พ่อแม่วัย 17 ปี เล่าถึงสิ่งที่ทำให้เด็กอัจฉริยะเป็นปรมาจารย์นักฆ่ายักษ์


ปรกนานันทา

Child Prodigy และปรมาจารย์ R Praggnanandhaa เอาชนะ GM Carlesen หมายเลข 1 ของโลกในการแข่งขันที่จัดขึ้นที่ไมอามีเมื่อไม่นานมานี้

R Praggnanandhaa ซึ่งตั้งอยู่ในเจนไนได้บุกโลกหมากรุกโดยพายุ และเขาอยู่ที่นั่นมาสองสามปีแล้วและไม่ใช่แค่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเมื่อเขาเอาชนะ (ต้นกำเนิดของนอร์เวย์) ปรมาจารย์ Magnus Carlsen ใน FTX Crypto Cup ซึ่งเป็นเมเจอร์ที่สองของ Champions Chess Tour เพื่อจบการแข่งขันในทีมที่แข็งแกร่ง การแข่งขัน GM หนุ่มชาวอินเดีย – อัจฉริยะและเด็กอัจฉริยะ – สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม โดยชนะสามเกมติดต่อกันรวมถึงสองเกมในไทเบรกแบบสายฟ้าแลบเพื่อเอาชนะ No 1 ของโลก Magnus Carlsen 4-2 ในรอบสุดท้ายของ FTX Crypto Cup นอกเหนือจาก Viswanathan Anand และ Pentala Harikrishna แล้ว Praggnanandhaa เป็นชาวอินเดียเพียงคนเดียวที่เอาชนะชาวนอร์เวย์ผู้ยิ่งใหญ่ในการแข่งขัน

เด็กชายอายุเพียง 17 ปี และเขารั้งอันดับ 2 ของโลกแล้ว! เขามีชัยชนะห้าครั้ง เสมอสองและแพ้หนึ่งครั้งต่อแชมป์หมากรุกโลก GM Carlsen ปรมาจารย์ R Praggnanandhaa เป็นความภาคภูมิใจของอินเดีย และนี่คือสิ่งที่ Rameshbabu พ่อของเขาบอกกับสื่อต่างๆ เกี่ยวกับกิจวัตรของเด็กชาย ทั้งหมดนี้ในลักษณะที่ถ่อมตัวและตรงไปตรงมา

ตามพ่อของพวกเขา – ปรมาจารย์ผู้เยาว์ Praggnanandhaa และพี่สาวของเขา Woman GM (WGM) R Vaishali เป็นผู้นำนักพรตเกือบคนหนึ่งและแม่ R Nagalakshmi บอก IANS ว่าพี่น้องดูโอกำลัง “พูดและหายใจหมากรุกในขณะที่หลีกเลี่ยงการเบี่ยงเบนอื่น ๆ “. ที่เห็นได้ชัดเจนในลักษณะที่ไม่คลุมเครือของ Praggnanandhaa เล่น เขาไม่ยอมให้ความมั่นใจของเขาผันผวน ไม่ว่าคู่ต่อสู้ของเขาจะเป็นใครก็ตาม

10 นิสัยของแชมป์หมากรุก Praggnanandhaa:

