สรุปข่าว Northland: School kapa haka fest กลับมาแล้ว chess champs สุดสัปดาห์นี้


มาเรีย ดันน์ ครูใหญ่โรงเรียนเขตมังกาเกียคนใหม่ รูปภาพ / ที่ให้มา

อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนในพื้นที่ Mangakahia Maria Dunn (Ngāti Kahungunu ki Wairoa) ตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับโรงเรียนใกล้เคียง 10 แห่งเข้าร่วมเทศกาล kapa haka อันโด่งดังในวันนี้ นับเป็นครั้งแรกที่โรงเรียนได้จัดงานนี้ขึ้นในรอบสองปี และเปิดโอกาสให้ได้แสดงมานาอากิตังกะ (การต้อนรับ) ในรูปแบบที่สะท้อนถึงสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่งของบรรพบุรุษชาวเมารีภายในโรงเรียน เทศกาลเริ่มตั้งแต่ 9.30 น. ถึง 14.00 น. และมีนักเรียนจาก Titoki Playcentre, Kokopu School, Maunu School, Maungatapere School, Taauaroa Area School, Maungakaramea/Waiotira, Tikipunga Primary School, Te Horo School และ Poroti School

ลองดูสิเพื่อน
ผู้เล่นมากกว่า 150 คนลงทะเบียนสำหรับ Northland Chess Championship ในสุดสัปดาห์นี้ งาน 9.00 – 18.00 น. ที่ Turner Center ใน Kerikeri ในวันเสาร์ จัดโดยผู้เล่น Kerikeri Chess Club นี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์หมากรุกที่เปิดให้เข้าชมฟรีสาธารณะขนาดใหญ่ครั้งแรกใน Northland และรวมถึงผู้เล่นจากคุระเล็กๆ ทางเหนือของ Kaitāia และโรงเรียนประถม Kaitāia ซึ่งเริ่มชมรมหมากรุกเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ผู้เล่นมากกว่า 80 คนเป็นรุ่นน้อง Mangawhai Chess Club กำลังเข้าสู่กลุ่มผู้เล่นจำนวนมาก

อุบัติเหตุทางป่าไม้
บริการฉุกเฉินช่วยปล่อยคนที่ติดอยู่ในรถขุดป่าไม้ในคาวากาวะ สัญญาณเตือนถูกปลุกขึ้นพร้อมกับเซนต์จอห์นหลังเวลา 14.00 น. ในวันอังคารและรถพยาบาลได้ส่งไปยังที่เกิดเหตุบนถนน Paihia เนื่องจากอยู่ห่างไกล ตำรวจจึงถูกเรียกตัวไปช่วยเหลือพยาบาล ตำรวจยืนยันว่ามีการส่งเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยไปยังพื้นที่ห่างไกล ซึ่งอยู่กลางแปลงป่าไม้

พอตเตอร์เข้ารอบชิงชนะเลิศ

ช่างปั้นหม้อ Whangārei Greg Barron เป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายใน Portage Ceramic Awards นำเสนอโดยแกลเลอรี Te Uru ในเมือง Titirangi เมืองโอ๊คแลนด์ Portage Ceramic Awards แสดงถึงความหลากหลายและความเป็นเลิศของการปฏิบัติดินเหนียวร่วมสมัยใน Aotearoa ผลงานของ Barron ที่เรียกว่า ‘Altered form with crackle pattern’ จะนำเสนอร่วมกับผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้ายและจะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายนถึง 5 มีนาคมที่หอศิลป์ Te Uru ผู้ชนะจะประกาศในวันที่ 25 พฤศจิกายน



Source link