เปิดตัว ChessPa ใน Chess Adventure Park – หนังสือหมากรุกสำหรับเด็ก

0

[ad_1]

หนังสือเล่มแรกของ ChessBase India ได้รับการตีพิมพ์

ในเดือนกรกฎาคม 2020 Amruta Mokal ผู้ร่วมก่อตั้งและ COO ของ ChessBase India ได้เริ่มเซสชั่นปกติของเธอในการหาของขวัญที่เหมาะสมที่สุดให้กับคนที่เธอรัก ครั้งนี้เป็นวันเกิดปีที่ 3 ของ Shaurya หลานชายของเธอ นี่คือช่วงอายุที่เหมาะสมสำหรับเขาที่จะทำความคุ้นเคยกับหมากรุกที่เธอคิด ดังนั้นเธอจึงไปที่ Amazon และพยายามหาหนังสือหมากรุกสำหรับเด็ก เธอต้องการบางสิ่งที่จะทำให้เด็กวัย 3 ขวบสนใจเกมนี้ สิ่งที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้น เธอมองหาอยู่สองสามนาทีก็ไม่พบอะไรจริงๆ มันน่าแปลกใจมาก แม้ว่าจะมีหนังสือหลายเล่มที่สอนหมากรุกสำหรับผู้ใหญ่ แต่ก็มีเนื้อหาน้อยมากที่จะแนะนำหมากรุกให้กับเด็ก ๆ นี่เองที่จุดชนวนให้อมฤตานึกถึงหนังสือหมากรุกสำหรับเด็กเล่มหนึ่งที่สนุก น่าสนใจ และน่าดึงดูดใจ ประมาณปีถัดมา ความคิดนี้ยังคงอยู่ในใจของเธอ กรอไปข้างหน้าสู่ปี 2021

ฉันได้เริ่มซีรีส์บน YouTube ชื่อ Basic Opening Chess Traps มันเกี่ยวข้องกับพ่อที่สอนกับดักให้กับลูกชายวัย 8 ขวบของเขา บทสนทนาระหว่างพ่อที่เล่นหมากรุกเก่งๆ กับเด็กชายวัย 8 ขวบของเขาที่มักทำผิดพลาดเป็นซีรีส์สนุกๆ ที่ผู้คนจะติดตาม เมื่อเราเริ่มถ่ายวิดีโอเหล่านี้ เราตัดสินใจลดการผลิตให้ต่ำที่สุด เราจะไม่แก้ไขวิดีโอเหล่านี้ ฉันจะไม่เปลี่ยนรูปลักษณ์ของฉันสำหรับฉากของพ่อหรือลูกชาย เพียงแต่ปรับเสียง เมื่อถึงจุดหนึ่ง Amruta ตัดสินใจสั่งหนวดและเครา (ของปลอมที่คุณออนไลน์!) เพื่อให้พ่อดูแตกต่างจากลูกชายวัย 8 ขวบของเขา

ลองดู Mustache Gambit ในวิดีโอนี้!

ขณะที่ฉันใช้หนวด เคราก็นอนอยู่รอบๆ วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ฉันมีชั้นเรียนออนไลน์กับเด็กในกลุ่มอายุ 5-8 ปี ฉันตัดสินใจว่าจะใส่หนวดเคราและไปเข้าค่ายออนไลน์ ฉันต้องการชื่อเพื่อแนะนำตัวเอง และฉันก็คิดขึ้นเองด้วย ChessPa

นี่คือวิธีที่ฉันดูในเซสชั่น! สำหรับทุกคนที่รู้จักตัวละครของ Future Shah จากสตรีม YouTube – ChessPa เป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละครของ Future Shah ไม่ใช่ในทางกลับกัน!

สิ่งที่ฉันเห็นคือความสนใจอย่างมากในเด็ก ๆ ในการเรียนรู้หมากรุกด้วย ChessPa เด็ก ๆ ฉลาด พวกเขาเข้าใจเร็วมากว่านี่คือเคราปลอม อย่างไรก็ตาม พวกเขาเล่นกับฉันและถามคำถามมากมายเกี่ยวกับหมากรุกและเคราของฉัน หลังจากจบคลาส ฉันกับอมฤตาเข้าใจว่าเราได้ตัวละครหลักสำหรับหนังสือหมากรุกสำหรับเด็กที่เราต้องการสร้าง – ChessPa!

