ลืมแมดเดน เกมที่ร้อนแรงที่สุดใน NFL คือหมากรุก


อมารี คูเปอร์ ตัวรับของคลีฟแลนด์ บราวน์ส และโปรโบวเลอร์สี่สมัย มีชิโดบี้ อาวูซี่ คอร์เนอร์แบ็กของซินซินนาติ เบงกอลส์อยู่บนส้นเท้าของเขา Cooper โจมตี Awuzie ด้วยเล่ห์เหลี่ยม ตั้งข้อหาที่เขาหวังว่าจะทำให้เกมเปิด อย่างไรก็ตาม Awuzie ได้เรียนรู้จาก Cooper ในช่วงสองฤดูกาลครึ่งในฐานะเพื่อนร่วมทีมในดัลลาส อาศัยรายงานการสอดแนมภายในของเขา Awuzie พบฐานรากของเขาและตอบโต้

จำนำถึง f3

การเคลื่อนไหวของ Awuzie เกิดขึ้นในช่วงต้นของการแข่งขันนัดที่สองในเดือนกรกฎาคมของ BlitzChamps ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์หมากรุกออนไลน์ที่แข่งขันกันระหว่างผู้เล่น NFL ทั้งในอดีตและปัจจุบันเท่านั้น คูเปอร์ใช้ชิ้นส่วนสีดำดูเหมือนจะเตรียมพร้อมที่จะได้เปรียบอย่างรวดเร็ว แต่ Awuzie ใช้ประโยชน์จากความผิดพลาดในการปัดป้องอธิการที่บุกรุก สิบห้านาทีต่อมา Awuzie มีความชัดเจนในด้านเวลาและตำแหน่ง และคูเปอร์ลาออก

“เรียกฉันว่าธานอส!” Awuzie ตะโกนฉลองแชมป์ซึ่งเขากวาดได้ในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศที่ดีที่สุดสามในสาม

นักกีฬามืออาชีพมักจะพักผ่อนจากการแข่งขันด้วยการแข่งขันที่มากขึ้น ถามในคลับเฮาส์มืออาชีพหรือห้องล็อกเกอร์ แล้วคุณจะได้รู้ว่าใครเก่งที่สุดในการเล่นปิงปอง ปาเป้า หรือวิดีโอเกม ฝึกฝนความเชื่อใจให้มากขึ้นอีกนิด แล้วคุณจะพบว่าใครคือนักสู้ที่การ์ดหรือโดมิโนที่น่ากลัวที่สุด แม้ว่าในทุกวันนี้ ผู้เล่น NFL หลายคนได้รับการเคารพจากห้องล็อกเกอร์ — บนกระดานหมากรุก ความรู้ที่สั่งสมมา และความกระตือรือร้นในการแข่งขัน — บนกระดานหมากรุก

“ฉันรู้สึกประหลาดใจกับระดับของหมากรุกที่เราเห็นในการแข่งขัน” John Urschel นักคณิตศาสตร์และอดีตผู้กำกับเส้นที่น่ารังเกียจของ Baltimore Ravens ซึ่งปรากฏตัวในฐานะนักวิเคราะห์ของ Chess.com ระหว่าง BlitzChamps กล่าว “ฉันไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เห็นหมากรุกคุณภาพสูงและวัฒนธรรมหมากรุกเช่นนี้ ฉันรู้สึกประทับใจมากกับผู้เล่นที่มีเพลงเปิด เข้าใจแนวคิดและโครงสร้าง”

เมกัสฝึกหัดตะแกรงหมากรุกของหมากรุก ได้แก่ ควอเตอร์แบ็คระดับเอ (ไคเลอร์ เมอร์เรย์จากอริโซนาคาร์ดินัลส์และโจ เบอร์โรว์แห่งเบงกอลส์) ลัคกี้รุกกี้ (ทีมไจแอนต์สส่งเคย์วอน ธิโบโดซ์) และผู้เกษียณอายุที่มีชื่อเสียง (เช่น พระคาร์ดินัลที่ได้รับลาร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ผู้ยิ่งใหญ่) และในขณะที่สิทธิในการโอ้อวดเพียงอย่างเดียวให้เหตุผลมากมายในการแข่งขัน นักกีฬากล่าวว่าประโยชน์ที่ได้รับมีมากกว่าการพูดคุยไร้สาระ เนื่องจากการแข่งขันทำให้พวกเขามีพื้นที่สำหรับการไตร่ตรองอย่างลึกซึ้งจากอาชีพที่เร่งรีบ ในบางกรณี พวกเขาคิดว่าหมากรุกช่วยพวกเขาบนตะแกรงด้วย

สิ่งหนึ่งที่พวกเขากล่าวไว้อย่างทั่วถึง: แม้จะมีการเปรียบเทียบที่มากเกินไประหว่างฟุตบอลกับหมากรุก แต่ NFL เพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลยุทธ์เฉพาะของหมากรุก “โอ้ นี่มันการแข่งขันหมากรุก!” Urschel พูดด้วยความกระตือรือร้นเยาะเย้ยล้อเลียนความคิดโบราณของผู้ประกาศ “ไม่ ไม่ ไม่ มันไม่ใช่ มันเป็นสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตาม เกมหนึ่งสามารถแจ้งอีกเกมหนึ่งได้

Cooper วัย 28 ปี เรียนรู้กฎของหมากรุกที่เติบโตขึ้นมาและเริ่มเล่นอย่างจริงจังในช่วงฤดู ​​ใหม่ของเขาใน NFL ในปี 2015 ในขั้นต้นได้รับกำลังใจและถูกร็อด สตรีตเตอร์ เพื่อนร่วมทีมผู้มากประสบการณ์ของเขาโอกแลนด์ เรดเดอร์ส ตบซ้ำแล้วซ้ำเล่า ต่อมาเขาได้จ้างโค้ชหมากรุก และเกมนี้ได้กลายเป็นพิธีกรรมบนท้องถนนของเขา — คำตอบของเขาสำหรับการวิ่งมาราธอนวิดีโอเกมทั่วๆ ไป — และเป็นประโยชน์ต่อสมาธิของเขาในวันอาทิตย์

“มีความสัมพันธ์กันอย่างมาก” คูเปอร์กล่าว “ในหมากรุก หากคุณทำพลาดครั้งเดียว คุณอาจแพ้ทั้งเกม และในฟุตบอล ถ้าคุณเล่นได้ดี การเล่นแย่ๆ หนึ่งครั้งอาจทำให้คุณเสียค่าตัว” คูเปอร์เปรียบความเฉยเมยชั่วครู่กับโครงสร้างโรงรับจำนำกับการพลาดงานบล็อกในช่วงครึ่งหลัง: ความผิดพลาดเล็กน้อยที่ดูเหมือนสามารถทำลายงานในแต่ละวันได้ “มันสอนให้ฉันตั้งใจกับทุกๆ ช็อต ทุกๆ อย่าง” เขากล่าว

เมื่อ Cooper มาที่คาวบอยส์ด้วยการค้าขายระหว่างฤดูกาลที่สองของ Awuzie ในปี 2018 เพื่อนร่วมทีมลงเล่นด้วยตนเองเป็นประจำ Awuzie ซึ่งเคยเล่นในวิทยาลัยมาบ้างเพื่อใช้เวลาระหว่างเรียนที่น่าเบื่อ ยอมรับความจริงจังของ Cooper เกี่ยวกับเกมนี้อย่างรวดเร็ว

“เขาโห่ร้องฉันค่อนข้างดี” Awuzie อายุ 27 ปีกล่าว “ความรู้สึกพ่ายแพ้นั้นไม่น่าพอใจ และฉันก็ไม่ใช่คนประเภทที่จะถอยและหยุดเล่น ฉันต้องการที่จะดีขึ้น”

เขาเล่นไขปริศนาออนไลน์ เล่นแมตช์มากขึ้นและศึกษาช่องเปิดและการป้องกัน นั่นปิดช่องว่างระหว่างเขากับคูเปอร์และจ่ายเงินปันผลในสนาม ทำให้เขาสามารถปรับตัวได้ทันทีกับเทคนิคมากมายที่ผู้รับ NFL โยนใส่เขา

“มันเป็นการจดจำรูปแบบ หากเครื่องรับส่งสัญญาณบางอย่างให้ฉัน มีก้านที่แน่นอน บางเส้นทาง และฉันเคยเห็นการตั้งค่านั้นมาก่อน ฉันคงจะได้คำตอบสำหรับสิ่งนั้น” Awuzie กล่าว “ฉันสามารถเจาะลึกลงไปในจิตใจของฉันได้ดีขึ้นนิดหน่อย ฉันเป็นคนจดบันทึกเก่ง แต่การเล่นหมากรุกช่วยให้ฉันจำสิ่งต่างๆ ได้โดยไม่ต้องจดบันทึก”

สก็อตต์ โกลด์แมน นักจิตวิทยาด้านประสิทธิภาพที่ได้ปรึกษากับหลายทีมในลีกอาชีพ มองว่าหมากรุกเป็นสนามฝึกซ้อมที่มีประโยชน์สำหรับนักกีฬาระดับสูงเพราะต้องการความสนใจ

“ผู้เล่นหมากรุกมือใหม่อาจมองแค่ด้านเดียวของกระดาน เทียบกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์เห็นทั้งกระดาน” โกลด์แมนกล่าว “ในโลกของฟุตบอล คุณสามารถเรียกสิ่งนี้ว่าความคาดหวัง บร็องโกกลางที่พยายามจะดูการเล่นแอคชั่นไม่สามารถล็อคกองหลังที่แกล้งแฮนด์ออฟได้ เขากำลังศึกษาแนวรุก คุณมีหลายตำแหน่งที่ปิดบังเจตนาหรือมีส่วนร่วมในทิศทางที่ผิด”

สำหรับฟิตซ์เจอรัลด์ที่เข้าร่วมใน BlitzChamps ด้วย การได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเกมถือเป็นจุดเปลี่ยนในวัยเด็ก หลายปีก่อนที่เขาจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับ All-Pro ในด้านความเร็วและมุมที่ละเอียดอ่อน ฟิตซ์เจอรัลด์เป็นเด็ก 7 ขวบที่วอกแวกและคุ้นเคยกับนักวินัยระดับประถมศึกษาเป็นอย่างดี ครูแนะนำให้เขาเล่นหมากรุก

