อเลฮานโดร รามิเรซ: “ดูเหมือนเป็นไปได้มากที่ฮันส์จะนอกใจ”


ในส่วนแรกของการสัมภาษณ์ รามิเรซพูดถึงอาชีพหมากรุกของเขาเป็นหลัก – วิธีที่เขากลายเป็นปรมาจารย์คนแรกของคอสตาริกา ความยากในคอสตาริกาในการเข้าร่วมการแข่งขัน เล่นกับปรมาจารย์ หรือแม้แต่พบกับพวกเขานั้นยากเพียงใด แต่รามิเรซยังคงมีอาชีพหมากรุกตัวเอก เมื่ออายุ 13 ปี เขาชนะการแข่งขันระดับย่อยในมานากัวในปี 2544 และกลายเป็น IM โดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม ในเวลานั้นเขายังไม่ได้เล่นกับปรมาจารย์แม้แต่คนเดียว

แต่ในรอบแรกของ Chess Olympiad ใน Bled 2002 Ramirez ในที่สุดก็เล่นกับปรมาจารย์ คอสตาริกาต้องเล่นกับรัสเซียและรามิเรซมีไวท์กับอเล็กซานเดอร์โมโรเซวิชซึ่งในเวลานั้นเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกที่มีการเล่นที่สร้างสรรค์และสร้างสรรค์ครั้งแล้วครั้งเล่าทำให้สาธารณชนหลงใหล

ในเกมกับรามิเรซ เขายังเล่นอย่างสร้างสรรค์และกดดันคู่ต่อสู้หนุ่มของเขาอย่างมาก แต่ไม่พบวิธีที่จะเอาชนะแนวรับที่ดื้อรั้นของไวท์ ในท้ายที่สุดรามิเรซยังพลาดชัยชนะ

ในปี 2547 รามิเรซกลายเป็นปรมาจารย์ในตัวเองเมื่ออายุได้ 15 ปี อย่างไรก็ตาม เขาตัดสินใจที่จะประกอบอาชีพหมากรุกหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาด้าน “การออกแบบวิดีโอเกม” ที่มหาวิทยาลัยเท็กซัส เมืองดัลลาสเท่านั้น

ในฐานะผู้เล่นมืออาชีพ รามิเรซชนะการแข่งขันอันทรงเกียรติหลายรายการ และครั้งที่สองเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมของ Caruana สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2018 ระหว่าง Fabiano Caruana และ Magnus Carlsen ในฐานะโค้ช รามิเรซดูแลทีมที่ประสบความสำเร็จของมหาวิทยาลัยเซนต์หลุยส์ และในฐานะผู้วิจารณ์ที่ได้รับความนิยมและมีคารมคมคาย เขาทำหน้าที่ดูแลการแข่งขันระดับชั้นนำอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซนต์หลุยส์

นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้บรรยายในรายการ Sinquefield Cup ปี 2022 และมีประสบการณ์ตรงจากละครเรื่องนี้ที่เกิดขึ้นเมื่อ Magnus Carlsen ถอนตัวออกจากการแข่งขันหลังจากแพ้ Hans Niemann ในรอบที่สาม และกล่าวหาทางอ้อมว่า Niemann โกงด้วย “ทวีตของ Mourinho” ที่ตามมา .

รามิเรซสัมภาษณ์นักเตะที่ซินเควฟิลด์หลังจบเกม และเป็นคนที่สัมภาษณ์นีมันน์หลังชนะคาร์ลเซ่นและหลังเกมกับอาลีเรซา ฟิรูซยา และเมื่อรามิเรซสัมภาษณ์ Niemann หลังเกมกับ Leinier Dominguez Niemann ได้ออกแถลงการณ์ที่โด่งดังในขณะนี้ซึ่งเขายอมรับว่าใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในเกมออนไลน์เมื่ออายุ 12 และ 16 ปี แต่อ้างว่าเขาไม่เคยโกงตั้งแต่นั้นมา – คำแถลงที่ขัดแย้งกับ รายงาน “Hans Niemann” เผยแพร่โดย chess.com ต้นเดือนตุลาคม ในรายงานนี้ chess.com อ้างว่า Hans Niemann “น่าจะได้รับความช่วยเหลือที่ผิดกฎหมายในเกมออนไลน์มากกว่า 100 เกม เมื่อเร็ว ๆ นี้ในปี 2020” รวมถึงในทัวร์นาเมนต์หลายรายการที่มีเงินรางวัลอยู่ในสาย

Alejandro Ramirez สัมภาษณ์ Hans Niemann หลังจากที่ Niemann ชนะ Carlsen

Alejandro Ramirez สัมภาษณ์ Hans Niemann หลังจากที่ Niemann เล่นกับ Alireza Firouzja

