แชมป์แห่งชาติ FM Shreyas Smith ตำรวจ Cuban Chess Tourney


แชมป์แห่งชาติจาเมกา FIDE Master (FM) Shreyas Smith ได้รับรางวัล Premier Category ของ XVIII Andres Clemente Vazquez International Chess Tournament ที่จัดขึ้นในวันที่ 22 ถึง 28 ตุลาคมในเมือง Mayabeque ประเทศคิวบา

FM Shreyas Smith จากผลงานอันโดดเด่นของเขาในการแข่งขันหมากรุกโอลิมปิกครั้งที่ 44 ที่เมืองเจนไน ประเทศอินเดีย ซึ่งเขาทำคะแนนได้ 6.5/10 คะแนน ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นผู้นำการแข่งขันส่วนใหญ่

อันดับที่ 2 ได้แก่ เฆซุส เจอร์ซี เลวา เปเรซ FM วิทยุ FM ของคิวบา ซึ่งมีหกคะแนนเช่นกัน ขณะที่อเลฮานโดร มิเชล เปเรซ ดิแอซ อาจารย์นานาชาติ (IM) จากประเทศคิวบาด้วย อันดับที่สามด้วยคะแนน 5.5 คะแนน

– โฆษณา –

เผชิญกับการแข่งขันระดับภูมิภาคที่รุนแรงจากคิวบา สาธารณรัฐโดมินิกัน เม็กซิโก และกัวเตมาลา FM Smith ชนะไทเบรกด้วยคะแนนหกแต้มจากเก้าเกม เขาแสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในการเอาชนะ International Masters สองคน เริ่มจากการเป็นเมล็ดพันธุ์ที่หก เขาเอาชนะทั้งเมล็ดพันธุ์ที่สองและสามในการแข่งขันระหว่างทางไปสู่ชัยชนะ

ตั้งแต่ปี 1975 จาเมกามีความสัมพันธ์ที่ดีในการเล่นหมากรุกกับคิวบา โดยมีโครงการแลกเปลี่ยนที่อำนวยความสะดวกให้ผู้เล่นเข้าร่วมกิจกรรมในทั้งสองประเทศ การแสดงโดย FM Smith นี้เป็นหนึ่งในการแสดงที่ดีที่สุดโดยผู้เล่นชาวจาเมกาในการแข่งขันระดับนานาชาติ เขาเล่นอุกอาจ ชนะหกเกมโดยไม่เสมอกัน เขาแสดงฝีเท้ามหาศาลตลอดการแข่งขัน ในรอบสุดท้าย เขาเป็นผู้นำคนเดียวที่ต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่ง

“เป็นความหวังของฉันที่การแสดงของฉันเปิดประตูให้จาเมกาเป็นที่ยอมรับมากขึ้น เพื่อที่จะได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติในคิวบาและที่อื่นๆ มากขึ้น” FM Smith กล่าว

จากการแสดงของ FM Smith ร่วมกับตัวแทนชาวจาเมกาอีกคน เขาได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันในปี 2023

งานนี้ตั้งชื่อตาม Andres Clemente Vazquez ซึ่งเป็นนักเล่นหมากรุก นักเขียน และทนายความชาวคิวบาที่โดดเด่น มันเป็นงานแบบวนเวียนที่ผู้เชี่ยวชาญหมากรุกทั้งสิบคนได้รับเชิญเล่นกันเอง





Source link