2023-24 South Florida Grand Prix #5: ตอนจบแห่งชัยชนะ



การแนะนำ


นี่คือบทสรุปของฉันในวันที่ห้าและเป็นวันสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ South Florida Grand Prix ปี 2023-24 การแข่งขันกรังด์ปรีซ์ครั้งนี้มีสี่วันตลอดปีการศึกษา และฉันได้เข้าร่วมทั้งสี่วัน ฉันทำได้ดีจนถึงจุดนี้ โดยได้คะแนน 5/5 ที่สมบูรณ์แบบในวันแรกของเดือนตุลาคม จากนั้น 4.5/5 ในวันที่สองและสาม และ 4/5 ในวันที่สี่ของเดือนที่แล้ว

สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ ฉันให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันกรังด์ปรีซ์โดยรวมมากกว่าการแข่งขันในแต่ละวัน วิธีจัดรูปแบบกรังด์ปรีซ์คือคะแนนรวมของคุณจากทั้งห้าวันจะเป็นตัวกำหนดตำแหน่งที่คุณอยู่ในอันดับ GP สิ้นปีโดยรวม และเมื่อมุ่งหน้าสู่วันที่ห้าซึ่งเป็นวันสุดท้ายของ GP คะแนนของฉันจากสี่รายการแรกทำให้ฉันอยู่ในอันดับที่หนึ่งที่ชัดเจนในอันดับรวม โดยมีคะแนนนำหน้าเด็กในอันดับที่สองเต็ม 2.5 แต้ม!

5 อันดับแรกในการแย่งชิงรางวัลสิ้นปีในส่วนของฉัน

ดังนั้นสิ่งที่ฉันต้องทำคือคะแนน 2.5/5 ที่นี่ และอย่างน้อยฉันก็รับประกันว่าเสมอกันในการเป็นที่หนึ่ง ขึ้นอยู่กับว่าเด็กคนอื่นๆ ที่ทำผลงานได้ดีแค่ไหน และ 3/5 ก็หมายความว่าฉันจะรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้ได้ ผู้ชนะรางวัลกรังด์ปรีซ์เพียงผู้เดียว! สิ่งนี้ทำให้ฉันผ่อนคลายลงอย่างมากและมีจิตใจที่สงบสุขมากเมื่อเข้าสู่วันสุดท้าย โดยรู้ว่าคะแนน 2.5/5 หรือสูงกว่านั้นควรจะเรียบง่ายสำหรับฉันตามความเป็นจริง แต่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น และอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้…


รายละเอียดเพิ่มเติม


– การควบคุมเวลาของเราคือ 25 นาที โดยมีดีเลย์ 5 วินาที

– ฉันเล่นในส่วน K-8 Championship

– มีทั้งหมด 5 รอบในวันเดียว


รอบที่ 1


ฉันจับคู่กับ 803 ชื่อ Santino สำหรับรอบที่ 1 ซึ่งจัดการแข่งขันแบบติดต่อกันโดยที่ฉันจับคู่กับ 800+ สำหรับรอบที่ 1 ฉันเคยพูดไปแล้ว แต่ฉันไม่สามารถเครียดได้มากพอว่า การแข่งขันได้เพิ่มสูงขึ้นในทัวร์นาเมนต์เหล่านี้ ฉันคิดถึงวันเก่าๆ ที่ดี (เหมือนวันแรกของกรังด์ปรีซ์นี้) เมื่อฉันได้จับคู่กับซับ 300 ในรอบที่ 1

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 800 นี้เป็นการต่อสู้ที่ค่อนข้างดี ฉันพบว่าตัวเองติดอยู่กับเกมที่ยากตั้งแต่ยกที่ 1 ฉันจะเอาชีวิตรอดจากที่นั่นได้หรือจะพังทลายลงภายใต้แรงกดดันจากความปั่นป่วนในรอบแรก

ตอนนี้ฉันหยุดจดบันทึก ซึ่งฉันน่าจะทำตั้งแต่ต้นเกม แต่ฉันอยากจะเขียนขั้นตอนต่างๆ ในบล็อกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากมันเป็นเกมที่น่าสนใจมาก ตอนนี้ฉันชนะเรือแล้ว ฉันคิดว่ามันคงจะแล่นได้อย่างราบรื่น จากนั้นไม่กี่ก้าวต่อมา คู่ต่อสู้ของฉันก็แขวนอัศวินของเขาเช่นกัน

