2024 Kids vs. Stars: แอตเวลล์, ปารากวัย ชนะ นีโม, แครมลิง


The Kids, FM Rose Atwell และ WFM Megan Paragua เอาชนะ the Stars, WGM Nemo Zhou และ WFM Anna Cramling ในการแข่งขัน Kids vs. Stars ครั้งแรกเมื่อวันอังคาร

ด้วยการผสมผสานระหว่างการรับรู้ทางยุทธวิธี เทคนิคการจบเกม และการบริหารเวลาที่เหนือกว่า แอตเวลล์และปารากวัยทำคะแนนแซงเดอะสตาร์ด้วยคะแนน 12 แต้ม

คะแนนการแข่งขัน – รอบชิงชนะเลิศ

สตรีมเมอร์ยอดนิยมสองคนได้รวมตัวกันเป็นทีมสตาร์ เมื่อเร็วๆ นี้ Cramling มีผู้ติดตามบน YouTube ถึงหนึ่งล้านคนแล้ว เธอยังเป็นผู้ประดิษฐ์ The Cow Opening ที่น่าภาคภูมิใจอีกด้วย นอกจากนี้ Cramling ยังมาจากราชวงศ์หมากรุก เนื่องจากแม่ของเธอคือ GM Pia Cramling ซึ่งเป็นปรมาจารย์หญิงคนที่ห้า

Zhou เป็นเจ้าภาพสตรีมหมากรุกที่มีผู้ชมมากที่สุดรายการหนึ่งบน Twitch เธอตระหนักดีว่าเด็กๆ สามารถแข็งแกร่งได้ขนาดไหน เนื่องจากตอนที่ Zhou ยังเป็นวัยรุ่น เธอได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลกประเภทหญิงอายุต่ำกว่า 14 ปี

สองอัจฉริยะที่ดุร้ายเป็นตัวแทนของทีมคิดส์ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา Atwell ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผู้เชี่ยวชาญไปสู่ผู้เชี่ยวชาญ FIDE ในกระบวนการนี้ เธอครองอันดับหนึ่งสำหรับผู้หญิงอเมริกันอายุ 15 ปีด้วยคะแนนเกือบ 150 คะแนน

ปารากวัยเพิ่งได้รับเหรียญทองสองเท่าในการแข่งขัน World Cadet Rapid และ Blitz Championships ในประเภทหญิงอายุต่ำกว่า 12 ปี เธออยู่ในอันดับที่สี่ในการจัดอันดับแบบสายฟ้าแลบสำหรับผู้เล่นในสหรัฐอเมริกาที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปี (โดยไม่คำนึงถึงเพศ) และเธอมีคะแนนเหนือกว่าเวอร์ชันสำหรับเด็กผู้หญิงเท่านั้นเกือบ 300 คะแนน ปารากัวมีรากฐานมาจากการเล่นหมากรุกอย่างแข็งแกร่ง ลุงของเธอคือ GM Mark Paragua


คู่ที่ 1: แอตเวลล์ vs. โจว, ปารากวัย vs. แครมลิง

เด็กๆ ขึ้นนำ 2-0 โดยแต่ละคนเล่นได้เหนือกว่าเดอะสตาร์ในการช่วงชิงเวลา ในฐานะเอฟเอ็ม Mike Klein อธิบายว่า: “จนถึงขณะนี้เยาวชนมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น!”

จนถึงตอนนี้ เยาวชนมียอดสมาชิกเพิ่มขึ้น!

―ไมค์ ไคลน์

ในเกมที่สอง Zhou โจมตีกลับด้วยการโจมตีจากฝั่งราชาอย่างไม่มีใครหยุดยั้งได้

ปารากัวสามารถยึดครองเกมกับแครมลิงได้ โดยจบด้วยการรุกฆาตที่งดงามโดยเหลือเวลาเพียงสองวินาทีในนาฬิกาของเธอ

ตลอดการแข่งขัน ปารากัวแสดงความสามารถในการขึ้นนำได้ทันเวลา เพิ่มความกดดันให้กับคู่ต่อสู้ของเธอมากขึ้น

ในขณะเดียวกัน Botez Gambit Declined ที่น่าตกใจก็เกิดขึ้นบนกระดานของ Atwell และ Zhou

ในเกมสุดท้ายระหว่างพวกเขา โจวค้นพบกลยุทธ์อันชาญฉลาด ถึงกระนั้น Atwell ก็ต่อสู้กลับ โจมตีสวนกลับ จากนั้นรีบเอาเบี้ยของเธอเลื่อนตำแหน่งเพื่อต่อสู้กับอัศวินศัตรู

ในเกมสุดท้ายของ Cramling vs. Paragua Cramling ได้ตำแหน่งผู้บังคับบัญชาโดยมีอัศวินปลาหมึกยักษ์ในวันที่ 6 เธอสามารถหยุดการกวาดล้างของคู่ต่อสู้ได้หรือไม่?

