เวิลด์ โอเพ่น เซอร์กิต | ChessBase


“เราต้องการให้ผู้เล่นหมากรุกทุกคนในโลกรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวหมากรุกรายใหญ่” และรู้สึกภูมิใจที่ได้เล่นในวงจรเดียวกันกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก เราต้องการขอการสนับสนุนจากสาธารณชนหมากรุกสำหรับข้อเสนอนี้เพื่อที่เราจะสามารถขอให้ FIDE ยอมรับได้ ในอีกไม่กี่วัน เราจะส่งแบบสำรวจความคิดเห็น และหากคุณเห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ โปรดลงคะแนนและแสดงการสนับสนุนของคุณ นี่เป็นโอกาสของเราที่จะเปลี่ยนโลกหมากรุกให้ดีขึ้นในแบบประชาธิปไตย!

“เราอยากให้ผู้เล่นหมากรุกทุกคนในโลกนี้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวหมากรุกใหญ่ พูดได้ เราคือชาติหนึ่ง และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เล่นในวงจรเดียวกันกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก

เราต้องการขอการสนับสนุนจากสาธารณชนหมากรุกสำหรับข้อเสนอต่อไปนี้เพื่อให้เราสามารถขอให้ FIDE ยอมรับได้ ในอีกไม่กี่วัน เราจะส่งแบบสำรวจความคิดเห็น และหากคุณเห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ โปรดลงคะแนนและแสดงการสนับสนุนของคุณ นี่เป็นโอกาสของเราที่จะเปลี่ยนโลกหมากรุกให้ดีขึ้นในแบบประชาธิปไตย!”

ข้อเสนอ

โดย The Association of Chess Professionals (ACP) for

การสร้างโลกที่เปิดกว้างของ ACP-FIDE

I. วัตถุประสงค์

รอบการแข่งขันชิงแชมป์โลกมีส่วนบนที่มั่นคงของพีระมิด: การแข่งขันชิงแชมป์โลกคือจุดสุดยอด, การแข่งขันผู้สมัครคือการแข่งขันที่รอคอยมากที่สุด, การแข่งขันกรังปรีซ์, ฟุตบอลโลก, แกรนด์สวิสและคอนติเนนตัลประชันทั้งหมด สร้างระบบคุณวุฒิที่สอดคล้องกัน

ระบบกำลังทำงาน แต่เป็นระบบชนชั้นสูง จุดเริ่มต้นที่ต่ำที่สุดสำหรับคุณสมบัติในรอบ World Championship คือ Continental Championships และสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับมืออาชีพที่มีคะแนนต่ำกว่า เหนือสิ่งอื่นใดเนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีราคาแพงมากที่จะเล่น Continentals ยังเป็นโอกาสเดียว สำหรับผู้เล่นเหล่านี้ซึ่งจำกัดโอกาสของพวกเขา กล่าวอีกนัยหนึ่งสิ่งที่ขาดหายไปอย่างเห็นได้ชัดคือส่วนล่างของปิรามิด

ผู้เล่นส่วนใหญ่เล่นในทัวร์นาเมนต์แบบเปิด ผู้เล่นเหล่านี้ไม่เคยรู้สึกว่าคำขวัญของ FIDE una sumus ใช้กับพวกเขาจริงๆ – พวกเขาไม่เห็นว่าพวกเขาอยู่ร่วมกับระดับบนของพีระมิดหมากรุก การเล่นในช่องเปิดพวกเขาจะถูกตัดการเชื่อมต่อจากด้านบน ในสถานะปัจจุบัน โลกหมากรุกเป็นสถานที่แยกจากชนชั้นสูง และคนอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ในโลกที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะรวมการแข่งขันแบบเปิดในรอบการแข่งขันชิงแชมป์โลก

ครั้งที่สอง ประโยชน์

เราคาดว่าเซอร์กิตจะรวมทุกอย่างและอยู่บนพื้นฐานบุญที่ผู้เล่นหมากรุกทุกคนในโลกมีโอกาสและสามารถเห็นมุมมองที่ชัดเจนตั้งแต่ต้น (เปิด) จนจบ (การแข่งขันชิงแชมป์โลก)

มุมมองของการเป็นส่วนหนึ่งของเครือ World Championship จะจูงใจผู้เล่น ผู้สนับสนุน ผู้จัดงาน อนุญาโตตุลาการ และสหพันธ์ระดับชาติ เนื่องจากการสนับสนุน การจัดการ และการเล่นในการแข่งขันแบบ over-the-board ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวัฏจักรอันยิ่งใหญ่ จะเป็นเกียรติสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด . สถานะของการแข่งขันแบบเปิดจะเพิ่มขึ้นเมื่อเป็นส่วนหนึ่งของรอบการแข่งขันชิงแชมป์โลก

การทำให้การแข่งขันแบบเปิดเป็นส่วนหนึ่งของวัฏจักรการแข่งขันชิงแชมป์โลก FIDE จะให้ความหวังแก่ผู้เล่นหมากรุกทุกคนบนโลก และด้วยการทำเช่นนี้เป็นการตอกย้ำบทบาทที่รวมกันเป็นหนึ่งในโลกหมากรุก ผู้เล่นหมากรุกทุกคนจะรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลหมากรุกใหญ่

วงจรรวมสามารถขายเป็นผลิตภัณฑ์ได้ เช่นเดียวกับเทนนิส ผู้สนับสนุนสามารถเลือกที่จะสนับสนุนการเปิดสนามเดียวในระดับท้องถิ่น นั่นคือ World Open Circuit (ซึ่งในกรณีนี้สามารถมีรางวัลเป็นเงินสำหรับผู้จบการแข่งขันสูงสุดของ Circuit) ตลอดทั้งรอบหรืออะไรก็ได้ตามที่เห็นสมควร

นอกจากนี้ ในวงการเทนนิสและฟุตบอล องค์กรระดับโลกที่ดำเนินการกีฬาเหล่านี้ได้รับเงินส่วนใหญ่จากการแข่งขันระดับหัวกะทิ (เช่น กรังปรีซ์และแชมเปียนส์ลีก) แต่ก็ยังมีองค์กรและโครงสร้างที่ดีเพื่อรองรับระดับล่างจาก ที่ซึ่งพรสวรรค์ใหม่กำลังผ่านเข้ามา วงจรจะช่วยให้ FIDE สร้างโครงสร้างนี้และสนับสนุนระดับที่ต่ำกว่าและช่วยให้พรสวรรค์ใหม่ ๆ ดีขึ้น

สาม. คำอธิบายของระบบ

คุณสมบัติ
ผู้เล่น 20 คนจากอันดับสุดท้ายของสนามแข่งจะผ่านเข้ารอบในรอบต่อไปของรอบการแข่งขันชิงแชมป์โลกและเข้าร่วมการแข่งขัน Grand Swiss

ระยะเวลา
สองปีหรือขึ้นอยู่กับระยะเวลาของรอบชิงแชมป์โลก เซอร์กิตจะเริ่มหลังจากจบการแข่งขันชิงแชมป์โลก และจะสิ้นสุดก่อนการแข่งขันแกรนด์สวิส 1 เดือน

ข้อกำหนดทางเทคนิคสำหรับ OpenS

รูปแบบ
เปิดสวิส;
อย่างน้อยเก้ารอบ;
ไม่เกินหนึ่งวันสองรอบต่อทัวร์นาเมนต์

การควบคุมเวลา
อย่างน้อย 90 นาทีต่อผู้เล่น

จำนวนผู้เข้าร่วม
อย่างน้อย 50 คน รวมทั้ง GM อย่างน้อยห้าคน

ระดับ
สูตรทางคณิตศาสตร์ตามเหตุการณ์ที่มีสิทธิ์เป็นส่วนหนึ่งของวงจรมีดังต่อไปนี้:

L (ระดับ) > 2300
L คำนวณด้วยสูตรต่อไปนี้: L = (3xA1+2xA2+A3) /6 โดยที่:

A1 คือเรตติ้งมาตรฐานเฉลี่ยของ 1/9 อันดับแรกของผู้เล่นทั้งหมด (แต่ไม่เกิน 10 ผู้เล่น) ในรายการเริ่มต้น

A2 คือคะแนนมาตรฐานเฉลี่ยของ 1/9 ส่วนถัดไปของผู้เล่นทั้งหมด (แต่ไม่เกิน 10 ผู้เล่น) ในรายการเริ่มต้น

A3 คือคะแนนมาตรฐานเฉลี่ยของ 1/9 ส่วนถัดไปของผู้เล่นทั้งหมด (แต่ไม่เกิน 10 ผู้เล่น) ในรายการเริ่มต้น

สูตรข้างต้นให้น้ำหนักมากกว่าสำหรับการแข่งขันที่แข็งแกร่งกว่าด้วยผู้เล่นที่มีคะแนนสูง เนื่องจากส่วนบนสุดของสนามจะถูกคูณด้วย 3 แล้วจึงคูณด้วย 2 จึงทำให้มีความสำคัญมากขึ้น ในกรณีนี้ ระดับของกิจกรรมจะสูงขึ้น

