ผิดที่ใช้เจ้าของฟาร์มเป็นเบี้ยในเกมหมากรุกของรัฐบาลโปลิส | กาเบล | ความคิดเห็น




041823-cp-web-oped-gabel-1

ราเชล กาเบล



ฉันไม่รู้จักชายไวโอมิงที่วิ่งไล่หมาป่าด้วยรถเลื่อนหิมะ ปิดปากเธอ ถ่ายรูปกับเธอ แล้วพาเธอไปที่บาร์ แม่ของฉันบอกว่ามีสถานที่พิเศษในนรกสำหรับผู้ที่ปฏิบัติต่อสัตว์อย่างเลวร้าย

ฉันไม่ยอมรับการกระทำทารุณต่อสัตว์แต่อย่างใด แต่ได้ยินฉันพูดแบบนี้ การกระทำของคนโง่คนเดียวไม่ควรทำให้การรับรู้ของคนทั้งกลุ่มเปลี่ยนไป

นักล่าและนักตกปลาต่างรังเกียจพฤติกรรมของชายคนนี้เหมือนกับใครๆ กลุ่มต่อต้านการล่าสัตว์ได้นำอัญมณีห่อของขวัญที่เขามอบให้พวกเขาบนจานเงินแล้ววิ่งตามไป มันทำให้งานของพวกเขาเสื่อมเสียชื่อเสียงในชุมชนการล่าสัตว์และการทำฟาร์มปศุสัตว์ได้ง่ายขึ้น

เนื่องจากหมาป่าในโคโลราโดสังหารลูกอายุน้อยอีกสี่ตัว ตามที่ได้รับการยืนยันโดย Colorado Parks and Wildlife เมื่อวันที่ 18 เมษายน ทำให้ยอดรวมที่ได้รับการยืนยันมีหกหัว เป็นเรื่องง่ายสำหรับประเภทต่อต้านเจ้าของฟาร์มที่จะรวมเจ้าของฟาร์มทั้งหมดไว้ในกองเดียวกับคนโง่ไวโอมิง กรุณาอย่าทำผิดพลาดนี้.

มันไม่เป็นเช่นนั้น และไม่ใช่เหตุผลที่จะฉีกการจัดการหมาป่าออกจากเงื้อมมือของรัฐไวโอมิงและมอบให้กับ Fed หรือแนะนำกฎหมายสิทธิสัตว์ที่เกิดจากการกระทำของผู้ที่จะส่งผลตามมาโดยไม่ตั้งใจสำหรับหลาย ๆ คน ไม่มีเหตุผลใดที่จะลงคะแนนให้กับโครงการริเริ่มที่ไม่ได้รับความรู้และเข้าใจผิดซึ่งลอยอยู่รอบๆ ในนามของ “สวัสดิภาพสัตว์”

ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว: ลงทะเบียนเพื่อรับความคิดเห็นรายวันในกล่องจดหมายของคุณตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์

โดยทั่วไปแล้ว ไวโอมิงจะไม่เปิดเผยชื่อของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการล่าหมาป่า ตามกฎหมาย อาจเป็นเพราะการจัดการและการล่าสัตว์หมาป่าเป็นหัวข้อที่สะเทือนอารมณ์ เราเห็นสิ่งที่คล้ายกันในโคโลราโด เจ้าของฟาร์มบางส่วนที่ได้รับผลกระทบจากการฆ่าปศุสัตว์โดยหมาป่ากำลังขอให้ CPW ปกป้องการไม่เปิดเผยตัวตนของพวกเขา ในการสนทนาที่ฉันได้พูดคุยกับเจ้าของฟาร์มที่เหนื่อยล้าซึ่งอยู่ในช่วงกลางฤดูออกลูกโดยมีหมาป่าวนเวียนอยู่ฝูงในเวลากระจ่างแจ้ง หนึ่งในความกังวลหลักไม่ใช่สื่อมากนัก แต่เป็นผู้ที่ต้องการตำหนิพวกเขาในเรื่องปศุสัตว์ การสูญเสีย ถูกต้อง. พวกเขาไม่ต้องการถูกตำหนิว่าหมาป่าฆ่าปศุสัตว์ของพวกเขา หมาป่าที่พวกเขาลงคะแนนเสียงอย่างแรงกล้า และหมาป่าที่พวกเขาใช้เวลาหลายชั่วโมงและดอลลาร์มากเกินไปเพื่อขัดขวาง

การโต้แย้งแต่ละครั้งที่เขียนเกี่ยวกับการรายงานข่าวเกี่ยวกับการปล้นสะดมของหมาป่านั้น มีการกล่าวถึงบางสิ่ง: เจ้าของฟาร์มมีสิทธิ์ได้รับค่าชดเชยสูงถึง 15,000 ดอลลาร์ มีสารยับยั้งที่ไม่เป็นอันตรายให้ใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และพวกเขาก็สามารถปกป้องปศุสัตว์ของตนได้อย่างถูกกฎหมายหากเป็นหมาป่าหรือหมาป่า ถูกจับได้ในการกระทำ แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่ผิด แต่ก็น้อยกว่าการปลอบโยน

