เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดของ Chess รายงานว่า Hans Niemann โกงมากกว่า 100 เกมหลังจากการสอบสวน

0

[ad_1]

ในสายตาของนักเล่นหมากรุกชั้นนำของโลก ฮันส์ นีมันน์ ปรมาจารย์หมากรุกวัย 19 ปี เป็นคนขี้โกง เห็นได้ชัดว่าเว็บไซต์หมากรุกชั้นนำของโลกเห็นด้วย

การสอบสวนที่ดำเนินการโดย Chess.com เกี่ยวกับข้อกล่าวหาการโกงต่อ Niemann พบว่าชาวอเมริกันโกงเกมมากกว่า 100 เกมบนแพลตฟอร์มจนกระทั่งเขาถูกแบนในปี 2020 ตามรายงานจากเว็บไซต์ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร

Niemann ตกอยู่ภายใต้การวิจารณ์ตั้งแต่แชมป์หมากรุกโลก Magnus Carlsen กล่าวหาว่าเขาโกงในเกมกระดานที่ Sinquefield Cup อันทรงเกียรติเมื่อเดือนที่แล้วเมื่อ Niemann เอาชนะ Carlsen แม้จะเสียเปรียบในการเล่นกับชิ้นสีดำ Niemann ปฏิเสธข้อกล่าวหาอย่างรุนแรง แต่ยอมรับว่าเคยโกงสองครั้ง – หนึ่งครั้งเมื่ออายุ 12 และอีกครั้งเมื่ออายุ 16 – บน Chess.com ในเกมที่ไม่มีเงินรางวัล

ตามรายงานของ Chess.com Niemann โกงมากกว่าสองครั้งและทำในการแข่งขันออนไลน์พร้อมเงินรางวัลแนบมาด้วย เว็บไซต์ดังกล่าวใช้เครื่องมือตรวจจับการโกงที่หลากหลาย รวมถึงการเปรียบเทียบการเคลื่อนไหวของ Niemann กับเครื่องมือหมากรุกที่แนะนำ ซึ่งสามารถเอาชนะ Carlsen ได้อย่างง่ายดาย

ในจดหมายจาก Danny Rensch หัวหน้าเจ้าหน้าที่หมากรุกของ Chess.com ถึง Niemann Rensch รายงานว่าการเคลื่อนไหวที่น่าสงสัยของ Niemann เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เขาเปิดหน้าต่างอื่นบนคอมพิวเตอร์ของเขา ซึ่งอาจเป็นวิธีที่เขาตรวจสอบเครื่องยนต์เพื่อการเคลื่อนไหวที่ดีที่สุด

จากรายงาน:

“เราพร้อมที่จะนำเสนอหลักฐานทางสถิติที่ชัดเจนซึ่งยืนยันแต่ละกรณีข้างต้น เช่นเดียวกับหลักฐาน ‘สลับ’ กับ ‘ไม่สลับ’ ที่ชัดเจน ซึ่งคุณทำงานได้ดีขึ้นมากในขณะที่สลับไปยังหน้าจออื่นระหว่างการเคลื่อนไหวของคุณ”

Niemann ถูกกล่าวหาว่าสารภาพว่านอกใจในการโทรศัพท์กับ Rensch ในปี 2020 ทำให้เขาถูกแบนจากเว็บไซต์เมื่ออายุ 17 ปี

Chess.com มีความเชื่อมโยงทางธุรกิจกับ Carlsen เนื่องจากขณะนี้อยู่ในกระบวนการซื้อแอป “Play Magnus” ของเขาในราคาเกือบ 83 ล้านดอลลาร์ตาม Wall Street Journal

Niemann ยังคงอยู่ภายใต้การสอบสวนโดย FIDE องค์กรปกครองหมากรุกระดับโลก เกี่ยวกับข้อกล่าวหาของ Carlsen

Hans Niemann โกงที่ไหนอีก?

แม้ว่ารายงานของ Chess.com ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ Niemann กล่าวหาว่าทำบนเว็บไซต์ แต่ก็มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของอันดับหมากรุกที่ Carlsen เรียกว่า “ผิดปกติ” ในคำแถลงของเขาที่กล่าวหา Niemann ว่าโกงอย่างชัดเจน

ผู้เล่นหมากรุกจะได้รับการจัดอันดับผ่านระบบ ELO ซึ่งทุกการชนะ แพ้ และเสมอจะเปลี่ยนแปลงอันดับของผู้เล่นเล็กน้อย โดยมีคะแนนมากกว่าที่มอบให้กับคู่ต่อสู้ที่มีคะแนนสูงกว่า การเป็นปรมาจารย์หมากรุกต้องมีคะแนน ELO 2500 ในขณะที่ผู้เล่นชั้นยอดมักจะอยู่เหนือ 2700 ปัจจุบัน Carlsen ครองอันดับ 1 ที่ 2856

ความขัดแย้งกับ Niemann คือในขณะที่ยังไม่มีใครแสดงหลักฐานที่แน่ชัดว่าเขาโกงในการแข่งขันแบบ over-the-board (การแข่งขัน Chess.com เป็นแบบออนไลน์ทั้งหมด) หลายคนเชื่อว่าเขาขึ้นเร็วเกินไปผ่านการจัดอันดับในช่วงสองปีที่ผ่านมา เพื่อจะได้ไม่โกง

