เพื่อนของ Frederic – ฉันพบ Anatoly Karpov ได้อย่างไร


ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เฟรเดอริก ฟรีเดลได้เผชิญหน้ากับผู้เล่นหมากรุกหลายครั้ง และเขาก็กลายเป็นเพื่อนกับแชมป์หมากรุกโลกส่วนใหญ่ เฟรเดอริกเล่าเรื่องเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยและเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับประสบการณ์จากเพื่อนแต่ละคนตามลำดับเวลา

นี่คือตารางคะแนนของวันที่ 28 มกราคม 1986 เวลาประมาณ 17.30 น. ในเมืองลูเซิร์น ฉันจะรู้เรื่องนี้ได้อย่างไร กระสวยอวกาศชาเลนเจอร์ระเบิดในตอนนั้นเหนือมหาสมุทรแอตแลนติกในขณะที่เรากำลังเล่นอยู่ – เฟรเดริก ฟรีเดล

“สแลม” คือเมื่อคุณได้รับหัวใจทั้งหมดและมาเรียสีดำ ฝ่ายตรงข้ามได้ 149 จุดโทษ แกรี่จัดการหนึ่งสแลม ฉันมีสอง อนาโตลีไม่มี ผู้ชนะของเกมคือผู้เล่นที่มีคะแนนรวมต่ำสุด – เฟรเดริก ฟรีเดล

Schachgeschichten – หนังสือหมากรุกโดย Frederic Friedel และ Christian Hesse

ร่วมกับศาสตราจารย์ Christian Hesse ผู้เชี่ยวชาญหมากรุกที่มีชื่อเสียง เขาให้เราแบ่งปันการเผชิญหน้าของเขากับแชมป์โลก Mikhail Botvinnik, Mikhail Tal, Boris Spassky, Bobby Fischer, Anatoly Karpov, Garry Kasparov, Vladimir Kramnik, Viswanathan Anand, Magnus Carlsen

Schachgeschichten ฉบับเริ่มต้นเป็นภาษาเยอรมันและสามารถสั่งซื้อได้ที่ Amazon Germany ในตัวอย่างหนังสือ (“Blick ins Buch” คุณสามารถอ่านคำนำของ Garry Kasparov และคำรับรองโดย Kramnik, Judit Polgar, Hou Yifan, Helmut Pfleger (พร้อมข้อความเพิ่มเติมโดย Magnus Carlsen และ Vishy Anand บนปกหนังสือ) โดยพื้นฐานแล้ว ยืนยันว่าเรื่องราวของ Fred เกี่ยวกับพวกเขานั้นสนุกสนาน ถูกต้อง และได้รับการอนุมัติ เช่น

ฉันพบ Frederic Friedel ครั้งแรกเมื่อฉันอายุ 13 ปี และเราก็มีมิตรภาพส่วนตัวที่ยั่งยืนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ความสามารถของเขาในการจดจำพรสวรรค์พิเศษและคำอธิบายว่าเขาพาพวกเขาไปสู่จุดสูงสุดของโลกหมากรุกได้อย่างไรนั้นไม่เหมือนใคร โจทย์หมากรุกทางคณิตศาสตร์ของ Christian Hesse ค่อนข้างใหม่สำหรับฉัน และทำให้ฉันทึ่งมาก ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน – Hou Yifan แชมป์หมากรุกโลกหญิง 4 สมัย – โหวอี้ฟาน

ลิงค์:



Source link