ฉันค่อนข้างสบายใจและเริ่มตั้งหลักปักฐานจนกระทั่งรู้ว่าฉันมีน้อยกว่านั้น ยี่สิบวินาที บนนาฬิกาของฉัน ฉันเริ่มที่จะแย่งการเคลื่อนไหวแบบสุ่ม ฉันคิดว่ามันไม่สำคัญหรอกเพราะฉันเป็นอัศวินและเป็นอัศวิน ฉันไม่ได้กังวลเกี่ยวกับสิ่งที่คู่ต่อสู้ของฉันกำลังทำอยู่

จนกระทั่ง…สิ่งนี้เกิดขึ้น…

อุ๊ย นั่นเจ็บจริงๆ ช่างเป็นวิธีที่เจ็บปวดเลือดตาแทบกระเด็นที่ต้องพ่ายแพ้และถึง 800 ด้วย ถ้าฉันมีเวลามากกว่านี้ มันก็คงจะเป็นเรื่องง่าย แต่การบริหารเวลาของฉันไม่ดีและฉันก็ยอมจ่ายราคานั้น ฉันต้องมอบอุปกรณ์ประกอบฉากที่จริงจังให้กับคู่ต่อสู้ของฉันเพื่อต่อสู้อย่างหนักต่อไป เขาผลักดันฉันไปสู่จุดแตกหักอย่างแท้จริง

การสูญเสียครั้งนั้นจริงๆ แล้วเป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกของฉันในการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ครั้งนี้ และอาจเป็นหนึ่งในการสูญเสียที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพ OTB ของฉันด้วย ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฉันโยนเกมนั้น ฉันถูกปลุกให้ตื่นขึ้น ความจริงที่ว่าการเป็นแชมป์ของ GP นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด… ฉันจะต้องได้รับมันมาให้ได้จริงๆ


รอบ 2


ฉันจึงพบว่าตัวเองอยู่ในดินแดนที่ไม่ธรรมดากำลังมุ่งหน้าเข้าสู่รอบ 2 ด้วยคะแนน 0/1 อย่างที่คุณคงจินตนาการได้ ความมั่นใจของฉันอยู่ในระดับต่ำและฉันรู้สึกหนักใจอย่างมาก ฉันรู้ว่าฉันต้องหาวิธีที่จะลุกขึ้นและเดินหน้าต่อไปหากต้องการหลีกเลี่ยงภัยพิบัติทั้งหมด

ฉันจับคู่กับ 732 ชื่อแดเนียลเป็นรอบที่สอง นี่กลายเป็นเกมที่ต้องชนะสำหรับฉันหากฉันต้องการกลับมาแข่งขันอีกครั้งและผลักดันครั้งสุดท้ายเพื่อชิงแชมป์ Grand Prix ฉันจะชนะแล้วเด้งกลับมาได้ไหม หรือฉันจะแพ้อีกและตกลึกลงไปในหลุม?

นั่นเป็นเกมที่ค่อนข้างน่าเบื่อซึ่งจริงๆ แล้วรู้สึกเหมือนเป็นการเสียเวลา เขาปฏิเสธที่จะลาออก และฉันก็ออกอาละวาดอย่างโกรธเกรี้ยว โดยยึดเอาชิ้นส่วนของเขาไปทุกชิ้น ชัยชนะอันถล่มทลายนั้นช่วยให้ฉันมีความมั่นใจอีกครั้ง


รอบที่ 3


ตอนนี้ฉันชนะเกมที่เหนือชั้นและทำแต้มได้ ฉันก็กลับมามีความสนุกสนานอีกครั้ง และฉันก็รู้สึกเย็นชากับทุกสิ่งมากขึ้นอีกครั้ง

คู่ต่อสู้ของฉันในรอบที่ 3 คือ 874 ชื่อเยเรมีย์ ฉันค่อนข้างแน่ใจว่าฉันเคยเห็นเด็กคนนี้ในการแข่งขัน GP ครั้งก่อนๆ แต่ฉันยังไม่ได้เล่นกับเขาเลย ฉันจะมีชัยหรือฉันจะพ่ายแพ้อย่างเสียใจอีกครั้ง?

เอาล่ะ ชนะอย่างราบรื่นอีกครั้ง! ตอนนี้ฉันกลับมาอย่างเป็นทางการแล้วและใกล้จะคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ได้แล้ว!


รอบที่ 4


ดังนั้นนี่คือ ด้วยคะแนน 2/3 ของฉัน ฉันยังเหลืออีกครึ่งแต้มที่จะรับประกันอย่างน้อยเสมอกันในการเป็นที่หนึ่งในการแข่งขันกรังด์ปรีซ์โดยรวม และเหลืออีกคะแนนเต็มจากการปิดผนึกชัยชนะแบบสแตนด์อโลนของฉัน ฉันแทบจะควบคุมความตื่นเต้นของตัวเองไม่ได้เลย

รอบที่ 4 ผมจับคู่กับ 580 ชื่อ ดีพัค ปกติจะเห็นเรตติ้ง 580 ในรายการคู่แล้วผ่อนคลายนิดหน่อย แต่อันนี้ 5โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 80 คนกำลังมีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม โดยเอาชนะผู้เล่นที่มีเรตติ้งมากกว่า 1,000 คนสองคนและเสมอกันหนึ่งคน เห็นได้ชัดว่าเขาถูกประเมินต่ำไปอย่างมาก และฉันก็รู้ว่าไม่ต้องสงสัยเลย

ฉันแน่ใจว่าฉันจะต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อชัยชนะ แต่ถ้าฉันได้มันมาฉันจะเป็น ผู้ชนะกรังด์ปรีซ์แต่เพียงผู้เดียว– นี้เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ หายใจลึกๆ เอาล่ะ

ใช่! ฉันทำได้แล้ว!!! ฉันคือแชมป์เซาท์ฟลอริดากรังด์ปรีซ์ปี 2023-24 K-8!

ว้าว. มันบ้าไปแล้ว. ลองคิดดูว่า ฉันเริ่มต้นปีโดยไม่มีความตั้งใจเลยที่จะพยายามทำอะไรให้ตัวเองสำเร็จในหมากรุก OTB หากคุณจำได้จากบล็อกของฉันที่สรุปวันแรกของกรังด์ปรีซ์นี้ ฉันบอกว่าฉันแค่เล่นในวันแข่งขันเพื่อความสนุกสนานเพื่อทำคะแนนให้กับทีมหมากรุกของโรงเรียน จากนั้นฉันก็ทำคะแนนได้สมบูรณ์แบบ 5/5 และฉันก็คิดว่า: ทำไมไม่เข้าร่วมทั้ง 5 วันแล้วพยายามไล่ตามการแข่งขันชิงแชมป์กรังด์ปรีซ์โดยรวมล่ะ และตอนนี้เราอยู่ที่นี่ วัวศักดิ์สิทธิ์ ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย!

ในทางเทคนิคแล้ว ยังไม่เป็นทางการ เนื่องจากฉันต้องรอจนถึงสิ้นวันจึงจะได้รับรางวัลอย่างเป็นทางการ แต่หากการคำนวณของฉันถูกต้อง คะแนน 3 คะแนนหรือมากกว่านั้นถือเป็นชัยชนะสำหรับฉัน!


รอบที่ 5


ท่ามกลางความตื่นเต้นเกือบลืมไปว่ายังมีรอบอื่นอีก 😅 ข่าวดีก็คือฉันสามารถนั่งชิลได้เพราะรอบนี้ไม่มีความหมายสำหรับฉันเลยตอนนี้

คู่ต่อสู้ของฉันคือ 1172 ชื่อเวด ที่ฉันเคยเห็นมาในทัวร์นาเมนต์เหล่านี้ เขาพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นผู้เล่นที่ดีจริงๆ และถ้ามันไม่ใช่ยกที่ไร้จุดหมายสำหรับฉัน ฉันคงจะกังวลมากที่ได้เล่นกับเขา

เราค่อนข้างตกลงที่จะเสมอกันก่อนที่เกมจะเริ่มด้วยซ้ำ รอบนี้ไม่ได้มีความหมายอะไรมากมายสำหรับเขาเช่นกัน ดังนั้นเขาจึงบอกฉันว่าเขากำลังจะเล่นเกมเปิดที่เหมือนระบบลอนดอนที่น่าเบื่อและน่าเบื่อที่สุดซึ่งเขาคิดได้เกือบจะรับประกันว่าเสมอกัน ฉันสบายดีกับเรื่องนั้นและโล่งใจจริงๆ ว่าฉันไม่ต้องเล่นเกมที่ยากๆ อีกต่อไปโดยไม่มีเหตุผล

เขาทำในสิ่งที่เขาบอกว่าจะทำอย่างแน่นอน และเราเล่นเกมที่สั้นที่สุดของทัวร์นาเมนท์ ฉันพอใจกับคะแนน 3.5/5 ของฉันมาก ฉันได้บรรลุสิ่งที่ฉันได้มาเพื่อให้บรรลุ… แชมป์กรังด์ปรีซ์!


