ทอม เมอร์ฟี่ นักหมากรุกตัวฉกาจที่จะจ้องมองใครๆ


นักพนัน เป็นพอดคาสต์เกี่ยวกับผู้ชายและผู้หญิงที่ใช้ชีวิตด้วยไหวพริบและการเดิมพัน คนที่เดิมพันใหญ่กับตัวเองและชนะ ตั้งแต่นักกอล์ฟและนักหมากรุกไปจนถึงผู้พิการในซูเปอร์โบวล์ ซีซั่นที่ 2 มุ่งเน้นไปที่ชีวิตที่น่าสนใจของนักพนันใต้ดินมืออาชีพและวิธีที่พวกเขาทำเงิน


ฉันอยู่ที่ Starbucks ในย่านเมืองเก่าของชิคาโก ในคืนที่ฝนตก และฉันกำลังเล่นหมากรุก เพื่อเงิน.

ผู้ชายที่ฉันกำลังเล่นอยู่เป็นคนตัวใหญ่และชอบอยู่สังคมวัย 65 ปี สวมเสื้อโค้ทหนานุ่ม หมวกแก๊ปของ ​​Chicago Bears และหน้ากากผ่าตัด

เรากำลังเล่นเพื่อ $10 แต่เราไม่ได้เล่นตรง ฉันหมายถึง ฉันไม่ใช่แพทเซอร์ ฉันรู้วิธีเล่นกระดานหมากรุก แต่คนที่ฉันกำลังเล่นอยู่ไม่ใช่คนดันไม้ธรรมดาๆ นรก เขามีชื่อเสียง เขาเคยขึ้นปกนิตยสารและโฆษณาทางโทรทัศน์ และผู้เล่นคนอื่นๆ ที่รวมตัวกันที่ Starbucks ตลอดทั้งคืนเพื่อเล่นหมากรุกในคืนวันศุกร์ที่ฝนตกนี้ ได้หยุดพักจากการเล่นเกมหาเงินเพื่อเอาใจเราไป

เพราะในการที่จะทำให้เกมนี้ยุติธรรมขึ้นเล็กน้อย—เนื่องจากผู้ชายคนนี้เล่นหมากรุกได้ดีกว่าผมปีแสง—เขาไม่เพียงต้องรุกฆาตผมเท่านั้น แต่ในบางจุดในเกม เขายังต้องเสียสละราชินีของเขาด้วย สำหรับผู้ที่ไม่รู้จักหมากรุก: ราชินีเป็นชิ้นส่วนที่ทรงพลังที่สุดบนกระดาน มันมีค่าพอๆ กับอีกสามชิ้นรวมกัน และในเกมนี้ เขาไม่สามารถแลกเปลี่ยนราชินีของเขากับราชินีของฉันได้ เขาต้องให้ฉันพาเธอไปโดยเปล่าประโยชน์และเปล่าประโยชน์ การสละราชินีของคุณเป็นอุปสรรคอย่างมาก และอีกอย่างที่ฉันคิดอย่างโง่เขลาอาจเป็นคะแนนระหว่างฉันกับคู่ต่อสู้

แต่ถึงกระนั้นฉัน เจ้าภาพผู้ถ่อมตนและนักประวัติศาสตร์ทุกประเภทของนักพนันและนักพนัน ก็สามารถยอมจำนนต่อความคิดที่ปรารถนาได้เป็นครั้งคราว แม้ฉันจะเชื่อหรือไม่ก็ตามก็สามารถเร่งรีบได้


ผู้ชายที่เร่งรีบฉันด้วยเงิน 10 เหรียญ ทำแบบนี้มาตลอด 40 ปีที่ผ่านมา เขาไม่ใช่แค่นักเล่นหมากรุกที่ยอดเยี่ยม เขาหาเลี้ยงชีพได้บางส่วน และบางครั้งใช้ชีวิตด้วยเงินที่เขาได้รับเท่านั้น โดยการพนันกับคนเล่นหมากรุก

ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่: ผู้คนเล่นหมากรุก? และถ้าความคิดของคุณเกี่ยวกับหมากรุกคือ มันเป็นเกมสำหรับอัจฉริยะและคนขายไข่ที่เล่นอย่างเงียบๆ ในร้านกาแฟขณะสูบบุหรี่และอ่านนิยายรัสเซียหรือเรื่องไร้สาระแบบนั้น คุณคิดถูกเพียงครึ่งเดียว อัจฉริยะและหัวไข่จำนวนมากเล่นเกมนี้ แต่พวกเขาไม่ได้มีรูปร่างและขนาดเท่ากัน

หมากรุกมีสองโลกจริงๆ: โลกของหมากรุกทัวร์นาเมนต์มืออาชีพ ถูกทำเครื่องหมายโดยห้องแข่งขันที่เงียบและผู้เล่นที่เครียด กัดเล็บ และโลกแห่งหมากรุกในสวนสาธารณะ ทำเครื่องหมายด้วยการคิบิทที่ดังและอึกทึกทั่วกระดานโดยผู้เล่นที่ เคลื่อนย้ายชิ้นส่วนของพวกเขาอย่างรวดเร็วและมีเงินอยู่ในสายเสมอ และแม้ว่าโลกทั้งสองนี้มักจะทับซ้อนกัน แต่ก็แตกต่างกันมาก

และผู้ชายที่ฉันเพิ่งแพ้เกมนี้ให้? เขาอาศัยอยู่ในโลกทั้งสองนี้ เขาเป็นที่รู้จักในสวนสาธารณะและสตาร์บัคส์ตลอดทั้งคืนในเขตเมืองทั่วอเมริกาและการแข่งขันระดับนานาชาติที่เล่นในห้องโถง ตลอด 40 ปีที่ผ่านมาของการเล่นหมากรุก เขาได้ผูกมิตรกับเศรษฐี บุคคลสำคัญ ผู้นำทางการเมือง สมาชิกแก๊ง ผู้ค้ายา และเขาเป็นครูและเป็นแบบอย่างสำหรับแชมเปี้ยนในอนาคตและดาวเด่นของเกม

นี่คือเรื่องราวของทอม เมอร์ฟี ราชานักปราชญ์แห่งหมากรุก

หากต้องการฟังตอน Tom Murphy แบบเต็ม คลิกที่นี่. ให้แน่ใจว่าได้ ติดตามได้ทาง Spotify และกลับมาตรวจสอบใหม่ทุกวันพุธ นักพนัน ตอน ข้อความที่ตัดตอนมานี้ได้รับการแก้ไขเล็กน้อยเพื่อความชัดเจนและความยาว



Source link