หมากรุก: D Gukesh ถือ Fabiano Caruana; Vidit Gujrathi สะดุดอีกครั้ง


ปรมาจารย์ D Gukesh ทำได้ดีในการเสมอ Fabiano Caruana มือวางอันดับต้นๆ ของอเมริกา แต่ Vidit Gujrathi ประสบความพ่ายแพ้อีกครั้งด้วยน้ำมือของ Ian Nepomniachtchi จากรัสเซีย ในรอบที่สี่ของการแข่งขันหมากรุก Candidates ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินอยู่ในโตรอนโต ในวันที่ R Praggnanandhaa เสมอกับ Hikaru Nakamura จากสหรัฐอเมริกาอย่างไร้เหตุการณ์ Nijat Abasov จากอาเซอร์ไบจานต่อสู้อย่างหนักเพื่อแบ่งแต้มกับ Firouzja Alireza จากฝรั่งเศสเพื่ออยู่ในการต่อสู้ในการแข่งขันรอบโรบินคู่ที่มีผู้เล่นแปดคนซึ่งตัดสิน ผู้ท้าชิงชิงแชมป์โลกครั้งต่อไป

Nepomniachtchi กลายเป็นผู้นำคนแรกในการแข่งขันด้วยสามแต้มหลังจากชัยชนะครั้งที่สองของเขาด้วยหมากขาว และตอนนี้เขาตามมาด้วย Caruana และ Gukesh อย่างละ 2.5 แต้ม Praggnanandhaa ตามหลังสองแต้มที่รั้งอันดับสี่อยู่ไม่ไกล ขณะที่ Gujrathi, Abasov, Alireza และ Nakamura มีแต้มเท่ากันคนละ 1.5 แต้ม

ในส่วนของประเภทหญิง R Vaishali ทำให้แน่ใจว่าสตรีคของเธอจะเข้าคู่กับ Praggnanandhaa พี่น้องที่อายุน้อยกว่า และเสมอกับ Aleksandra Goryachkina ขวัญใจเรตติ้งจากรัสเซีย แต่ Koneru Humpy พ่ายแพ้ต่อความพ่ายแพ้ครั้งแรกด้วยน้ำมือของเมล็ดพันธุ์ที่ต่ำที่สุดและเป็นผู้เข้าร่วมที่อายุน้อยที่สุด Nurgyul Salimova จาก บัลแกเรีย. Zhongyi Tan ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของเธอไว้ได้สามแต้มหลังจากเสมอกับ Kateryna Lagno จากรัสเซีย ในขณะที่ Tingjie Lei จากจีนลงนามสันติภาพกับ Anna Muzychuk จากยูเครน

โดยมี Tan อยู่ข้างหน้า Goryachkina ยังคงยืนหยัดอยู่ที่ 2.5 คะแนน และอีกครึ่งหนึ่งที่ลอยอยู่คือทั้งสามคนของ Vaishali, Salimova และ Lagno Humpy เลื่อนไปอยู่อันดับที่หกร่วมที่ 1.5 แต้มพร้อมกับ Muzychuk และ Lei

Gukesh เผชิญหน้ากับการเปิดสมัยของอิตาลีโดยเป็นคนผิวดำกับ Caruana และผู้เล่นก็ต่อสู้กันในรูปแบบหลัก Gukesh ตกอยู่ภายใต้ความกดดันในเกมกลาง แต่กลับต้องยอมเสียสละจำนำจนต้องแลกชิ้นส่วนหลายชิ้น

การจบเกมที่ตามมาโดยมีควีนส์และเบี้ยบนเรือยังคงให้โอกาสแก่ Caruana บ้าง แต่ชาวอินเดียยังคงเฝ้าระวังเขาเป็นเวลา 72 ครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าจะเสมอกัน

กุจราธีชนะเกมรอบสองโดยใช้แนวรับเบอร์ลินกับนากามูระ ดังนั้นทางเลือกในการเปิดของเขาจึงค่อนข้างคาดเดาได้ในการเจอกับเนปอมเนียชชี่เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นักเตะชาวรัสเซียผู้มีประสบการณ์ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2 นัด โดยชนะการแข่งขันรอบคัดเลือก 2 รายการล่าสุด มีแนวคิดบางอย่างในการจบเกมซึ่งให้ข้อได้เปรียบเล็กน้อย

Gujrathi น่าจะมีความกดดันที่เท่ากันแต่สม่ำเสมอ และการแพ้ในรอบที่แล้วต่อ Praggnanandhaa อาจจะได้รับผลกระทบในขณะที่เขาค่อยๆ เอาชนะในเกมจบเกมได้

