เด็กอายุ 15 ปีถูกมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ต่อไปในฐานะหมากรุกฟิลิปปินส์

0

[ad_1]

Philstar.com

1 พฤศจิกายน 2565 | 15:10น.

มะนิลา, ฟิลิปปินส์ – April Joy Claros นักหมากรุกแห่งชาติหญิงชาวฟิลิปปินส์ได้รับการยอมรับว่าเป็นอัจฉริยะหมากรุกรุ่นเยาว์

เธอได้รับการดูแลเป็นอย่างดีให้เป็น Woman Grandmaster คนต่อไปของฟิลิปปินส์โดย National Chess Federation of the Philippines ร่วมกับ Far Eastern University ในขณะที่เธอกำลังได้รับการฝึกฝนและให้คำปรึกษาโดยโค้ชหมากรุกหลายรางวัลและ Grandmaster Jayson Gonzales ผู้ฝึกสอนอาวุโสโดยสุจริต

Claros เรียนรู้พื้นฐานของหมากรุกจาก Henry พ่อของเธอเมื่ออายุแปดขวบ และเธอเข้าร่วมการแข่งขันหมากรุกครั้งแรกเมื่ออายุ 10 ขวบ

ตอนนี้ ปัมปังกา เด็กหญิงอายุ 15 ปีจากแองเจลิสซิตี ซึ่งเป็นนักเรียนเกรด 10 ของ FEU Diliman ในเมืองเกซอนซิตี เป็นชาวฟิลิปปินส์เพียงคนเดียวที่เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในปี 2021 การแข่งขันหมากรุกนักเรียนนายร้อย World FIDE ทางออนไลน์

ในปีนี้ Claros ได้บันทึกแกรนด์สแลมโดยชนะการแข่งขันในปี 2022 กลุ่มอายุระดับประเทศ U16 Girls ในเมือง Malolos เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว การแข่งขัน National Youth and Schools U15 Girls ในเมือง Dapitan เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และ National Juniors U20 Girls

อัจฉริยะหมากรุกตอนนี้กำลังมุ่งสู่ความรุ่งโรจน์ยิ่งขึ้นโดยเข้าร่วมการแข่งขันหมากรุกเยาวชนเอเชียตะวันออกที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 4-12 พฤศจิกายน

เธอยังจะได้เล่นในการแข่งขันหมากรุกหมากรุกหญิงแห่งชาติฟิลิปปินส์อันทรงเกียรติตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน-7 ธันวาคม

แคมเปญหมากรุกระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติของเธอจะเป็นไปไม่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากประธาน FEU Aurelio Montinola III, ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ FEU Mark Oliver Molina และประธาน NCFP / ประธาน Hon พรอสเปโร่ อ.พิชัย จูเนียร์

“April Joy (Claros) เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสามารถมากที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมา และฉันคาดหวังให้เธอก้าวขึ้นเป็น Brazilian Woman World Grandmaster คนต่อไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าด้วยการฝึกฝนและวินัยที่เหมาะสม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนทางการเงินที่เธอต้องการ” กล่าว กอนซาเลส – มาร์ลอน เบอร์นาดิโน



[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *