AAB Chess Open ครั้งที่ 6 เริ่มขึ้นแล้ว


การแข่งขัน AAB Chess Open FIDE-Rated Tournament ครั้งที่ 6 จัดขึ้นโดยความร่วมมือกับ Qatar Chess Association (QCA)
งานนี้ซึ่งเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ Al Abdulghani Tower อันเป็นสัญลักษณ์ ได้เชิญผู้เล่นที่มีคะแนนต่ำกว่า 2,200 คะแนนให้เข้าร่วม
ฉบับนี้สัญญาว่าจะนำเสนอชุดการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นในสภาพแวดล้อมการแข่งขันแบบ Over the Board (OTB) มีผู้เล่น 66 คนรวมถึงผู้เล่นระดับชาติ 13 คนเข้าร่วมงาน
รองประธาน AAB Abdulghani Nasser และ CEO ของ AAB RK Murugan เปิดการแข่งขันด้วยการเคลื่อนไหวครั้งแรกต่อหน้าประธาน QCA Mohamed al-Mudhahka และสมาชิกของ QCA
การแข่งขันจะเล่นในรูปแบบหมากรุกคลาสสิก 9 รอบ Swiss System ซึ่งจัดเป็นเวลาสองสัปดาห์ ผลการแข่งขันมีการเชื่อมโยงเพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดอันดับบุคคลกับสหพันธ์หมากรุกโลก (FIDE)
ในช่วงสัปดาห์ความยั่งยืนของกาตาร์ 2022 (QSW) AAB จะจัดกิจกรรมกีฬานี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม QSW ภายใต้ Quality Education เนื่องจากเกมหมากรุกพัฒนาความคิดเชิงกลยุทธ์ของผู้เล่น โดยเฉพาะเยาวชน
AAB Chess Open ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั่วกาตาร์และถือว่าเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์หมากรุกที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศโดยมีผู้เล่นที่ได้คะแนนสูงเข้าร่วม ปีนี้เห็นการมีส่วนร่วมอย่างมากจากชุมชนหมากรุกโดยมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากที่ได้รับการจัดอันดับโดยสุจริต
AAB Chess Open ซึ่งเป็นการแข่งขันหมากรุกแบบเปิดโดย FIDE ครั้งแรกของกาตาร์ยังเป็นโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ที่มุ่งสู่การพัฒนาชุมชนผ่านกีฬา
จัดขึ้นเพื่อหล่อเลี้ยงและรักษาความสนใจและความหลงใหลของผู้ที่ชื่นชอบหมากรุกในชุมชน ทัวร์นาเมนต์ปูทางให้ผู้เล่นที่ได้รับคะแนนสามารถปรับปรุงอันดับโลกของพวกเขา และสำหรับผู้เล่นที่ไม่ได้จัดประเภทจะได้รับการจัดอันดับในระดับนานาชาติ นับตั้งแต่เริ่มต้นในปี 2018 ผู้เล่นกว่า 50 คนในกาตาร์ได้รับการจัดอันดับและได้รับการจัดอันดับโดยสุจริต
ด้วยการเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับ QCA การแข่งขันได้สร้างผลกระทบที่มีความหมายต่อชีวิตของผู้ที่ชื่นชอบหมากรุกรุ่นเยาว์รวมถึงผู้เล่นที่เป็นผู้ใหญ่ที่ได้รับโอกาสในการได้รับการจัดอันดับโลก





Source link