บทสรุป


ฉันต้องนั่งดู TD เป็นเวลาสามสิบนาทีเพื่อประกาศผู้ชนะในส่วนอื่น ๆ และมันให้ความรู้สึกเหมือนอายุมากสำหรับฉัน ในที่สุด พวกเขาก็ประกาศผู้ชนะถ้วยรางวัล Grand Prix โดยรวมจากส่วนของฉัน และเมื่อพวกเขาได้ที่หนึ่ง… นั่นก็คือชื่อของฉันจริงๆ!!!

ตอนนี้เป็นทางการแล้ว!

มีทั้งหมด 25 รอบใน 5 วันตลอดทั้งปี และสุดท้ายฉันก็ได้รับชัยชนะ! ฉันมีความสุขมาก.

ถ้วยรางวัลอันดับหนึ่งของฉันอย่างใกล้ชิด
ปู่ย่าตายายและน้องชายของฉันทำให้ฉันประหลาดใจด้วยการมาร่วมงานมอบถ้วยรางวัล!

น่าเสียดายที่มีข่าวไม่ค่อยดีนักเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองนี้ อย่างที่ฉันคาดไว้ เนื่องจากรอบแรกของฉันแพ้ไปที่ 803 คะแนนของฉันจึงลดลง 33 คะแนนทั้งหมดเหลือ 1305 แม้ว่าฉันจะไม่เสียใจกับเรื่องนี้มากนัก ฉันแค่โล่งใจที่ชนะงานนี้ นอกจากนี้ คะแนนของฉันยังเพิ่มขึ้นจาก 1178 เป็น 1305 ในการแข่งขันกรังด์ปรีซ์นี้เพียงรายการเดียว และฉันก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะพัฒนาต่อไป


คำพรากจากกัน


ก่อนไปผมแค่อยากจะกล่าวคำขอบคุณสั้นๆ สักหน่อย ก่อนอื่นฉันขอขอบคุณพระเจ้า เขาเป็นคนดีมากและฉันก็ถวายเกียรติแด่พระองค์ทั้งหมด สำหรับพระองค์ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้เลย

นอกจากนี้ ขอขอบคุณพ่อแม่ของฉันเป็นอย่างยิ่งที่ค้นพบวิธีทำงานทั้ง 5 วันของทัวร์นาเมนท์ให้อยู่ในตารางงานที่แน่นหนาของเรา และใช้เวลาวันเสาร์มากมายของปีในการขับรถพาฉันไปยังสถานที่จัดทัวร์นาเมนท์และกลับ พวกเขาเป็นคนจริง

และสุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านบล็อกของผมและร่วมเดินทางไปกับผมในการเดินทางกรังด์ปรีซ์ครั้งนี้ ฉันสนุกกับการเขียนบล็อกของฉันมากและมีความหมายกับฉันมากเมื่อเห็นผู้คนอ่านและมีส่วนร่วมกับพวกเขา

แล้วอะไรต่อไปสำหรับฉันเกี่ยวกับหมากรุก OTB? ปีหน้าเป็นปีแรกของผมในโรงเรียนมัธยมปลาย ดังนั้นผมจึงไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่นั่น แต่ผมอยากจะเล่นต่อไปในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ให้ได้มากที่สุด ฉันจะคอยอัปเดตคุณทุกคนด้วยบล็อกสรุปของฉันทุกครั้งที่ฉันเข้าร่วมในบล็อกนี้!

แม้ว่าตอนนี้ทั้งหมดนั้นมาจากฉัน ขอให้มีช่วงฤดูร้อนที่ดีนะทุกคน!

ฉันหวังว่าคุณจะสนุกกับบล็อกนี้ ครั้งต่อไปนะ!



Source link