หมากรุกมือชายบนแนวคิดเกมกระดานหมากรุกสำหรับแนวคิดและการแข่งขันและกลยุทธ์ แนวคิดความสำเร็จทางธุรกิจ แนวคิดกลยุทธ์การทำงานเป็นทีมของการวางแผนการแข่งขันทางธุรกิจ

การเพิ่มขึ้นของ Hans Niemann ในการจัดอันดับหมากรุกนั้นเป็นที่น่าสงสัยสำหรับหลายๆ คน รวมถึง Magnus Carlsen และ Chess.com (เก็ตตี้อิมเมจ)

ตามบันทึกของ WSJ Niemann บรรลุ 2300 ในปลายปี 2015 หรือต้นปี 2016 ในฐานะ preteen จากนั้นต้องใช้เวลามากกว่าสองปีเพื่อไปถึง 2400 การไปถึง 2500 ต้องใช้เวลาอีกสองปี การได้รับสถานะแกรนด์มาสเตอร์ในเดือนมกราคม 2021

แม้ว่าในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา Niemann ได้พุ่งขึ้นไปจนถึงราวๆ 2700 น. ในขณะที่ 17 ถึง 19 มักจะอายุน้อยมากสำหรับการแข่งขันระดับหัวกะทิ การขึ้นอย่างรวดเร็วของ Niemann มาในวัยชราที่ผิดปกติ แม้ว่าเขาจะปกป้องการเพิ่มขึ้นด้วย บอกว่าเขาจดจ่อกับเกมนอกกระดานหลังจากการแบนของ Chess.com

แม้จะให้เหตุผลแบบนั้นก็ตาม Chess.com ก็พบว่าน่าสงสัยที่ Niemann จะเพิ่มขึ้นจากอายุ 11 เป็น 19.25 มากกว่าผู้เล่นอย่าง Carlsen และ Bobby Fischer

จากรายงาน:

นอกเหนือจากการเล่นออนไลน์ของเขาแล้ว Hans เป็นผู้เล่นอันดับต้นๆ ที่พุ่งแรงที่สุดในหมากรุกคลาสสิก OTB ในประวัติศาสตร์สมัยใหม่

ด้วยผู้เล่นหมากรุกรุ่นใหม่แต่ละรุ่น จะมีกลุ่มเล็กๆ ที่ในที่สุดก็จะกลายเป็นผู้เล่นอันดับต้นๆ บุคคลที่มีชื่อเสียงในยุคปัจจุบัน ได้แก่ Alireza Firouzja, Vincent Keymer และ Arjun Erigaisi หากพิจารณาจากเรตติ้งล้วนๆ ฮันส์ควรจัดอยู่ในกลุ่มผู้เล่นอายุน้อยกลุ่มนี้ แม้ว่าเราจะไม่สงสัยเลยว่า Hans เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถ แต่เราทราบว่าผลงานของเขานั้นไม่ธรรมดาทางสถิติ

นอกจากนี้ยังมีเกมที่ Niemann เล่นด้วยความแม่นยำที่สมบูรณ์แบบหรือแทบสมบูรณ์แบบ ซึ่งมักเป็นสัญญาณปากโป้งของการโกง อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์การโกงที่เคารพนับถือบางคนไม่ค่อยกระตือรือร้นที่จะนำเสนอสิ่งเหล่านี้ว่าเป็นปืนสูบบุหรี่

เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่านีมันน์สามารถโกงกระดานได้อย่างไร (ไม่ มันอาจจะไม่ใช่ลูกปัดทวาร) อย่างไรก็ตาม Chess.com ตัดราคาคำกล่าวอ้างของ Niemann ว่าเขาโกงอีกเพียงสองครั้งเท่านั้น ทำให้เขาหลุดพ้นจากความสงสัย และคุณสามารถสงสัยได้เพียงว่าสิ่งนี้จะจบลงอย่างไรสำหรับผู้เล่นที่กล่าวหา Carlsen และ Chess.com ว่าพยายามทำลายอาชีพของเขา

Hans Niemann ไม่ใช่ปรมาจารย์คนเดียวที่โกง Chess.com

ถูกโยนลงไปในรายงาน Journal เกือบจะเป็นประโยคที่ทำให้คุณสงสัยว่า Hans Niemanns อื่น ๆ มีกี่คน:

ระบบตรวจจับการโกงออนไลน์ของ Chess.com เป็นที่รู้จักกันดี ในประวัติศาสตร์กว่า 15 ปีของเรา มีการใช้เพื่อปิดบัญชีของผู้เล่นออนไลน์ที่ไม่ใช่มืออาชีพจำนวนมาก ผู้เล่นที่มีชื่อหลายร้อยคน GM หลายสิบคน มีการสารภาพการโกงจากผู้เล่น 4 คนใน 100 อันดับแรกโดยสุจริต

คำพูดของฮันส์เอง: “พวกเขา [Chess.com] มีการตรวจจับการโกงที่ดีที่สุดในโลก”

Chess.com ต้องใช้สถานการณ์ที่ไม่ธรรมดาในการติดตาม Niemann แต่เห็นได้ชัดว่ามีผู้เล่นชั้นยอดอีกสองสามคนที่ไม่ควรขว้างก้อนหิน

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *