พี่น้อง Tirupati ทำ ‘การเคลื่อนไหวที่ถูกต้อง’ ในหมากรุก


ทุกทัวร์นาเมนต์กลายเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้ปกครอง ที่พาครอบครัวทัวร์ทั่วประเทศ

ทุกทัวร์นาเมนต์กลายเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้ปกครอง ที่พาครอบครัวทัวร์ทั่วประเทศ

สองพี่น้อง Tirupati ที่เริ่มเล่นหมากรุกกับคุณปู่โดยไม่ได้ตั้งใจ ได้กลายมาเป็นมืออาชีพที่แข็งแกร่งหลังจากเข้าร่วมการแข่งขันอันทรงเกียรติและได้คะแนน FIDE ที่เป็นที่ปรารถนา

ทุกอย่างเริ่มต้นด้วย Vonti Tripurambika (10) เร่งความเร็วในเกม ชนะการแข่งขันหนึ่งครั้งหลังจากที่อื่น ๆ ในรัฐอานธรประเทศ เตลังคานา และทมิฬนาฑู ในขณะที่น้องหนึ่ง Vonti Guruvarshini (7) เริ่มเดินตามรอยเท้าของน้องสาวของเธอเพื่อซื้อลอเรล

คะแนนโดยสุจริต

หลังจากชนะการแข่งขันระดับรัฐเมื่อต้นปีนี้ที่วิสาขปัตนัม ตริปุรัมบิกาได้ก้าวไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศที่จัดขึ้นที่จัมมูในเดือนพฤษภาคม ส่งผลให้ติดอันดับ 16 อันดับแรกจากผู้เล่น 100 คน

เธอหันมาด้วยคะแนน FIDE ที่น่าประทับใจ 1183 (คลาสสิก) และ 1201 (รวดเร็ว) ซึ่งได้รับการยอมรับจาก World Chess Federation และ All India Chess Federation

น้องสาวมีคะแนนคลาสสิกโดยสุจริตที่ 1,074 โค้ชของพวกเขา M. Kalyan Chakravarthy (Guntur) และ PR Anand Mohan (Tirupati) คาดว่าจะดีขึ้นเมื่อพวกเขายังคงเล่นกิจกรรมมากขึ้น

ตริปุรัมบิกามาเป็นอันดับที่ 5 ในประเภท U-10 ใน FIDE Chess Olympiad ครั้งที่ 44 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเจนไนในเดือนกรกฎาคม ขณะที่ Sri Guruvarshini ตัวน้อยมาเป็นอันดับสามในประเภท U-7 ในการแข่งขันประเภทเปิดที่มีผู้เล่น 1,400 คนเข้าร่วม

ผู้อาวุโสคนหนึ่งพาสตรีคการชนะของเธอไปสู่จุดสูงสุดใหม่โดยได้รับช่องที่ 19 ในบรรดาผู้เล่นยี่สิบคนในการแข่งขัน World Cadets Chess Championship 2022 ที่ Batumi รัฐจอร์เจียเมื่อสองสัปดาห์ก่อน

ในการแข่งขันที่มีตัวแทนจาก 68 ประเทศ เธอชนะ 5 แพ้ 2 และเสมอ 4 จาก 11 รอบ โดยเล่นกับเพื่อนจากโปแลนด์ บัลแกเรีย รัสเซีย สิงคโปร์ กรีซ ตุรกี สหรัฐอเมริกา จอร์เจีย และเติร์กเมนิสถาน

พ่อของพวกเขา V. Pratap นักธุรกิจท้องถิ่น สังเกต IQ ที่น่าทึ่งของลูกสาวของเขา เมื่อพวกเขาเรียนรู้และท่อง Bhagavad Gita ได้อย่างง่ายดายที่โรงเรียน นอกจากนี้เขายังสังเกตเห็นผู้เฒ่าคนหนึ่งเอาชนะปู่ของเธอในเกมหมากรุกได้อย่างง่ายดายทุกครั้ง

“ตอนนั้นฉันรู้สึกว่าพวกเขาถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสิ่งที่เหนือกว่าวิชาการ และเราตัดสินใจที่จะฝึกพวกเขาในหมากรุก” นายประทีปบอกกับชาวฮินดู

ทุกทัวร์นาเมนต์กลายเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับพ่อแม่ของพวกเขา ที่พาครอบครัวไปทัวร์ทั่วประเทศ ไม่มีโอกาสที่จะพิสูจน์ความกล้าหาญของลูกสาว



Source link