ในช่วงเวลาวิกฤติโดยเหลือเวลาเพียงไม่กี่วินาทีในแต่ละด้าน Cramling เสียสละอัศวินของเธอเพื่อมุ่งสู่เกียรติยศ

นัดแรกจบลงด้วยคะแนนนำอันทรงพลังเพื่อเด็ก ๆ: 8.5-2.5 เดอะสตาร์จะกลับมาได้ไหม?

คู่ที่ 2: ปารากวัยกับโจว แอตเวลล์กับแครมลิง

การพักครึ่งทางดูเหมือนจะทำให้ทีม Kids มีชีวิตชีวาขึ้น โดยไม่แสดงความเคารพต่อผู้อาวุโส พวกเขาเริ่มการแข่งขันนัดต่อไปด้วยคะแนน 4/4 ระหว่างพวกเขา ในเกมที่สอง ปารากัวได้เปรียบอย่างแข็งแกร่งจากการเคลื่อนไหวที่เจ็ด

ในขณะเดียวกัน Atwell แสดงให้เห็นถึงพลังของบาทหลวงทั้งสองที่มีต่อ Zhou

เพียงสองเกมในแต่ละนัดที่สอง แอตเวลล์และปารากวัยคว้าชัยชนะด้วยสกอร์ 13-3

แม้จะแพ้แมตช์นี้ แต่เดอะสตาร์ก็ยังสู้ต่อไป ทำให้เกิดจุดสว่างเหนือกระดาน ในเกมที่สาม Zhou ได้สร้างตาข่ายผสมพันธุ์ที่อันตรายต่อ Paragua

ในรอบเดียวกัน Cramling แสดงความสามารถในการป้องกันอย่างเหลือเชื่อในช่วงท้ายเกมโดยเหลือเวลาเพียงหนึ่งวินาทีในนาฬิกาของเธอ

แม้ว่าแอทเวลล์จะกระดิกได้รับชัยชนะในท้ายที่สุด แต่แครมลิงก็ประสบความสำเร็จในการดึงราชาและการจำนำ คุณสามารถหาวิธีการ?

สีขาวเพื่อย้ายและวาด

ตำแหน่งหลัง 57…h5

ด้วยสกอร์สุดท้าย 18-6 ทีมเดอะคิดส์จบด้วยอัตราชัยชนะ 75% Paragua แบ่งปันกุญแจสู่ความสำเร็จของเธอในการควบคุมเวลาที่เร็วขึ้น:

ฉันรู้สึกเหมือนในสายฟ้าแลบฉันมีความมั่นใจมากขึ้น ฉันยังฝึกฝนมากในการโจมตีแบบสายฟ้าแลบ ฉันมีความมั่นใจมากขึ้นเพราะฉันรู้ว่าคู่ต่อสู้จะผิดพลาดได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าฉันมีอันดับสูงกว่า

ฉันรู้สึกเหมือนในสายฟ้าแลบฉันมีความมั่นใจมากขึ้น

―เมแกน ปารากวัย

ในทีม Stars Cramling แบ่งปันสิ่งที่ทำให้เธอกลับมาสู่แมตช์เหล่านี้หลังจากเผชิญกับความพ่ายแพ้:

ทุกครั้งที่ฉันแพ้ในนัดนี้อย่างบ้าคลั่ง… และทุกครั้ง ก็มีเวลาพอที่จะลืมว่าเด็ก ๆ เหล่านี้แข็งแกร่งแค่ไหน! ดังนั้นทุกครั้ง ฉันก็แบบว่า ‘เอาล่ะ ฉันพัฒนาขึ้นแล้ว’ นี่คือเวลา นี่คือช่วงเวลาที่ผมพัฒนาขึ้น และผมมีโอกาส!’

ทุกครั้งจะมีเวลามากพอที่จะลืมว่าเด็ก ๆ เหล่านี้แข็งแกร่งแค่ไหน!

―แอนนา แครมลิง

บังเอิญมีเด็กคนหนึ่งเอาชนะดวงดาวในรายการ Titled Tuesday ของวันนี้ได้

FM Faustino Oro จะปรากฏตัวในการแข่งขัน Kids vs. Stars ในอนาคตหรือไม่ อัจฉริยะและดวงดาวใดที่คุณอยากเห็นดาบไขว้ เพราะเหตุใด

Kids vs. Stars คือซีรีส์การแข่งขันใหม่ระหว่างคนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์และต้องเผชิญหน้ากับดาราคนโปรดและผู้สร้างเนื้อหา ผู้เล่นจะต่อสู้กันในการแข่งขันแบบทีม เด็ก ๆ จะเล่นแต่ละดาวหกครั้งในการควบคุมเวลา 3+1 ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดเมื่อสิ้นสุดการปะทะ 24 เกมนี้จะชนะการแข่งขัน





Source link