  1. อาหารของเขา: อาหารของ Praggnanandhaa เป็นเรื่องปกติ อาหารอินเดียใต้ “เขาชอบอาหารที่ไม่ใช่มังสวิรัติ” Rameshbabu พ่อของเขาบอก A Ganesh Nadar ของ Rediff.com “ปรัชญานันทธาและไวชาลีดูโทรทัศน์เฉพาะเวลารับประทานอาหาร พวกเขาไม่มีอาหารจานโปรดหรือนักแสดงภาพยนตร์ พวกเขาชอบอาหารทำเองและไม่สั่งพิซซ่าหรือบะหมี่ออนไลน์ เพราะพวกเขาให้ความสำคัญกับการกินอาหารเพื่อสุขภาพเป็นอย่างมาก” นาคลักษมี บอกกับ Mathrubhumi นิตยสาร.
  2. ไม่สะทกสะท้านกับชัยชนะหรือความพ่ายแพ้: พ่อบอกว่าในขณะที่เล่นอันดับ 1 ของโลกในไมอามี (สหรัฐอเมริกา) บนไทม์ไลน์ GMT อื่น ลูกชายของเขาปลุกเขาเวลา 3.30 น. (เวลามาตรฐานของอินเดียคือ +5.30 GMT) ในวันจันทร์เพื่อบอกเขาว่าเขาชนะแล้ว “ฉันแสดงความยินดีกับเขาและกลับไปนอน” เขาหัวเราะ “ฉันคิดว่าเขาเข้านอนตอน 4.30 น.” ใครก็ตามที่เป็นคู่ต่อสู้ของเขา Praggnanandhaa จะเข้าสู่เกมโดยไม่คาดหวังและพยายามเล่นเกมปกติของเขา แม้ว่าชัยชนะครั้งนี้จะเพิ่มความมั่นใจให้กับเขา Rameshbabu กล่าวว่าเมื่อลูกชายของเขาเล่น เขาไม่ยอมให้ความมั่นใจของเขาผันผวน ไม่ว่าคู่ต่อสู้ของเขาจะเป็นใครก็ตาม ตามที่ Ramesh กล่าว คุณลักษณะที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของ Praggnanandhaa คือเขาไม่มีอารมณ์และรับสิ่งต่างๆ ตามที่เขาบอก Mathrubhumi
  3. ชีวิตในโรงเรียนและวิชาการมีความสำคัญ: อัจฉริยะหมากรุกตอนนี้อยู่ในชั้น 11 เขาไม่ได้ไปโรงเรียนเป็นประจำ เพียงครั้งเดียวในสามเดือนเพื่อรวบรวมบันทึกของเขา Ramesbabu กล่าว เขายกย่องเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ นาคลักษมี แม่ของปราคกูบอก Mathrubhumi ที่โรงเรียนมัธยม Velammal Matriculation Higher Secondary สนับสนุนผู้เล่นหมากรุกได้เป็นอย่างดี “พวกเขาต้องเขียนเฉพาะข้อสอบประจำปี เราจัดการเรียนการสอนที่บ้านสำหรับสองวิชา เช่น คณิตศาสตร์และบัญชี” เธอบอก Mathrubhumi.
  4. ครอบครัวกิน หายใจ และใช้ชีวิต CHESS: Vaishali พี่สาวของ Praggnanandhaa ซึ่งเรียนในโรงเรียนเดียวกันและกำลังจะสำเร็จการศึกษา BCom กำลังรอมาตรฐานปรมาจารย์ของเธอในเกม ครอบครัวที่กินด้วยกันอยู่ด้วยกันสุภาษิตกล่าว Rameshbabu กล่าวว่าการเดินทางระหว่างประเทศและในประเทศของเด็กๆ ทำให้สมาชิกในครอบครัวมีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยมาก แต่พวกเขาทำให้แน่ใจว่าจะรักษากิจวัตรเดิม ๆ ไว้และสายสัมพันธ์ยังคงเดิม “เมื่อพวกเขาอยู่ที่บ้าน เราต้องแน่ใจว่าเราจะทานอาหารเย็นด้วยกัน นั่นคือครั้งเดียวที่เราจะได้นั่งคุยกัน” พ่อของพวกเขากล่าว
  5. ไม่ใช่พ่อแม่ที่รวยมาก แต่สนับสนุนมาก: ครอบครัวที่เรียบง่ายยังหันเหทรัพยากรของตนเพื่อให้แน่ใจว่า Praggnanandhaa และ Vaishali น้องสาวของเขาสามารถเล่นการแข่งขันออนไลน์ได้โดยไม่หยุดชะงัก “ฉันได้ติดตั้งอินเวอร์เตอร์แล้ว มีการเชื่อมต่อบรอดแบนด์สองแบบเช่นกัน เผื่อในกรณีที่ใช้ไม่ได้” Rameshbabu กล่าวกับ Rediff.com พ่อแม่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านหมากรุก พ่อของเขาทำงานเป็นผู้จัดการสาขาที่ธนาคารกสิกรไทย และแม่ของเขาเป็นแม่บ้าน พ่อบอกกับ Press Trust of India (PTI) ว่า R Nagalakshmi ภรรยาของเขาเป็นคนพาทั้งสองไปทัวร์นาเมนต์และเขาติดตามเกมของพวกเขาจากที่บ้าน จากนั้น R Praggnanandhaa เด็กวัยหัดเดินวัย 3 ขวบก็เล่นหมากรุกตั้งแต่อายุยังน้อย โดยหยิบยกความแตกต่างของเกมเมื่ออายุมากขึ้น ตอนนี้ พี่น้องหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์ของเกมก่อนงานใหญ่ใดๆ และสามารถพูดคุยถึงการเคลื่อนไหวเป็นเวลาหลายชั่วโมง