ขั้นตอนต่อไปคือการหาคนที่สามารถดำเนินการตามแนวคิดได้ เมื่ออมรูตากับฉันคุยกันว่าคนๆ นั้นจะเป็นใคร เราทั้งคู่คิดชื่อได้เพียงชื่อเดียว – เคตากิ กุลกรณี Ketaki เป็นเพื่อนเล่นหมากรุกในวัยเด็กของ Amruta เธอมีความสามารถมากและเป็นนักเล่นหมากรุกที่แข็งแกร่งมาก เธอเดินทางไปอังกฤษเพื่อเล่นในรายการ British Championships และได้แชมป์รายการ U-8 เธอกลายเป็นแชมป์รัฐมหาราษฏระในหลายประเภทอายุและมีคะแนน FIDE 2120 หมากรุกฉลาดเธอเล่นในระดับดีมาก เมื่อเธอต้องเลือกระหว่างหมากรุกกับอาชีพสร้างสรรค์ของเธอ Ketaki ตัดสินใจทำแอนิเมชั่น ในปี 2014 เธอเปิดร้านขายของกระจุกกระจิกใน Dombivli ชื่อ Tongue in Cheek และค่อนข้างประสบความสำเร็จ โรคระบาดทำให้เธอต้องปิดร้าน แต่ถึงแม้จะอยู่ที่บ้าน เธอก็ยังติดต่อกับหมากรุกและความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอ

ความคิดสร้างสรรค์ของ Ketaki ทำงานในขณะที่เธอสนุกกับสตรีมหมากรุกในช่วงล็อกดาวน์

ภาพวาดและการออกแบบของ Ketaki ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดใน Chess Olympiad 2022

ห้าแก๊งที่มีชื่อเสียง – Soumya Swaminathan, Sneha Ghatpande, Anuprita Patil, Amruta Mokal และ Ketaki Kulkarni

พบกับจิตวิญญาณของหนังสือ – Ketaki Kulkarni

นักหมากรุกรุ่นเยาว์จากมุมไบสวมหมวกหมากรุก Bournvita สีเหลืองอันเลื่องชื่อ!

Ketaki ภรรยาที่รัก

Ketaki แม่ที่ห่วงใย!

เมื่อเราแบ่งปันแนวคิดเรื่อง Children’s Chess Book และ ChessPa แล้ว Ketaki ก็เข้าร่วมทันที มันรวมความสามารถสามอย่างของเธอเข้าด้วยกัน – เป็นนักวาดภาพประกอบที่ยอดเยี่ยม แม่ของเด็กหญิงอายุ 1 ขวบ นักหมากรุกที่แข็งแกร่งและโค้ช เราระดมสมองกันในวันนั้น จากนั้น Ketaki ก็ได้แนวคิดเรื่องหมากรุกใน Adventure Park! เธอยังเขียนเรื่องบทกวีที่สอนกฎของหมากรุกในรูปแบบแผนสัมผัส aa, bb, cc สัมผัส หนังสือเล่มนี้เริ่มต้นขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 และใช้เวลาเก้าเดือนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ เราชอบบอกว่าเราเริ่มในวันวาเลนไทน์ (14 กุมภาพันธ์) และเปิดตัวในวันเด็ก (14 พฤศจิกายน)!

หน้าปกของ ChessPa ใน Chess Adventure Park

Amruta และ Ketaki ทำงานประสานกันอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลา 9 เดือน Ketaki จะออกแบบและแบ่งปันในกลุ่ม whatsapp อมฤตาจะเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดและแนะนำการปรับปรุง ความอดทนของทั้งสองคนนั้นยิ่งใหญ่มาก แต่ละหน้าของหนังสือ 64 หน้าได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน

เนื้อหาของหนังสือ

หนึ่งในหน้าโปรดของฉันในหนังสืออยู่ที่จุดเริ่มต้น ChessPa ถือช่อดอกไม้ที่มีตัวหมากรุก ในขณะที่ดอกไม้ที่ถูกเพิกเฉยยืนอยู่ที่นั่นด้วยความเศร้าและโกรธ

อีกหน้าที่สวยงามที่ชิ้นส่วนทั้งหมดมีการแสดงออกที่แตกต่างกัน!

หน้าอัศวินที่คุณจะได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่หากินนี้! สังเกตส้อมบนร่างกายของพวกเขา! 🙂

ถ้า ChessPa ได้รับแรงบันดาลใจจากฉัน เขาก็ต้องทำหน้าที่เป็นผู้บรรยาย!

ตัวละครทั้งหมดของ ChessPa ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันโดยใส่ใจเป็นพิเศษกับองค์ประกอบการแต่งตัวทั้งหมดของเขา

หนังสือเล่มนี้ให้คำแนะนำแก่ผู้ปกครองที่อาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหมากรุกสามารถสอนลูก ๆ ของพวกเขาโดยใช้หนังสือเล่มนี้ได้อย่างไร!

ฝาหลังมีกระดานหมากรุก ซึ่งเป็นไอเดียที่ดีของ Amruta หนังสือเล่มนี้มาพร้อมกับสติกเกอร์ที่ใช้ซ้ำได้เพื่อให้เด็ก ๆ สามารถลองใช้แบบฝึกหัดแบบโต้ตอบในการตั้งค่ากระดานหมากรุก

หนังสือมาพร้อมสติกเกอร์สองหน้า! และเมื่อพูดถึงตัวหมากรุก คุณมีตัวหมากรุกสีขาวและสีดำสองชุด!

