เชสเตอร์ เรเยส วัย 17 ปี ครองการแข่งขัน Open Chess ของ Araneta City


(จากซ้ายไปขวา) Martin Gaticales ผู้อำนวยการ NCFP กับผู้ชนะการแข่งขันหมากรุก Araneta City Chess ปี 2022

Chester Neil Reyes วัย 17 ปี คว้าแชมป์การแข่งขันหมากรุก Araneta City Chess Tournament ปี 2022 ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ณ พื้นที่กิจกรรมของ Ali Mall

คุณเรเยสสะสมเจ็ดแต้มเพื่อชนะการแข่งขันหมากรุกแบบเปิดและนำกลับบ้าน 10,000 เปโซ เขาเอาชนะผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ อีก 68 คน รวมถึงโรมิโอ อัลโคเดีย วัย 50 ปี ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นอาวุโสยอดเยี่ยม

Alekheine Nouri และ Christian Arroyo รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 รองชนะเลิศอันดับ 2 อย่างละ 6 แต้ม รับ 5,000 และ 3,000 เปโซตามลำดับ Narciso Gumila และ Kevin Arquero อยู่ในอันดับที่ 3 และ 4 ด้วยคะแนน 5.5 และ 5 คะแนนตามลำดับ และได้รับบัตรกำนัลจาก Pizza Hut

การผ่านเข้ารอบ 10 อันดับแรกทั้งหมดมีห้าคะแนน ได้แก่ Rommel Lucion (6th), Phil Martin Casiguran (7), Richlieu Salcedo (8), Sherwin Tiu (9) และ Joshua Michael Yongco (ที่ 10)

ผู้วางอันดับที่เจ็ด Casiguran อายุ 11 ปีก็ถูกตัดสินว่าเป็นผู้เล่น Kiddie ที่ดีที่สุดเช่นกัน

เทศกาลหมากรุกหนึ่งวันถูกเน้นโดยนิทรรศการที่ Giant Chess Board ของ Araneta City ใน Ali Mall โดย Women FIDE Master และมหาวิทยาลัยแห่งชาติ Allany Doroy ที่โดดเด่นและโค้ช Jose Aquino ผู้เชี่ยวชาญด้านหมากรุกของสหรัฐอเมริกา

การแข่งขันหมากรุก Araneta City Chess Tournament ปี 2022 เป็นการแข่งขันหมากรุกครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดย Araneta City ร่วมกับสหพันธ์หมากรุกแห่งชาติฟิลิปปินส์ ผู้เข้าร่วมหมากรุกเป็นคนดันไม้จากกลุ่มอายุต่างๆ



Source link