  6. ความผูกพันระหว่างพี่น้อง: ตอนหมากรุกทั้งหมดเริ่มต้นด้วยผู้ปกครองแนะนำ Vaishali เด็กวัยหัดเดิน (อายุมากกว่า Praggu เพียงสองปีในขณะที่เพื่อนและครอบครัวเรียกเขาด้วยความรัก) เพื่อเล่นหมากรุกอย่างหมดจดเพื่อหย่านมเธอจากการดูทีวีมากเกินไปและดูรายการการ์ตูนที่เธอโปรดปราน ตั้งแต่นั้นมา คู่พี่น้องก็ชนะการแข่งขันหมากรุกและฝ่าฟันกลยุทธ์ร่วมกัน
  7. การฝึกอบรมที่ดีที่สุด: Praggnanandhaa ยังได้รับข้อมูลจากอดีตแชมป์โลก Viswanathan Anand “พวกเขาคุยกันเป็นประจำ” Rameshbabu กล่าว ในขณะเดียวกัน เขามีโค้ช RB Ramesh ซึ่งเป็น GM ที่คอยชี้แนะเด็กอัจฉริยะ แม้ว่าการระบาดของ COVID-19 จะรุนแรงขึ้นก็ตาม
  8. บุคลิกรอบด้าน: Praggnanandhaa ติดตามคริกเก็ต เขาไม่มีนักคริกเก็ตคนโปรดเลย พ่อบอกกับ PTI ระหว่างการแข่งขันหมากรุก เขาผ่อนคลายด้วยการชมการแข่งขันคริกเก็ต Praggu มีความสนใจด้านอื่นๆ เช่นกัน รวมถึงความรักในภาพยนตร์ตลกและปิงปอง พี่สาวชื่อ Vaishali กล่าว “เขาชอบตลกในภาพยนตร์ นอกจากนี้ เขาชอบเล่นปิงปองทุกครั้งที่มีเวลา”
  9. การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ: Praggnanandhaa ก็สนุกกับการปั่นจักรยานเช่นกันพ่อกล่าว เป็นข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ที่ว่าการนั่งคือการสูบบุหรี่ครั้งต่อไป ซึ่งหมายความว่าการไม่ออกกำลังกายมากเกินไปจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ หมากรุกเป็นเกมที่ต้องใช้สมาธิและความคิด นอกจากนี้ยังสามารถขโมยการออกกำลังกายเป็นเวลาหลายชั่วโมง โชคดีที่ Praggnanandhaa ชอบอะดรีนาลินที่พุ่งพล่านจากการเหยียบคันเร่งเช่นเดียวกับวัยรุ่นส่วนใหญ่ในวัยเดียวกัน
  10. ความกตัญญูเสริมสร้างความมุ่งมั่นของเขา: พระปรมาภิไธยจะเข้าวัดเป็นประจำ “เขาไม่มีเทพเจ้าในศาสนาฮินดูคนโปรดเลย เขาสวดอ้อนวอนก่อนจะเคลื่อนไหวครั้งแรก” นางนาคลักษมี แม่ของเขาบอก Mathrubhumi. พ่อบอกกับ IANS ว่า “นักบุญทมิฬ ธีรุวัลลูวาร์ กล่าวว่า เมื่อใครทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้สำเร็จ คนก็บอกว่าพ่อแม่ต้องทำได้ดีมาก ปุณยัม (ความดี) ที่จะให้กำเนิดบุตรเช่นนั้น ฉันเชื่อว่าความสำเร็จของ Praggnanandhaa เป็นเพราะพรจากพระเจ้า”

วัยเด็กปกติของเด็กอัจฉริยะ: ทั้ง Rameshbabu และ Nagalakshmi ภรรยาของเขาปฏิบัติต่อลูก ๆ ตามปกติ “เขาอาจจะเป็นปรมาจารย์ด้านหมากรุก แต่สำหรับฉัน เขาเป็นเด็กน้อยของฉันเสมอ และฉันปฏิบัติต่อเขาอย่างนั้น” Rameshbabu กล่าวกับ IANS

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: คำแนะนำและคำแนะนำที่กล่าวถึงในบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรตีความว่าเป็นคำแนะนำทางการแพทย์จากผู้เชี่ยวชาญ ปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการทุกครั้งก่อนเริ่มโปรแกรมออกกำลังกายหรือเปลี่ยนแปลงอาหาร



Source link