Alejandro Ramirez สัมภาษณ์ Hans Niemann หลังจากที่ Niemann ดึง Leinier Dominguez

ดังนั้น ส่วนหลักของการสนทนาระหว่าง Ramirez, Chirila และ Caruana ก็หมุนไปรอบ ๆ คดี Hans Niemann

Ramirez อธิบายว่าเหตุใด Niemann จึงได้รับเชิญให้เข้าร่วม Sinquefield Cup พูดคุยเกี่ยวกับผลกระทบของข้อกล่าวหาเรื่องการโกงในโลกหมากรุกและการจัดการแข่งขันหมากรุก และความยากลำบากในการพิสูจน์ความช่วยเหลือทางคอมพิวเตอร์ในหมากรุกออนไลน์และหมากรุกสด

นอกจากนี้เขายังพูดถึงความเสียหายที่เกิดจากข้อกล่าวหาการโกง: “สมมติว่า [Hans] เป็นผู้บริสุทธิ์ จำนวนความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเหลือเชื่อมาก”

แต่เมื่อ Chirila ถามโดยตรงว่า Ramirez ยืนอยู่ตรงไหนในข้อกล่าวหาต่อ Niemann รามิเรซกล่าวว่า:

“หลักฐานตามสถานการณ์ที่รวบรวมมาเพื่อต่อต้านฮานส์นั้น ดูเหมือน – โดยเฉพาะกับเขาที่โกงกระดาน – แข็งแกร่งมากจนยากที่ฉันจะเพิกเฉย … จากประสบการณ์ของตัวเองและความเชี่ยวชาญของตัวเองสำหรับสิ่งเหล่านี้ มัน ดูเหมือนว่าเขาจะโกงกระดาน … ฉันแน่ใจหรือไม่ ไม่ ฉันไม่แน่ใจในเรื่องนี้อย่างแน่นอน …

[But] สิ่งที่เกี่ยวกับฮันส์คือการพัฒนาของเขาดูแปลก … แปลกและเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การดู และหวังว่าเราจะพบเครื่องมือที่มีประโยชน์ที่จะช่วยให้เราตัดสินใจได้ดีขึ้นในอนาคตว่าผู้เล่นจะเล่นเหมือนมนุษย์หรือไม่

เมื่อพูดถึงฮันส์โดยเฉพาะ … มีส่วนหนึ่งในตัวฉันที่ต้องการให้ฮันส์เป็นผู้บริสุทธิ์ อยากจะเชื่อว่าผู้ชายคนนี้เล่นหมากรุกเก่ง … ว่าเขาเล่นเกมหมากรุกที่ดีจริงๆ สักเกม หรืออาจจะสามหรือสี่ก็ได้ และตอนนี้เขาต้องตกอยู่ในมฤตยูนี้

ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ อุตุนิยมวิทยาของเขาพุ่งสูงขึ้น แล้วเอาชนะแมกนัสด้วยแบล็กในแบบที่เขาเอาชนะเขาได้ ไม่น่าเป็นไปได้ ฉันต้องการให้มันเป็นความจริง ฉันอยากให้มันเป็นเทพนิยาย แต่คุณเชื่อในเทพนิยายได้จริงๆ เหรอ?”

พอดคาสต์ C-Squared กับ Alejandro Ramirez

https://www.youtube.com/watch?v=NmHyqiKl7GM

การประทับเวลา

0:00 – บทนำ
0:43 – จุดเริ่มต้นของหมากรุก
9:56 – โอกาสที่จำกัดสำหรับผู้เล่นชาวคอสตาริกา
11:00 – การแข่งขันเยาวชน
14:05 – สหพันธ์ที่มีทรัพยากรจำกัด
20:46 – แหล่งข้อมูลออนไลน์ทั่วโลก
21:19 – เติบโตจากการแพ้ผู้เล่นที่ดี
22:32 – ไปอเมริกา
24:39 – มหาวิทยาลัยเท็กซัสที่ดัลลาส
25:25 – ท้อแท้และหมดไฟ
27:40 – ปริญญาโทด้านการออกแบบวิดีโอเกม
30:50 – จ่ายบิลหลังเลิกเรียน
32:12 – 2013 US Championship
34:11 – “ฉันไม่มีเรตติ้ง ฉันมีชื่อ”
34:59 – ซอสลิซาโน่
39:44 – ฮานส์ นีมันน์
45:47 – หลักฐานเท่าไหร่จึงจะเพียงพอ?
48:35 – คนขี้โกงพยายามซ่อน
50:55 – ผลบวกลวง
53:25 – หลักฐานและการลงโทษ
56:00 น. – ก้าวไปข้างหน้า
59:54 – บทสัมภาษณ์หลังชันสูตรศพของฮันส์
1:15:55 – อเลฮานโดรยืนอยู่ตรงไหน?
1:21:06 – Chapulina นกฮูก
1:22:47 – จูบราตรีสวัสดิ์สำหรับบ้าน

ลิงค์



Source link