ขั้นต่ำจะเป็นการป้องกันมาตรฐานที่กำหนดไว้ดังนี้:
เหตุการณ์ที่ระดับการป้องกันมาตรฐานอาจเพียงพอ: เหตุการณ์ FIDE ระดับ 3 (การแข่งขันที่ได้รับการจัดอันดับโดย FIDE) ซึ่งจะได้รับตำแหน่งและบรรทัดฐานของชื่อที่เหลืออยู่เหนือกระดาน

i) ผู้จัดงานต้องกำหนดพื้นที่สำหรับผู้เล่นอย่างชัดเจนและรอบคอบ (“พื้นที่เล่น”) และสำหรับผู้ชม ผู้จัดและอนุญาโตตุลาการจะป้องกันไม่ให้ได้รับข้อมูลหมากรุกใด ๆ จากนอก “พื้นที่เล่น” ผู้จัดจะต้องพยายามอย่างเต็มที่และเหมาะสมที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการติดต่อระหว่างผู้เล่นและผู้ชม หากเป็นไปได้ ให้จัดพื้นที่เครื่องดื่ม/ห้องน้ำ/สูบบุหรี่แยกต่างหากสำหรับผู้เล่นและผู้ชม (ในการแข่งขันแบบทีม ควรขยายให้รวมถึงกัปตันเป็นหมวดหมู่แยกต่างหาก)

ii) ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างน้อยหนึ่งมาตรการจากภาคผนวก ก (เครื่องตรวจจับโลหะแบบใช้มือถือที่มีความปลอดภัย ตัวตัดสินที่ป้องกันการโกงเพิ่มเติมหนึ่งตัวหรือมากกว่า เครื่องตรวจจับโลหะแบบเดินผ่านได้ อุปกรณ์คัดกรองแม่เหล็กไฟฟ้าอัตโนมัติสำหรับรายการที่เป็นโลหะ/ไม่ใช่โลหะ วงจรปิด กล้อง);

iii) คำแนะนำในการส่งเกมที่มีทั้งหมดในรูปแบบ PGN สำหรับการคัดกรองโดย FIDE Game Screening Tool ภาระหน้าที่ในการส่งเกมการแข่งขันที่เกี่ยวข้องกับบรรทัดฐานในรูปแบบ PGN สำหรับการคัดกรองโดย FIDE Internet-based Game Screening Tool;

iv) เมื่อลงทะเบียนการแข่งขันกับ FIDE QC ผู้จัดงานจะต้องยืนยันว่าพวกเขาปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการโกง การสละสิทธิ์สามารถทำได้โดยสหพันธ์แห่งชาติและต้องร้องขออย่างน้อย 4 สัปดาห์ก่อนเริ่มการแข่งขัน

v) หัวหน้าอนุญาโตตุลาการควรสร้างระบบสำหรับปฏิบัติการสุ่มตรวจสอบระหว่างเกม

อันดับ

โดยการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีสิทธิ์ ผู้เล่นจะสะสมคะแนนวงจรซึ่งจะขึ้นอยู่กับระดับการแข่งขัน (L) เหล่านี้ถูกกำหนดตามตารางต่อไปนี้

ความยั่งยืน

ทัวร์นาเมนต์ที่ต้องการเข้าร่วม World Open Circuit จะจ่ายค่าธรรมเนียมแรกเข้า 50 ยูโร ซึ่งจะไปทั้งหมดเพื่อวัตถุประสงค์ในการบริหารค่าใช้จ่ายในการจัดการเซอร์กิต สิ่งนี้ทำให้วงจรสามารถพึ่งพาตนเองได้และไม่ต้องการเงินทุนจากแหล่งอื่น

IV. บทสรุป

การแข่งขันแบบเปิดเป็นตัวแทนของชีวิตหมากรุกในโลก ยกเว้นไม่กี่อันดับแรก โลกทั้งโลกเล่นในพวกเขา โดยการเปิดเป็นส่วนหนึ่งของรอบการแข่งขันชิงแชมป์โลกโดยสุจริตจะให้ความหวังแก่ผู้เล่นหมากรุกทุกคนบนโลกว่าเมื่อเห็นถนนที่ชัดเจนข้างหน้าบางทีเธอก็สามารถเป็นแชมป์โลกได้เช่นกัน ด้วยขั้นตอนนี้ FIDE จะยืนยันบทบาทที่รวมกันในโลกหมากรุก นักเล่นหมากรุกทุกคนจะรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลหมากรุกขนาดใหญ่ และในที่สุด คติประจำใจที่เราทุกคนชอบพูดซ้ำ ๆ ก็คือ gens una sumus ที่จะสื่อถึงความหมายที่แท้จริงของมัน



Source link