นักเล่นหมากรุก ภักติ กุลคาร์นี กลายเป็นผู้หญิงคนแรกของกัวที่ได้รับรางวัล Arjuna อันทรงเกียรติ


ปรมาจารย์หมากรุกสากล ภักติ กุลคาร์นี จะได้รับรางวัลอรชุนจากประธานาธิบดีโดรปาดี มูร์มู ในวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ราชตราปตี ภวัน กรุงนิวเดลี เธอได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับนักกีฬาหญิงในอินเดียด้วยการทำงานหนักและความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องของเธอ

ด้วยความสำเร็จนี้ กุลการ์นียังกลายเป็นผู้หญิงชาว Goan คนแรกที่ได้รับเกียรติสูงสุดอันดับสองด้านกีฬาอีกด้วย ก่อนหน้านี้ มี Goans เพียงสองคนเท่านั้นที่ได้รับรางวัล Arjuna Award ได้แก่ Bruno Coutinho (2001) และ Padma Shri Brahmanand Shankhwalkar (1998) ทั้งคู่ในวงการฟุตบอล

25 นักกีฬาที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อเกียรติยศ

ในปีนี้ นักกีฬา 25 คนได้รับเลือกให้รับรางวัล Arjuna Award อันทรงเกียรติ ซึ่งรวมถึงนักตบลูกขนไก่ Lakshya Sen, HS Prannoy, นักเล่นหมากรุก R Praggnanandhaa, นักกีฬา Eldhose Paul, Avinash Sable และนักมวยหญิง Nikhat Zareen รายงาน ABP Live

รางวัลอันทรงเกียรติสำหรับ International Chess Master วัย 30 ปี มาจากการยกย่องผลงานของเธอในหลายเวทีระดับโลก เธอคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันหมากรุกโอลิมปิกครั้งที่ 44 และช่วยให้อินเดียได้รับการยอมรับในเกมต่างๆ เช่น หมากรุก เธอเป็นผู้บุกเบิกกีฬานี้ในกัว เพราะเธอได้รับรางวัลอีกหลายรายการ รวมถึง Asian Chess Women’s Championship

รู้ว่า Statemen มีปฏิกิริยาอย่างไร

หลังจากการประกาศผู้รับรางวัล Arjuna ซึ่งกล่าวถึงชื่อของ Bhakti Kulkarni ผู้นำหลายรัฐได้ยื่นความปรารถนาของพวกเขา ปราโมท สวรรค์ หัวหน้าคณะรัฐมนตรี สมาชิกสภานิติบัญญัติ (มลายู) และผู้นำพรรคคนอื่น ๆ แสดงความยินดีกับความสำเร็จนี้ของเธอ

CM Swant ไปที่ Twitter และเขียนว่า “ขอแสดงความยินดีอย่างสุดซึ้งกับ Chess Player, International Master Bhakti Kulkarni ที่ได้รับรางวัล Arjun Award อันทรงเกียรติ เป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจสำหรับชาว Goa”

MLA จาก Goa Krishna Daji Salkar แสดงความยินดีกับเธอทาง Twitter เขาเขียนว่า “ขอแสดงความยินดีกับ #InternationalMaster และ #WomanGrandmaster Goa Ms. Bhakti Kulkarni ที่ได้รับรางวัล #ArjunaAward อันทรงเกียรติสำหรับความสำเร็จของเธอในหมากรุก อันดับแรก #GoanWoman และไม่ใช่นักฟุตบอลคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ใน Goa”

หัวหน้าพรรคอีกหลายคนแสดงความยินดีกับ International Chess Master และกล่าวว่าความสำเร็จนี้จะส่งเสริมและเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในกีฬาในอนาคตอันใกล้

อ่านเพิ่มเติม: FIFA World Cup: พบกับ Keralite นี้ ซึ่งเป็นตัวแทนของอินเดียในเวทีระดับโลกในฐานะโค้ชด้านสุขภาพของเบลเยียม





Source link