หมากรุกอินเดีย WGM Priyanka Nutakki ถูกไล่ออกจากการแข่งขัน World Junior



เจนไน


สหพันธ์หมากรุกสากล (FIDE) ระบุว่า ปรมาจารย์สตรีชาวอินเดียและ Priyanka Nutakki รุ่นที่ 7 ถูกไล่ออกจากการแข่งขัน FIDE World Junior Chess Championship ในอิตาลี เนื่องจากมีหูฟังเอียร์บัดอยู่ในกระเป๋าเสื้อ


ด้วยคะแนน ELO ที่ 2326 Nutakki วัย 20 ปีจากรัฐอานธรประเทศ ระหว่างการตรวจสอบตามปกติพบว่ามีหูฟังเอียร์บัดคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นของต้องห้ามในทัวร์นาเมนต์หมากรุก ในกระเป๋าเสื้อแจ็กเก็ตของเธอ” การแสดงการกระทำผิดในส่วนของเธอ ห้ามสวมหูฟังที่ห้องโถงโดยเด็ดขาด การพกพาอุปกรณ์เหล่านี้ในระหว่างเกมถือเป็นการละเมิดนโยบายการเล่นที่ยุติธรรม และจะถูกลงโทษด้วยการแพ้เกมและถูกไล่ออกจากการแข่งขัน” โดยสุจริต กล่าวว่า.

คะแนนที่ Nutakki ทำในรอบที่ 6 นั้นมอบให้กับ Govhar Beydullayeva คู่แข่งของเธอ

คณะกรรมการอุทธรณ์การแข่งขันได้ยืนยันอีกครั้งถึงการตัดสินให้ขับไล่คำอุทธรณ์ที่ยื่นโดยคณะผู้แทนชาวอินเดีย อย่างไรก็ตาม คำถามหนึ่งที่ยังไม่มีคำตอบคือ ทำไมผู้เล่นถึงไม่ถูกตรวจสอบก่อนเข้าห้องแข่งขัน? เป็นการสิ้นสุดการรณรงค์ของ Nutakki ที่โชคร้ายซึ่งทำผลงานได้ดีในการแข่งขันที่ทำคะแนนได้สี่คะแนนจากห้ารอบ

ปฏิกิริยาต่อการขับไล่ Y. Suman เลขานุการ Andhra Pradesh Chess Association (APCA) บอก IANS ว่า “นี่เป็นเรื่องที่โชคร้ายและน่าผิดหวังมาก Priyanka เป็นหนึ่งในผู้นำในการแข่งขันและเป็นผู้ชนะเหรียญทอง” เขากล่าวโค้ชทีม และผู้จัดการควรเตือนผู้เล่นทุกรอบเกี่ยวกับสิ่งของต้องห้าม Suman กล่าวว่าเขาได้ยกเลิกการร้องเรียนต่อสหพันธ์หมากรุกอินเดีย (AICF) เกี่ยวกับทัศนคติที่ไม่เป็นทางการของผู้จัดการทีมและโค้ชต่อรัฐมนตรีกีฬาของสหภาพแรงงาน



Source link

About Author