อีกหนึ่งปรมาจารย์วัย 12 ปี | หมากรุกฐาน


Yağz Kaan Erdoğmuş – นั่นคือวิธีที่คุณเขียนชื่อของเขาเป็นภาษาตุรกี – ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับหมากรุกโดยครูโรงเรียนอนุบาลของเขาเมื่อเขาอายุได้หกขวบ เขาแสดงความสามารถที่ยอดเยี่ยมสำหรับเกมนี้ และในไม่ช้าก็ชนะการแข่งขันระดับประเทศและระดับนานาชาติ ในปี 2019 เขาคว้าแชมป์ยุโรป U8 ด้วยคะแนน 8.0/8 เกม และในเดือนสิงหาคม 2021 ยากิซอยู่ในอันดับที่ 1 ในการจัดอันดับโลก U10 ในขณะเดียวกันเขาก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เล่นหมายเลข 1 U11 ของโลก

ก่อนอายุครบ 12 ปี Yagiz กลายเป็น IM ที่อายุน้อยที่สุดในตุรกี ในเดือนเมษายน ปี 2024 เขากลายเป็นปรมาจารย์ที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสี่ของโลกที่ Grenke Chess Open และ Classic

ปรมาจารย์ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์

อภิมันยุ มิชรา12 ปี 4 เดือน 25 วัน
เซอร์เกย์ คาร์จักก็เช่นกัน12 ปี 7 เดือน 0 วัน
กูเคช โดมาราจู12 ปี 7 เดือน 17 วัน
ยาจซ์ คาน เออร์โดมุช12 ปี 9 เดือน 29 วัน

คุณสามารถดูพัฒนาการของเด็กคนนี้ได้จากเรา ยูทิลิตี้ผู้เล่น ChessBase– หรือหากคุณมีบัญชี ChessBase คุณเพียงคลิกที่ “ผู้เล่น”

ที่นั่นคุณจะได้รับรูปภาพ ข้อมูลความคืบหน้าของ Elo ความสำเร็จของคนขาวและดำ คู่ต่อสู้ที่ชื่นชอบและชื่นชอบน้อยที่สุด ชัยชนะที่แข็งแกร่งที่สุด รายการช่องสีขาวและดำ และตัวอย่างเกมล่าสุด ข้อมูลทันใจ – คลิกที่ภาพหน้าจอสำหรับรูปเหมือนของ Yagiz:

และนี่คือเก้าเกมที่ทำให้ Yagiz ได้รับมาตรฐาน GM สุดท้ายของเขาที่ GRENKE Open A:

บังเอิญที่สหพันธ์หมากรุกเยอรมันต้องการให้ยากิซเป็นตัวแทนของเยอรมนีและเสนอสิ่งจูงใจด้านทุนการศึกษาแก่เขา อย่างไรก็ตาม เด็กหนุ่มตัดสินใจลงแข่งขันให้กับตุรกี



Source link