“มันทำให้ชีวิตฉันช้าลง” ฟิตซ์เจอรัลด์กล่าว “มากกว่าฟุตบอล ฉันมองชีวิตจากมุมมองเชิงกลยุทธ์มากขึ้น คุณคิดว่าทำไมคุณถึงทำอะไรบางอย่าง คุณจะปรับตัวอย่างไร”

ในช่วง 17 ฤดูกาลของเอ็นเอฟแอล ฟิตซ์เจอรัลด์เล่นเกมทุกสัปดาห์กับพ่อและพี่ชายของเขา และอุทิศเวลาให้เกมไขปริศนาออนไลน์ระหว่างที่หยุดทำงาน อาชีพของเขากับพระคาร์ดินัลทับซ้อนกัน ในช่วงสองปีสุดท้ายของเขา กับอาชีพของเมอร์เรย์ ซึ่งในการปะทะกันในห้องล็อกเกอร์ตรงกับความอยากอาหารและความเฉียบแหลมของฟิตซ์เจอรัลด์ (“ก้าวร้าวมาก” อ่านรายงานการสอดแนมของฟิตซ์เจอรัลด์) นับตั้งแต่วันที่เขาเล่นสิ้นสุดลง — ฟิตซ์เจอรัลด์อายุ 39 ปีไม่ได้ยื่นเอกสารการเกษียณอายุแต่ไม่ได้ปรากฏตัวในเกม NFL ตั้งแต่ปี 2020 — เขาได้กลายเป็นทูตที่ไม่เป็นทางการสำหรับหมากรุก กล่าวชมเชย ทั้งประโยชน์และทักษะของอดีตเพื่อนร่วมงาน

ฟิตซ์เจอรัลด์กล่าวถึงแรงจูงใจในการเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ฤดูร้อนนี้ว่า “มันช่วยให้ผู้เล่นฟุตบอลได้รับมลทินเชิงลบ พวกเขาไม่ฉลาด ไม่ใช่นักคิด พวกเขาเป็นพวกป่าเถื่อน” “เอ็นเอฟแอลมีคนฉลาดมากที่เป็นนักคิดวิพากษ์วิจารณ์ พ่อของฉันสอนฉันเสมอว่า การเอาชนะผู้ชายทางร่างกายเป็นเรื่องหนึ่ง แต่เมื่อคุณสามารถเอาชนะพวกเขาด้วยสติปัญญาได้ นั่นเป็นสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง”

หมากรุกยังช่วยให้ฟิตซ์เจอรัลด์และเออร์เชลตั้งเป้าหมายใหม่ในชีวิตหลังฟุตบอล ฟิตซ์เจอรัลด์หวังว่าจะได้คะแนนถึง 1600 คะแนนและติวเตอร์ให้กับลูกชายของเขาเอง ซึ่งเขารายงานอย่างภาคภูมิใจว่าได้สามในสี่แมตช์ในการแข่งขันระดับเยาวชนเมื่อไม่นานนี้

Urschel วัย 31 ปี ซึ่งเข้าเรียนหลักสูตรการติดต่อสื่อสารแบบเต็มเวลาที่สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ระหว่างฤดูกาลสุดท้ายกับทีม Ravens ในปี 2016 ได้กำหนดเป้าหมายที่เขาเรียกว่า “สบายๆ” “ในที่สุดฉันก็อยากเป็นปรมาจารย์ของชาติ สมมุติว่าได้คะแนน 2200” Urschel กล่าว “นั่นอีกไกลในอนาคต อาจจะ 10 ปี เมื่อลูกๆ ของฉันโตขึ้นเล็กน้อย และฉันมีเวลามากขึ้น”

ในบรรดาผู้เล่น NFL ในปัจจุบัน วัตถุประสงค์อาจดูอ่อนน้อมถ่อมตน แต่เงินเดิมพันจะมีผลทันที เมื่อเล่นชิ้นสีขาว — เคลื่อนไหวก่อน — ในทัวร์นาเมนต์ BlitzChamps, Awuzie มักจะนำด้วยการเปิด Ponziani ที่ดุดัน ซึ่งจะทำให้เบี้ยประกันเพื่อแย่งชิงการควบคุมศูนย์กลางของกระดานในช่วงต้น

กลยุทธ์นี้พิสูจน์แล้วว่าใช้ได้ผลกับคูเปอร์ในนัดชิงชนะเลิศ และเมื่อนักเรียนได้รับชัยชนะ เขาก็ปล่อยให้ครูที่เคยสอนของเขาได้ยินเรื่องนี้

“สิ่งที่ดึงดูดผมให้เข้าสู่เกมนี้ อย่างแรกและสำคัญที่สุด คือลักษณะการแข่งขันของผม” Awuzie กล่าว “ฉันยังคงมองหาคู่ต่อสู้ที่อมารีปลูกฝังในตัวฉัน”



Source link