เจ้าของฟาร์มมีสิทธิ์ได้รับค่าชดเชยสำหรับการฆ่าที่ได้รับการยืนยัน แม้ว่านี่จะไม่ได้คำนึงถึงความเครียดของโคซึ่งส่งผลให้น้ำหนักและอัตราการสืบพันธุ์ลดลง ไม่ได้คำนึงถึงชั่วโมงต่อชั่วโมงที่พวกเขาลงทุนในการควบคุมดูแลเพิ่มเติม และไม่ได้คำนึงถึงหลุมในท้องของพวกเขาในขณะที่พวกเขาตรวจดูวัวทุกเช้าและรอให้ถึงคราวพบเลือดในหิมะ มันไม่เกี่ยวกับเงินดอลลาร์ ฉันรับรองกับคุณและฉันสามารถยืนยันได้ผ่านประสบการณ์ที่เหนื่อยล้าและเต็มไปด้วยอึวัวของฉันเอง

สารยับยั้งที่ไม่อันตรายถึงชีวิตมีอยู่ แม้ว่าจะมีประสิทธิภาพเพียงระยะเวลาจำกัดเท่านั้น และเป็นตัวสิ้นเปลืองทรัพยากรหลักในการติดตั้งและบำรุงรักษา หากคุณเคยแก้ผ้าพองคริสต์มาสท่ามกลางพายุลม หรือธงในลมฤดูใบไม้ผลิ คุณคงจินตนาการได้แค่การดูแลรักษาผืนผ้าที่ทอดยาวหลายไมล์ในทุ่งโล่ง ลมแรง และตีนหิมะ นักขี่ระยะไกลเป็นวิธีแก้ปัญหาที่กรมวิชาการเกษตรกำลังพิจารณา แต่พื้นที่ที่พวกเขาพยายามปกป้องนั้นกว้างใหญ่ และหากพวกเขาเจอหมาป่าโจมตีปศุสัตว์ การโบกแขนและตะโกนก็เป็นทางเลือกเดียวที่จะหยุดการโจมตีได้

แม้ว่าเจ้าของฟาร์มจะได้รับการบอกกล่าวว่าพวกเขาอาจใช้กำลังถึงตายเพื่อปกป้องวัวท่ามกลางการโจมตีได้อย่างถูกกฎหมาย แต่ก็มีช่องโหว่ร้ายแรงในตรรกะนี้ อย่างน้อยที่สุดไม่ใช่ว่าการโจมตีส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วงเช้าตรู่ในความมืด เป็นเรื่องผิดกฎหมายในการยิง นักขี่ระยะไกลไม่ได้รับอนุญาตให้ยิงหมาป่าที่จับได้ในการแสดงเช่นกัน และสำหรับใครก็ตามที่จะจับหมาป่าในการแสดง พวกเขาจะต้องไปถูกที่และถูกเวลา

ชาวไร่ทำนาด้วยน้ำเสียงเงียบขรึมยอมรับว่าพวกเขาไม่ต้องการให้ผู้สนับสนุนหมาป่ากล่าวหาว่าพวกเขาสูญเสียปศุสัตว์เพราะพวกเขาไม่ได้ทำเพียงพอหรือไม่ได้ใช้เครื่องยับยั้งที่ไม่เป็นอันตรายเพียงพอ หรือไม่ได้จับเวลาการโอ้อวดของพวกเขาอย่างถูกต้อง – หรือตำหนิอื่น ๆ กับชายและหญิงที่พยายามหาเลี้ยงชีพ ชาวไร่ในดินแดนหมาป่ากลายเป็นเบี้ยในเกมหมากรุกแนว Jumanji ที่ฝ่ายบริหารของ Polis กำลังเล่นอยู่ และเจ้าของฟาร์มก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่สมเหตุสมผลในรหัสไปรษณีย์ซึ่งผู้คนมีจำนวนมากกว่าวัวที่จะยืนหยัดเคียงข้างพวกเขา

ราเชล กาเบล เขียนเกี่ยวกับปัญหาการเกษตรและชนบท เธอเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการของนิตยสาร The Fence Post ซึ่งเป็นสิ่งพิมพ์ด้านการเกษตรชั้นนำของภูมิภาค กาเบล เป็นลูกสาวของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของรัฐ และเป็นสมาชิกหนึ่งในครอบครัวเลี้ยงโค 12,000 ครอบครัวของรัฐ และเธอได้ประพันธ์หนังสือสำหรับเด็กที่ใช้ในห้องเรียนหลายร้อยห้องเพื่อสอนนักเรียนเกี่ยวกับการเกษตร



Source link