ผู้สมัครหมากรุก: R Praggnanandhaa สู้กับ Firouza Alireza; D Gukesh เผชิญหน้า Vidit Gujrathi


ผู้สมัครหมากรุก: R Praggnanandhaa สู้กับ Firouza Alireza;  D Gukesh เผชิญหน้า Vidit Gujrathi

ร. ปรัชญนันทฮา ปฏิบัติจริง© X (ทวิตเตอร์)

ปรมาจารย์ชาวอินเดีย R Praggnanandhaa และ D Gukesh จะพยายามเชื่อมช่องว่างกับผู้นำ Ian Nepomniachtchi จากรัสเซีย เมื่อพวกเขาเริ่มการแข่งขันใหม่อีกครั้งในรอบที่แปดของการแข่งขันหมากรุก Candidates ที่เมืองโตรอนโต ความรู้สึกของวัยรุ่น Praggnanandhaa จะต้องเผชิญหน้ากับ Firouza Alireza ชาวฝรั่งเศส ในขณะที่ Gukesh จะพบกับ Vidit Gujarathi เพื่อนร่วมชาติเมื่อทัวร์นาเมนต์กลับมาดำเนินการต่อในวันเสาร์ แม้ว่าชาวอินเดียนแดงทั้งสามคนจะออกนอกบ้านได้ดีในช่วงเปิดสนาม แต่ก็กำลังป้องกันแชมป์ Nepomniachtchi ซึ่งอยู่ในตำแหน่งสำคัญที่จะทำแฮตทริกให้สำเร็จในครึ่งทาง

ด้วยคะแนน 4.5 คะแนน Nepomniachtchi จะพอใจกับผลงานของเขาและยืนหยัดเป็นตัวเก็งโดยมีคะแนนมากกว่าคู่แข่งที่ใกล้ที่สุดอย่าง Praggnanandhaa, Gukesh และ Fabiano Caruana มือวางอันดับท็อปของสหรัฐอเมริกาถึงครึ่งหนึ่ง

กุจราธีที่มีคะแนน 3.5 แต้มเป็นที่รู้กันว่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงสิ้นสุดทัวร์นาเมนต์ และใครๆ ก็สามารถคาดหวังได้ว่าเขาจะยิงประตูได้ในครึ่งหลังพร้อมกับฮิคารุ นากามูระ ซึ่งร่วมอันดับที่ 5 ร่วมกับเขา

Alireza ขึ้นอันดับถัดไปในอันดับที่ 7 โดยมี 2.5 คะแนน ห่างจาก Nijat Abasov จากอาเซอร์ไบจานครึ่งแต้ม

มันเป็นเรื่องราวของเพลงฮิตที่น้อยลงและพลาดมากขึ้นสำหรับทั้งสามคนของอินเดีย

ในช่วงต้นของการแข่งขัน Gujrathi ได้เอาชนะ Caruana อย่างชัดเจน และในรอบที่แล้วตำแหน่งของเขาก็ดูเป็นผู้บังคับบัญชากับ Abasov ก่อนที่จะตัดสินให้เสมอกัน

Gukesh ยังสนุกกับตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมในการเจอกับ Alireza ในรอบที่แล้ว และนักชกชาวฝรั่งเศสก็ตกอยู่ใต้ความกดดันอย่างมากโดยที่นาฬิกาเดินเร็วเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม โชคดูเหมือนจะไม่เข้าข้าง Gukesh และเขาต้องใช้ความผิดพลาดร้ายแรงบางอย่างในการมอบแต้มให้ Alireza

พระปรัญญานันทฮาเข้มแข็งมากและได้แสดงให้เห็นถึงการเตรียมตัวอย่างดีเยี่ยมที่นี่ การเสมอกับ Caruana ในแนวรับฝรั่งเศสเป็นกรณีที่แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจอย่างมากและชัยชนะเหนือ Gujrathi ก่อนหน้านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเสี่ยงแล้ว

เมื่อเทียบกับอลิเรซ่า การออกนอกบ้านครั้งก่อนเสมอกัน และพรากนันดาฮาจะพยายามใช้หมากสีขาวของเขาให้ดีในเกมที่กลับมา

“ผมเล่นได้ค่อนข้างดีและพอใจกับคุณภาพ” พรากนันท์ฮากล่าว

เขารีบระบุว่าชัยชนะของเขากับกุจราธีเป็นชัยชนะที่เขาโปรดปรานจนถึงตอนนี้

“การมาหลังจากการพ่ายแพ้ มันค่อนข้างสำคัญมากที่จะต้องทำให้ดีกับพวกเขา” Gukesh จะมีหมากดำต่อสู้กับ Gujrathi ในเกมที่น่าจะดึงดูดสายตามากมายในการถ่ายทอดสด

สำหรับสถิตินั้น Nepomniachtchi และ Caruana เป็นผู้เล่นเพียงสองคนที่ไม่แพ้ใครในช่วงครึ่งทาง

ในความพยายามสองครั้งล่าสุดที่เขาชนะ Nepomniachtchi เป็นผู้นำในการแข่งขันหลังจากเกมไปแล้วห้าสิบเปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ไม่ต่างจากครั้งนี้

แม้ว่า Caruana จะเป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่สามารถเข้าเกียร์สูงสุดได้ทุกเมื่อ และแฟนๆ ของเขาก็แค่รอให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นเท่านั้น ความท้าทายของอินเดียในส่วนของผู้หญิงไม่ได้คลี่คลายไปจากความคาดหวังมากนัก หลายคนเชื่อว่าประสบการณ์ของ Konery Humpy และการเล่นอย่างไม่เกรงกลัวของ R Vaishali อาจมีประโยชน์สำหรับทั้งคู่ แต่ยังไม่ได้แสดงให้เห็นในเจ็ดเกมแรก

ขณะนี้ทั้งสองอยู่ที่ด้านล่างของตารางโดยมีคะแนนคนละ 2.5 แต้ม ในขณะที่ผู้นำทัวร์นาเมนต์ จงอี้ ตัน มีห้าแต้ม

การติดตาม Zhongyi Tan อย่างใกล้ชิดคือ Aleksandra Goryachkina จากรัสเซีย และดูเหมือนว่าการต่อสู้เพื่อมงกุฎจะเกิดขึ้นระหว่างผู้เล่นสองคนนี้

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะสั้นๆ เพียงไม่กี่นัดก็ยังสามารถขับเคลื่อนทีมอินเดียนแดงได้ และมันจะเป็นสิ่งที่พวกเขาหวังไว้

(เรื่องราวนี้ไม่ได้รับการแก้ไขโดยเจ้าหน้าที่ NDTV และสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติจากฟีดที่รวบรวม)

หัวข้อที่กล่าวถึงในบทความนี้



Source link