Nepomniachtchi เดินทัพกษัตริย์ของเขาลึกเข้าไปในใจกลางตำแหน่งของคนผิวดำ และเมื่อการสูญเสียทรัพย์สินจำนวนมากกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ Gujrathi เรียกมันว่าสักวันหนึ่ง

Praggnanandhaa ได้รับการยกย่องและได้รับความเคารพจากคู่ต่อสู้ของเขาในแต่ละรอบที่ผ่านไป นากามูระก็ไม่มีข้อยกเว้นในขณะที่เขาเลือกเวอร์ชันที่ปลอดภัยในการเปิดสนามของอิตาลีอีกรายการหนึ่งของวันนั้น ผู้เล่นมาถึงเกมกลางที่สมดุลโดยที่ชาวอเมริกันมีความสุขที่เสมอเป็นคนผิวขาวในเวลาเพียง 24 ครั้ง

Abasov ต้องแยกทางกับ Alireza ในเกมกลาง แต่ความอุตสาหะและความมุ่งมั่นของเขามีประโยชน์ในขณะที่ Alireza แม้จะพยายามอย่างหนักและเป็นเวลานาน แต่ก็สามารถไปถึงราชินีที่ถูกดึงออกมาและจบเกมได้เท่านั้น

Salimova ผู้พิสูจน์คุณสมบัติของเธอที่นี่ผ่านฟุตบอลโลกหญิงนั้นไม่มีแฟลชในกระทะ Humpy เผชิญหน้ากับด้านที่แข็งแกร่งกว่าของบัลแกเรียจากการเปิดช่องคาตาลันด้วยสีดำ

นักเตะชาวอินเดียนแดงนำเกมเข้าสู่ดินแดนที่ไม่เคยมีมาก่อนในช่วงต้นเกมกลางโดยเลือกใช้ระบบป้องกันแบบดัตช์ แต่ความพยายามของเธอในการโจมตีฝั่งราชินีไม่เป็นรูปธรรม

Salimova อยู่อันดับต้นๆ ด้วยความก้าวหน้าในเวลาที่เหมาะสมในแดนกลาง และหลังจากการแลกเปลี่ยนของราชินี ได้รับเบี้ยสองสามตัวเพื่อรักษาความได้เปรียบ ฮัมปี้ไม่มีอะไรมาช่วยเธอได้เลย และมันก็จบลงใน 62 กระบวนท่า

Vaishali ไปป้องกัน Tarrasch ต่อ Goryachkina และเห็นได้ชัดว่ารัสเซียยังไม่พร้อม เมื่อเกมกลางมาถึง ชิ้นส่วนต่างๆ ก็มีการแลกเปลี่ยนกันเป็นกอง และในเวลาอันรวดเร็ว ผู้เล่นก็มาถึงจุดสิ้นสุดเกมโกงและจำนำโดยมีเพียงเบี้ยสามตัวต่อตัวเท่านั้น การจับสลากเป็นเพียงผลลัพธ์

Lagno มีโอกาสทำคะแนนชัยชนะครั้งแรกกับ Tan แต่ล้มเหลวในการรักษาโมเมนตัมให้เป็นที่โปรดปรานของเธอในขณะที่ Lei ต้องต่อสู้กับ Muzychuk เป็นเวลานานก่อนที่จะลงนามสันติภาพ

การแข่งขันรอบที่ 5 จะเล่นหลังจากวันหยุดวันแรก สิบรอบยังคงอยู่ในเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี

ผลการแข่งขันรอบ 4 (ชาวอินเดีย ยกเว้นที่ระบุไว้): เอียน เนปอมเนียชชี (ฟิเด 3) เอาชนะ วิดิต กุจราธี (1.5); ฮิคารุ นากามูระ (สหรัฐอเมริกา 1.5) เสมอกับ R Practice (2); ฟาเบียโน การัวนา (สหรัฐอเมริกา 2.5) เอาชนะ ดี กูเคช (2.5) นิจัต อาบาซอฟ (อาซ 1.5) เสมอกับ ฟิรูซ่า อลิเรซา (ฟรา 1.5)

ผู้หญิง: Alexandra Goryachkina (Fide, 2.5) เสมอกับ R Vaishali (2); นูร์กยอล ซาลิโมวา (บูลล์ 2) เอาชนะโคเนรู ฮัมปี (1.5); Kateryna Lagno (Fide, 2) ร่วมกับ Zhongyi Tan (Chn, 3); แอนนา มูซีชุก (ยูเครน 1.5) ชนะ ติงเจี๋ย เล่ย (เชน 1.5)

(เรื่องราวนี้ไม่ได้รับการแก้ไขโดยเจ้าหน้าที่ NDTV และสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติจากฟีดที่รวบรวม)

หัวข้อที่กล่าวถึงในบทความนี้

วิดิท กุจราธี กูเคช ดี หมากรุก



Source link