หมากรุก: Hans Niemann ต่อสู้กลับใน St Louis ในขณะที่อายุ 13 ปีกลายเป็นนายที่อายุน้อยที่สุดของอังกฤษ

0

[ad_1]

ฮานส์ นีมันน์ แข้งวัย 19 ปีจากสหรัฐฯ ที่ถูกกล่าวหาว่าโกงแชมป์โลก แม็กนัส คาร์ลเซ่น ได้ต่อสู้กลับมาในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขันชิงแชมป์สหรัฐฯ ที่เซนต์หลุยส์

จากอันดับถัดมาล่างสุดหลังจากผ่านไปเจ็ดรอบ Niemann พัฒนาขึ้นเป็น 4.5/10 และดึงเกมของเขากับสมาชิกสี่ในห้าของทีม US Olympiad ในทีมนั้น มีเพียงนักเตะหมายเลข 2 ของโลกอย่าง Fabiano Caruana ซึ่งเป็นผู้นำสนามหลังผ่านไป 10 จาก 13 รอบ เอาชนะ Niemann หลังจากที่วัยรุ่นพลาดโอกาสได้ตำแหน่งระดับไปหลายครั้ง สามรอบสุดท้ายสามารถดูได้แบบสดและฟรีที่ uschesschamps.com ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพุธในสัปดาห์นี้ (เริ่ม 19.30 น. BST)

Niemann ติดตามชัยชนะในรอบ 10 ของเขาในวันอาทิตย์ด้วยการสัมภาษณ์ทางอารมณ์ซึ่งเขายอมรับว่า “ฉันถ่อมตัวลงอย่างมากในทัวร์นาเมนต์นี้” แต่เสริมว่า “ฉันเป็นนักเล่นหมากรุกที่มีการแข่งขันสูงบนเส้นทางสู่การเป็นแชมป์โลก” เขาไม่ได้แสดงความคิดเห็นในรายงานของ chess.com ซึ่งอ้างว่าเขาโกงมากกว่า 100 ครั้งในกิจกรรมออนไลน์

อย่างเป็นกลาง Niemann ได้โต้กลับคำวิจารณ์ของเขา ในขณะที่ไม่ได้คาดหวังจากผู้ชื่นชมของเขา คลางแคลงเชื่อว่าการที่เขาไม่สามารถอธิบายเกมที่เกินจริงของเขาในแง่ที่เป็นรูปธรรมในการสัมภาษณ์หลังชันสูตรพลิกศพเป็นหลักฐานว่าเขากำลังเล่นโดยไม่เข้าใจ จึงต้องมีคอมพิวเตอร์ช่วย

มาตรการรักษาความปลอดภัยที่มีราคาแพงและกว้างขวางของเซนต์หลุยส์ ซึ่งรวมถึงไม้กายสิทธิ์ตรวจจับโลหะ เครื่องสแกนความถี่วิทยุ และสแกนเนอร์สำหรับตรวจสอบอุปกรณ์ซิลิกอน น่าจะเป็นวิธีการที่ครอบคลุมมากที่สุดสำหรับการแข่งขันหมากรุกในประวัติศาสตร์ พวกเขาทำเคล็ดลับ ไม่มีข้อเสนอแนะอย่างจริงจังว่าเกมใดเล่นผิดปกติ

Niemann ที่แข่งขันโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากภายนอกในฐานะผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์ของสหรัฐฯ และอยู่ภายใต้แรงกดดันจากข้อกล่าวหามากมายทั้งก่อนและระหว่างการแข่งขัน ยังคงเล่นในระดับแกรนด์มาสเตอร์ 100 อันดับแรก แม้ว่าจะไม่ใช่ 50 อันดับแรกที่ระบุโดยผลการแข่งขันครั้งก่อน . เขาน่าจะมีคุณสมบัติตามการจัดอันดับสำหรับการประกวดชื่อ 2023 ในสหรัฐอเมริกาและอายุน้อยพอที่จะตั้งเป้าที่จะเป็นแชมป์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ขณะเดียวกัน คาร์ลเซ่น คว้าเหรียญทองกระดานระดับสูงสุดในยูโรเปียน คลับ คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังแสวงหาชัยชนะในทัวร์นาเมนต์ออนไลน์ติดต่อกันเป็นครั้งที่สามในเอมเชส ราปิด เกมถ่ายทอดสดและดูได้ฟรีตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ในสัปดาห์นี้ (เริ่มเวลา 17.00 น. BST)

อังกฤษมีปรมาจารย์ระดับนานาชาติคนใหม่ และเขาอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น Shreyas Royal จาก Greenwich บรรลุบรรทัดฐานที่สามและเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ทัวร์นาเมนต์ใน Hull

การแสดงของ Royal เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้ประโยชน์จากการฝึกสอนของ GM John Emms และความก้าวหน้าครั้งใหม่ของเขาทำให้เขาสามารถแข่งขันในสถิติอายุของอังกฤษที่กำหนดโดยผู้เล่นที่ก้าวต่อไปเป็นปรมาจารย์ที่แข็งแกร่ง

การเดินทางสู่จุดสูงสุดของวัยรุ่นได้รับความช่วยเหลืออย่างมากจากการสนับสนุนจาก Tata Consultancy Services (TCS) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Tata Group ซึ่งสนับสนุน “chess Wimbledon” ประจำปีที่ Wijk aan Zee ประเทศเนเธอร์แลนด์

จิ๊กซอว์ 2491

เพื่อนร่วมทีมสีขาวในสามกระบวนท่า ต่อการป้องกันใดๆ (โดย Fritz Giegold, 1958) แบล็กเป็นราชาและเบี้ยสองตัว และแทบจะมีเพียงรูปแบบเดียวให้ค้นหา แต่ “ราชาปริศนา” ของเยอรมนีสร้างวิธีแก้ปัญหาที่ยุ่งยาก ซึ่งคุณทำได้อย่างดีใน 15 นาที

คลิกที่นี่ สำหรับการแก้ปัญหา

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *