นักโทษทั่วโลกเตรียมพร้อมสำหรับ Prisoners Online Chess Championship


สร้างความมั่นใจในตนเอง

แถลงข่าวโดยสหพันธ์หมากรุกสากล

โดยสุจริตร่วมกับสำนักงานนายอำเภอคุกเคาน์ตี้ (ชิคาโก) จะจัดการแข่งขันหมากรุกออนไลน์ Intercontinental ครั้งที่สองสำหรับนักโทษ การแข่งขันมีกำหนดจัดขึ้นในวันการศึกษาสากลในเรือนจำ ตั้งแต่วันที่ 13-14 ตุลาคม พ.ศ. 2565 งานออนไลน์เปิดให้ทีมชาย หญิง และเยาวชนที่เป็นตัวแทนของราชทัณฑ์


ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน เปิดให้บริการที่นี่ จนถึงวันที่ 21 กันยายน


จนถึงตอนนี้ เรือนจำและราชทัณฑ์จาก 20 ประเทศได้ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ผู้ต้องขังจากอาร์เจนตินา อาร์เมเนีย ออสเตรเลีย บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา โคลอมเบีย สาธารณรัฐเช็ก เอกวาดอร์ อังกฤษ เยอรมนี อินเดีย อิตาลี คีร์กีซสถาน มองโกเลีย มาซิโดเนียเหนือ นอร์เวย์ ฟิลิปปินส์ เซอร์เบีย ซูดานใต้ สเปน หมู่เกาะเติกส์และเคคอส และ สหรัฐอเมริกากำลังเตรียมพร้อมสำหรับงานเดือนตุลาคม สำหรับบางคน นี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์หมากรุกออนไลน์อย่างเป็นทางการครั้งแรกที่เคยเล่น ถึงกระนั้น คนอื่นๆ ก็ได้เข้าร่วมงานเปิดตัวครั้งแรกที่จัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2564 แล้ว และกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ของพวกเขา

เจ้าหน้าที่เรือนจำ 1 Cedrix B Cabangal เป็นตัวแทนของ General Santos City Jail ใน South Cotabato ประเทศฟิลิปปินส์ให้ความเห็นว่า:

ในขณะที่การแข่งขันหมากรุกระดับนานาชาติใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว เรามุ่งมั่นที่จะเข้าร่วมอีกครั้งและกลายเป็นแชมป์เปี้ยน ทีมงานของเราประกอบด้วยบุคคลที่ถูกลิดรอนเสรีภาพในการแข่งขัน และด้วยความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญหมากรุกของฟิลิปปินส์ ได้แก่ NM Winston Silva, AGM Shrihaan Poddar และของคุณอย่างแท้จริง เราจะแสดงความสามารถของเราทั่วโลก

ผู้ที่ชื่นชอบหมากรุก Cabangal ยังทำหน้าที่เป็นโค้ชทีม “ในปี 2021 เมื่อฉันเห็นโพสต์บนเว็บไซต์ของ FIDE เกี่ยวกับโปรแกรม Chess for Freedom และได้รู้ว่าพวกเขาจะจัดการแข่งขันสำหรับนักโทษ ฉันสมัครทันที” เขากล่าวเสริม และทีมก็แสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่าเมื่อจบอันดับที่ 5 ในการแข่งขัน FIDE Intercontinental Online Chess Championship for Prisoners ครั้งแรก

หมากรุกในเรือนจำ

โครงการหมากรุกเริ่มต้นขึ้นที่หอพักชายในเรือนจำ General Santos City ภายใต้สำนักการจัดการเรือนจำและการลงโทษ (BJMP) เมื่อการระบาดใหญ่ของ COVID-19 เมื่อเดือนเมษายน 2020 หัวหน้าโครงการกล่าวว่าในช่วงการแพร่ระบาดนั้นมีการเปลี่ยนแปลงทางสุขภาพจิตมากมาย ของผู้ต้องขังได้รับการสังเกตเนื่องจากข้อ จำกัด ที่เกี่ยวข้องกับโปรโตคอลด้านสุขภาพของ COVID-19

ดังนั้นเราจึงได้จัดการแข่งขันหมากรุกภายในเรือนจำเพื่อจัดการความวิตกกังวลของผู้ต้องขัง มีนักโทษเข้าร่วมประมาณ 50 คน จากผู้เข้าแข่งขัน 50 คน มีเพียง 5 คนเท่านั้นที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศ ดังนั้น ฟิลิปปินส์จึงจัดการแข่งขัน BJMP Caraga National Inter-Jail E-Chess Tournament Championship เป็นครั้งแรก

ตอนนี้ทีมกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ระดับอินเตอร์คอนติเนนตัลครั้งที่สอง ผู้เล่นฝึกฝนทุกวัน พวกเขาดูวิดีโอและบทเรียนหมากรุก และวิเคราะห์และทบทวนเกมที่ผ่านมา

“เราเห็นศักยภาพของทีมของเรา และเราเชื่อว่าการเล่นหมากรุกจะสร้างความมั่นใจในตนเองและการทำงานเป็นทีมของเรา” Cabangal กล่าวเสริม

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม Chess for Freedom และ Intercontinental Online Chess Championship for Prisoners ครั้งที่สอง โปรดไปที่ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโครงการ.


พื้นฐานของการเปิดหมากรุก

การเริ่มเล่นหมากรุกเป็นเรื่องยาก และดีวีดีนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดความเครียด ออกแบบมาสำหรับระดับเริ่มต้นในการเปิด บทแนะนำสั้น ๆ เกี่ยวกับเหตุผลที่เราเล่นการเคลื่อนไหวที่พบบ่อยที่สุดในช่องยอดนิยม เช่น ภาษาสเปนและซิซิลี


ลิงค์



Source link