หลังพายุไซโคลน ศัตรูพืชทำลายสถิติ: สหพันธ์หมากรุกอินเดีย


เจนไน: สำนักงานใหญ่ของสำนักงาน All India Chess Federation (AICF) ที่สนามกีฬา Jawaharlal Nehru อันทรงเกียรติที่นี่เต็มไปด้วยศัตรูพืชหรือไม่?

ดูเหมือนว่าขึ้นอยู่กับเหตุผลที่ AICF ให้ไว้ในขณะที่ปฏิเสธข้อมูลที่ขอภายใต้พระราชบัญญัติสิทธิในข้อมูล (RTI) โดย Fide Master (FM) Gurpreet Pal Singh ผู้เล่นหมากรุกตามคำสั่งของ Chief Information Commission’s (CIC) ).

“ก่อนหน้านี้ AICF บอกกับคณะกรรมการการแข่งขันของอินเดีย (CCI) ว่าบันทึกของ AICF ถูกทำลายโดยน้ำท่วมที่เมืองเจนไนในปี 2558” ซิงห์กล่าวกับ IANS

ในการไต่สวนที่สำนักงาน Chief Information Commission (CIC) เมื่อวันที่ 5 เมษายน Chief Public Information Officer (CPIO) ของ AICF ได้ยื่นคำร้องว่าข้อมูลที่จำเป็นนั้นเกี่ยวข้องกับสำนักงานในเจนไนและได้แจ้งบัลลังก์ว่าบันทึกที่เกี่ยวข้องถูกทำลาย/เสียหาย เนื่องจากศัตรูพืช

“เมื่อถูกถามโดยคณะกรรมาธิการว่าเขามีหลักฐานใด ๆ หรือไม่ เขาไม่สามารถให้คำตอบที่ตรงประเด็นได้” คำสั่งของ CIC ระบุ

“ก่อนหน้านี้ AICF บอกกับคณะกรรมการการแข่งขันของอินเดีย (CCI) ว่าบันทึกของบริษัทได้รับความเสียหายเนื่องจากน้ำท่วมจากพายุไซโคลน” ซิงห์กล่าว

อย่างไรก็ตาม CIC ได้สั่งให้ AICF ให้รายละเอียดตามที่ Singh ร้องขอ

CIC ยังฟาดฟันใส่ CPIO ในการให้คำตอบที่ไร้เหตุผลและไม่สอดคล้องกันและทำให้เข้าใจผิด ซึ่งไม่ใช่อะไรอื่นนอกจากการละทิ้งหน้าที่อย่างชัดเจนตามพระราชบัญญัติ RTI

ในปี 2019 ซิงห์ได้หาข้อมูลต่อไปนี้จาก AICF โดยแบ่งเป็นสองส่วนเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมทนายความ ค่าเดินทาง ค่าที่ปรึกษา และอื่นๆ:

(ก) รายจ่ายประจำปีที่เกิดขึ้นโดย AICF ในคดีที่พวกเขายื่นฟ้องต่อคำสั่งของ CCI ต่อศาลฎีกา Madras

(b) รายจ่ายประจำปีที่เกิดขึ้นในการต่อสู้คดีก่อน CCI ในเดลีในกรณีที่ไม่มี 79/2011, Hemant Sharma กับ AICF

(c) รายจ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นโดย AICF จนถึงวันที่ยื่นอุทธรณ์ต่อ NCLAT, Delhi ต่อ CCI และ

(ง) รายจ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นในการฟ้องคดีต่อศาลฎีกา Madras ในคดีที่ยื่นฟ้องต่อ CIC และบุคคลอื่น

เมื่อหลายปีก่อน CCI ถือได้ว่าการดำเนินการของ AICF ขัดต่อมาตรา 4 ของพระราชบัญญัติการแข่งขัน พ.ศ. 2545 และยังกำหนดบทลงโทษจำนวน 6, 92, 350 รูปีภายใต้มาตรา 27(b) ของพระราชบัญญัติการแข่งขัน พ.ศ. 2545

AICF ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่ง CCI ที่ NCLAT

ซิงห์กล่าวว่าสหพันธ์หมากรุกอินเดียจะใช้เวลาหลายต่อหลายครั้งในการปรับเงินจำนวน Rs. 6.92 แสนล้าน เรียกเก็บโดย CCI สำหรับการโต้เถียงในคดี CCI ทนายความของ AICF มาจากเจนไน

“AICF กำลังใช้เงินของผู้เล่นในการต่อสู้คดีทางกฎหมาย คดีนี้ถูกฟ้องเพื่อให้บางคนสามารถรักษาอำนาจของพวกเขา ที่จริงแล้ว กองทุน AICF ควรใช้เพื่อประโยชน์ของผู้เล่นเช่นการจัดค่ายฝึก” ซิงห์กล่าว



Source link

About Author