เปิดฟอรัม: ‘เกมหมากรุก’ ที่ไร่องุ่นของมาร์ธาย้อนรอยผู้ว่าราชการ | วินเชสเตอร์ สตาร์


ดูเหมือนว่าพรรครีพับลิกันก้มหน้าค้ามนุษย์ในที่สาธารณะ เพื่อพยายามพิสูจน์ว่าทุกคนมีความเกลียดชังเช่นเดียวกับพวกเขา โชคดีที่การกระทำนี้ใช้ผู้ขอลี้ภัยที่ไม่ใช่พลเมือง ซึ่งอาจขอลี้ภัยในสหรัฐอเมริกาอย่างถูกกฎหมาย ฉันอาจเสริมด้วย เนื่องจากเป็นเบี้ยในเกมหมากรุกที่แย่ที่สุดที่ส่งผลย้อนกลับมาที่พรรครีพับลิกัน

ปรากฏว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะแสดงความเกลียดชัง คลั่งไคล้ และเหยียดเชื้อชาติได้เท่ากับคนที่ส่งคนเหนื่อย คนจน และฝูงชนที่แออัดไปด้วยความปรารถนาที่จะหายใจอย่างอิสระไปยังภูมิภาคที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงของประเทศในนามของกีฬา

ในทางตรงกันข้าม พลเมืองของ Martha’s Vineyard รัฐแมสซาชูเซตส์ ได้ต้อนรับผู้ขอลี้ภัยเหล่านี้เหมือนกับที่เมืองศักดิ์สิทธิ์ต้องการ — ด้วยความสง่างาม ผู้ว่าการพรรครีพับลิกัน Ron DeSantis (FL) และ Greg Abbott (TX) ดูตะลึงงัน ขณะที่พวกเขาคลำหาว่าใครจะต้องการคนที่ดูแตกต่างจากพวกเขา พูดต่างจากพวกเขา และเชื่อแตกต่างจากพวกเขาให้อยู่ร่วมกับพวกเขาได้อย่างไร

อีกครั้งหนึ่งที่พรรครีพับลิกันลืมไปว่าประเทศนี้ก่อตั้งโดยผู้ขอลี้ภัยและผู้ลี้ภัยทางการเมือง บนหลังของชนพื้นเมืองและทาสที่ไม่ได้รับพระหรรษทานแบบเดียวกัน เราเป็นประเทศแห่งนักฝัน สุภาพบุรุษ ผู้ใฝ่ฝันถึงโลกที่ปราศจากพรมแดนทางภูมิรัฐศาสตร์ แต่ปราศจากพรมแดนทางเชื้อชาติ ชาติพันธุ์ และวัฒนธรรมที่เกิดจากความเขลาและความกลัว

ผู้คนที่ภาคภูมิใจในไร่องุ่นของมาร์ธาและผู้สนับสนุนเสรีนิยมของพวกเขาถูกพบโดยอ้างว่าเป็นการง่ายกว่าสำหรับพวกเขาที่จะให้ลี้ภัย เพราะพวกเขาได้พบกับผู้อพยพหลายสิบคน เมื่อเทียบกับคนหลายพันคนที่เห็นได้ชัดว่าอยู่ที่ชายแดนภาคใต้ในแต่ละปี แม้ว่าสิ่งนี้อาจเป็นจริงในระดับหนึ่ง แต่ก็ควรสังเกตด้วยว่ารัฐอนุรักษ์นิยมเหล่านี้สามารถจัดการกับปัญหาดังกล่าวได้ดีกว่า หากพวกเขาเก็บภาษีและจัดสรรการใช้จ่ายอย่างเหมาะสมเท่านั้น แต่พวกเขาไม่ต้องการ ผู้นำพรรครีพับลิกันเหล่านี้ต้องการให้รัฐของตนยากจน หวาดกลัว โกรธ และที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเขาคือ คนขาว

ประธานาธิบดีลินดอน บี. จอห์นสันเคยกล่าวไว้ว่า “หากคุณสามารถโน้มน้าวคนผิวขาวที่ต่ำที่สุดได้ เขาย่อมดีกว่าคนที่ดีที่สุด [Black] ผู้ชาย เขาจะไม่สังเกตว่าคุณกำลังล้วงกระเป๋าของเขา ให้คนดูถูกเขา แล้วเขาจะล้างกระเป๋าให้คุณ”

เป็นเรื่องง่ายสำหรับ “ผู้นำ” เหล่านี้ที่จะชี้นิ้วไปที่ “คนอื่น” และตำหนิคนเช่นผู้อพยพเหล่านี้สำหรับปัญหาของพวกเขา การต้อนรับพวกเขาเข้าสู่รัฐจะเกี่ยวข้องกับการหลอมรวมเข้ากับวัฒนธรรมของพวกเขา ซึ่งจะทำลายแพะรับบาปที่ดีที่สุดที่พวกเขามี หากพรรครีพับลิกันใส่ใจกับการหยุดผู้อพยพที่ชายแดนของเรามาก พวกเขาก็จะใช้ “สงครามกับความหวาดกลัว” ทัศนคติของตำรวจทั่วโลก และหันมันไปสู่วิกฤตการณ์ด้านมนุษยธรรมในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ แต่หลักคำสอนของมอนโรอาจเป็นเพียงการกีดกันที่ไม่เหมาะสมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทุกคนถูกสร้างมาอย่างเท่าเทียมกัน และทุกคนก็สมควรที่จะมีชีวิตที่ดีไม่ใช่หรือ?

Lance Wines เป็นพลเมืองของวินเชสเตอร์



Source link