หมากรุก: Kisumu ส่องประกายกว่า 200 คนผ่านเข้ารอบในการแข่งขันชิงแชมป์หมากรุกรายบุคคลของโรงเรียนแอฟริกา


Samara Zawadi จาก Msingi School, Kisumu ระหว่างการแข่งขัน National Youth Chess Championships ใน Eldoret[Washington Onyango,Standard]

โรงเรียนใน Kisumu County ทำได้ดีในการแข่งขันหมากรุกเยาวชนแห่งชาติที่เพิ่งสรุปใน Moi Girls High School เมืองเอลโดเร็ต โดยมีครูสอนหมากรุกรุ่นเยาว์กว่า 200 คนผ่านเข้ารอบการแข่งขันชิงแชมป์หมากรุกรายบุคคลของโรงเรียนแอฟริกา

การแข่งขันหมากรุกรายบุคคลของโรงเรียนแอฟริกาปี 2022 จะจัดขึ้นที่เมืองมอนโรเวีย ประเทศไลบีเรียในเดือนธันวาคมปีนี้

Mudasa Academy จาก Kisumu ได้ตำแหน่งที่สองระดับประเทศเนื่องจาก Oshwal Academy จบอันดับสูงสุด

Breetaliza Amanda จาก Mudasa ได้รองชนะเลิศในประเภท Under-7girls โดยมีคะแนนตามหลัง Ariela Telo ผู้ชนะจาก Kinderstart Kindergarten เจ็ดแต้ม

Samara Zawadi จาก The Msingi School Academy ได้อันดับสามด้วยคะแนนเจ็ดคะแนนในประเภทเด็กผู้หญิงอายุต่ำกว่า 9 ปี รองจาก Rania Wamaitha จาก Little Pearls Academy และ Annabel Mideva จาก Roots Academy ที่จบที่สองและที่หนึ่งตามลำดับ

Elsie Mutitu และ Lwanga Aguda จากโรงเรียนมัธยม Kabarak High School จากโรงเรียนมัธยม Consolata คว้าตำแหน่งแชมป์ในประเภทอายุต่ำกว่า 17 ปี

Isaac Ondeng ครูสอนหมากรุกแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้นำทีม Kisumu กล่าวว่าเขารู้สึกประทับใจกับการแสดงของ Breetaliza Amanda และ Mudasa Academy ในขณะที่กระตุ้นให้โรงเรียนหลายแห่งหันมาใช้หมากรุกในกิจกรรมร่วมหลักสูตร

“ฉันดีใจที่มูดาสะประสบความสำเร็จในระดับชาติ การมาเป็นอันดับสองรองจาก Oshwal Academy ไม่ได้เป็นเพียงความสำเร็จ และฉันเชื่อว่าพวกเขามีอนาคตที่สดใส”

“นักเรียนต่อสู้อย่างกล้าหาญกับฝ่ายค้านที่พวกเขาเผชิญหน้า พวกเขาทำได้ดีใน Kisumu County และฉันดีใจที่พวกเขานำผลงานที่ดีนั้นไปสู่ระดับชาติ ยังมีงานอีกมากที่ต้องทำ เนื่องจากเด็กๆ มีศักยภาพมากมาย” Ondeng กล่าว

“Breetaliza เป็นผู้หญิงที่มีช่วงการเรียนรู้เพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เธอมีทัศนคติที่ถูกต้องและทำงานหนักมากเช่นกัน ฉันดีใจที่เธอสามารถอยู่ในสามอันดับแรก เราแค่ต้องยึดจุดยืนของเราและให้แน่ใจว่าเธอจะทำผลงานได้ดีขึ้นในครั้งต่อไปและในทัวร์นาเมนต์ที่สูงกว่า”

Floyd Wasonga และ Curtis Ruben เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เป็นตัวแทนของเคนยาในการแข่งขันชิงแชมป์หมากรุกรายบุคคลของโรงเรียนแอฟริกาปี 2564 ซึ่งจัดขึ้นในเดือนมีนาคมปีนี้



Source link