรักอีกอย่างก็กำลังก่อตัวขึ้น นั่นก็คือโป๊กเกอร์

โป๊กเกอร์เป็นทั้งความท้าทายใหม่และกลายเป็นองค์กรที่ทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเกมเงินสดออนไลน์ทำเงินได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าความพยายามของ Smith ในโลกหมากรุกจะได้ผลในรูปของทุนการศึกษาที่มหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ การผสมผสานระหว่างความสำเร็จในโป๊กเกอร์และความเหนื่อยล้าจากการเล่นหมากรุกได้รวมกันเพื่อเปลี่ยนการเล่าเรื่องของเขา

“ฉันเล่นหมากรุกค่อนข้างจริงจังมาแปดหรือเก้าปีแล้ว และฉันก็เพิ่งถึงจุดที่ราบสูง” สมิธกล่าว “และฉันก็มาถึงจุดที่ฉันตัดสินใจว่ามันไม่สนุกเป็นพิเศษสำหรับฉันอีกต่อไป” สมิธกลับบ้านที่นิวเจอร์ซีย์ในฤดูร้อนหลังจากปีแรกที่แมริแลนด์และไม่เคยกลับไปอีกเลย หมากรุกเปลี่ยนไปใช้ Back Burner และ Smith เริ่มสร้างชื่อเสียงในโป๊กเกอร์ หนึ่งปีต่อมา เงินสดในทัวร์นาเมนต์อาชีพหลักรายการแรกของเขาคือ HPT หกหลักที่ Turning Stone Casino ในเมืองเวโรนา รัฐนิวยอร์ก ขณะอายุ 19 ปี

“ฉันเล่นหมากรุกค่อนข้างจริงจังมาแปดหรือเก้าปีแล้ว และฉันก็เพิ่งถึงจุดที่ราบสูง”

จากนั้นเส้นทางของ Smith ในโป๊กเกอร์ก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง เขาได้รับรางวัล WPT Five Diamond World Poker Classic ในปี 2013 พร้อมด้วยกำไล World Series of Poker สองรายการที่ตามมาและการแข่งขันชิงแชมป์โรลเลอร์สูงหลายรายการ ทางออนไลน์ เขาได้รับรางวัล PokerStars Sunday Million และตำแหน่ง WPT Online Series

ด้วยความสำเร็จและความสนใจทั้งหมดที่จ่ายให้กับโป๊กเกอร์ หมากรุกจึงกลายเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในภายหลัง นอกเหนือจากเกมออนไลน์เป็นครั้งคราวอย่างหมากรุก “Blitz” ซึ่งเป็นรูปแบบที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็วด้วยนาฬิกาชอตสั้นแล้ว สมิธส่วนใหญ่ทิ้งเกมไว้เบื้องหลังจนกระทั่งวันหนึ่งมันเริ่มคืบคลานกลับเข้ามาในชีวิตของเขาอย่างช้าๆ

“มีวันหนึ่งที่ Ike Haxton มาด้วย” Smith เล่า “และเราก็ไปเที่ยวกัน ดื่มเบียร์ และฉันก็เล่นออนไลน์แบบสบายๆ และ [Ike] กำลังแสดงความคิดเห็นในทำนองว่า เฮ้ คุณกำลังอ่านผู้เล่นที่แข็งแกร่งบางคนอยู่

“[After that night]ฉันเริ่มเล่นทัวร์นาเมนต์เป็นครั้งคราวอีกครั้ง และสิ่งที่ฉันไม่เคยทำเมื่อยังเด็ก ฉันได้ดูเกมหมากรุกระดับสูง นั่นคือปี [2013] Magnus Carlsen ชนะการแข่งขัน Candidates ฉันเริ่มดูลำธาร ฉันสนุกกับมันมาก และฉันคิดว่าการดูสตรีม การดูผู้เล่นดีๆ เล่นเป็นสิ่งที่ขาดหายไปจากเกมของฉัน” ขณะที่สมิธกระตุ้นความสนใจในหมากรุกอย่างต่อเนื่อง เขาก็ยังหลงระเริงไปกับชื่อสำคัญๆ ในโลกหมากรุก

Smith ยังแสดงในวิดีโอที่มีผู้เล่นหมากรุกและผู้มีอิทธิพลทางโซเชียลมีเดียรายใหญ่อย่าง Alexandra และ Andrea Botez ขณะที่พวกเขาต่อสู้กันใน Blitz chess สองสามรอบ

นับตั้งแต่จุดประกายความหลงใหลอีกครั้ง สมิธได้เล่นหมากรุกรายการใหญ่ๆ มาแล้วหลายรายการ รวมถึงทริปไปที่เรคยาวิกโอเพ่นในปี 2019 ในสนามที่มีแกรนด์มาสเตอร์เจ็ดคน (อันดับสูงสุดที่ทำได้ นอกเหนือตำแหน่งแชมป์โลก) และบทสวดของโลก – ผู้เล่นระดับเดียวกัน Smith จบอันดับที่ 14 ในการแข่งขันหมากรุก Blitz แบบสด และในขณะที่เขาก้าวไปข้างหน้า รูปแบบเกมที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็วและดุดันดึงดูดใจสมิธด้วยวิธีเดียวกับที่โป๊กเกอร์เหมาะกับเขา

“ฉันชอบการควบคุมเวลาที่เร็วกว่าเกมที่ช้า” สมิธกล่าว “เกมที่ช้านั้นเกี่ยวกับการเล่นเกมที่จริงจังและการชนะ เพียงแค่คำนวณการเคลื่อนไหวที่ดีที่สุด [for long stretches of time]และฉันจะไม่พูดว่ามันต้องสนุกแน่ๆ เกมที่เร็วกว่าคุณก็ไม่จำเป็นต้องคิดให้หนักขนาดนั้น — หากมีข้อสงสัย การเคลื่อนไหวที่ดุดันจะทำให้คุณอยู่ในเส้นทางที่ค่อนข้างดี”

ในขณะที่หมากรุกกลับเข้ามาในชีวิตของ Smith และยังคงเป็นทางออกที่เขาหลงใหล เหตุผลที่โป๊กเกอร์บดบังหมากรุกในชีวิตของ Smith นั้นชัดเจน

“ฉันคิดว่าการเรียนรู้หมากรุกตั้งแต่อายุยังน้อยสอนให้สมองของฉันรู้วิธีประมวลผลรูปแบบต่างๆ ฉันคิดว่าความสามารถในการแข่งขันของหมากรุกเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นทัวร์นาเมนต์โป๊กเกอร์สด แต่หมากรุกนั้นสิ้นเปลืองมากและคุณไม่เข้าใจ [to take] ย้ายออกไป ในโป๊กเกอร์ บ่อยครั้งคุณจะว่างจากมือ และคุณมีโอกาสที่จะเติมพลัง และในขณะที่บางครั้งในช่วงเวลาของคู่ต่อสู้ คุณไม่ต้องคิดอย่างแข็งขัน ส่วนใหญ่แล้วคุณจะมีส่วนร่วมค่อนข้างมาก ”



Source link