ชิ้นส่วนพร้อมสำหรับการต่อสู้!

คุณสมบัติหลักของหนังสือ: ปกบุโฟม, สติกเกอร์นำกลับมาใช้ใหม่พร้อมตัวหมากรุกและ ChessPa, ปกหลังของกระดานเพื่อใช้เป็นกระดานหมากรุกแบบโต้ตอบ, หน้าพรีเมี่ยมคุณภาพสูง 64 หน้า!

ขนาดหนังสือ 8.5 x 8.5 นิ้ว

คุณต้องการที่จะมาที่ Chess Adventure Park กับ ChessPa หรือไม่?

วิดีโอความยาว 1 นาทีที่บอกคุณเกี่ยวกับหนังสือ ChessPa ใน Chess Adventure Park

สองสุดยอดสตรีผู้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อทำให้โปรเจ็กต์นี้เป็นจริง

Amruta พูดถึงหนังสือเล่มนี้ว่า “ฉันมีความเชื่อที่ดีว่าหมากรุกสามารถทำอะไรได้หลายอย่างในระบบของเด็ก ความเชื่อนี้ทำให้ฉันต้องอุทิศเวลาจำนวนมากในช่วงเก้าเดือนที่ผ่านมาเพื่อสร้าง โปรเจ็กต์ ChessPa ใน Chess Adventure Park เป็นจริง ฉันรับรองกับทุกคนได้ว่าจะมีอีกมากในอนาคตอันใกล้นี้ ฉันขอขอบคุณ Ketaki ที่ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจให้กับโปรเจกต์นี้ วิธีที่เธอทำ ความคิดในรูปแบบของภาพประกอบที่ละเอียดอ่อนและชาญฉลาดเป็นความสุขที่ได้ดู Genius คือคำที่อยู่ในใจ มีคนอีกสองสามคนที่ฉันอยากจะขอบคุณ – Supriya Bhat หัวหน้าฝ่ายขายของ ChessBase India สำหรับการจัดการงานแบ็กเอนด์ทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องกับหนังสือเล่มนี้, Jeevan Karandikar สำหรับคำแนะนำและความช่วยเหลือของเขา, Avathanshu Bhat และ Rachana Mehta สำหรับข้อเสนอแนะ สุดท้ายนี้ ฉันอยากจะขอบคุณแม่ของฉันที่อยู่กับฉันเสมอในโครงการนี้”

ตามปกติของกระบวนการสร้างสรรค์ใดๆ ก็ตาม มีหลายวันที่คุณรู้สึกว่าทุกอย่างยุ่งเหยิงไปหมด!

Ketaki ทำงานในโครงการด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเทอย่างเต็มที่

Amruta นั้นยอดเยี่ยมมากเมื่อพูดถึงการจัดสิ่งต่าง ๆ และเธอมีแผ่นงานที่มีสีและข้อสังเกตต่าง ๆ มากมายสำหรับหนังสือทุกหน้า!

ผู้สร้างในการดำเนินการ มีบางวันที่พวกเขาทำงาน 18 ชั่วโมงด้วยการนอนหลับเพียง 4-5 ชั่วโมง! นี่เป็นหนึ่งในนั้น

Shaurya หลานชายของเราซึ่งเป็นเหตุผลที่ Amruta เข้ามาในโครงการนี้เป็นคนแรกที่ได้เห็นหนังสือเล่มนี้!

คุณสมบัติของหนังสือ:

1. 64 หน้า

2. หนังสือขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส 8.5 x 8.5 นิ้ว

3.หุ้มเบาะโฟม

4. หน้าพรีเมี่ยมคุณภาพสูง

5. ปกหลังของหนังสือที่สามารถใช้เป็นกระดานหมากรุกได้

6. สติ๊กเกอร์แบบใช้ซ้ำได้ 2 แผ่นพร้อมตัวหมากรุกและ ChessPa

7. หนังสือที่สมบูรณ์แบบสำหรับแนะนำเด็ก ๆ ให้รู้จักหมากรุกตั้งแต่อายุ 1 ขวบเป็นต้นไป

เปิดตัวหนังสือวันเด็ก – 14 พฤศจิกายน 2565

ทำความรู้จักนักวาดภาพประกอบของหนังสือให้ดีขึ้น – Ketaki Kulkarni

เราได้สั่งพิมพ์หนังสือจำนวน 1,000 เล่ม เราจะได้รับในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม เราได้ทำการเปิดจองหนังสือแบบพรีออเดอร์เนื่องจากวันนี้เป็นวันเด็ก ในเวลาเดียวกัน เราได้มอบส่วนลดมากมายหากคุณสั่งซื้อหนังสือล่วงหน้า MRP ของหนังสือคือ Rs.799 และเรามีส่วนลดสำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้าที่ Rs.499/- เมื่อคุณสั่งซื้อ คุณจะได้รับหนังสือในสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม




[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *