สมาชิกทีม SLU Chess จบอันดับสามในปี 2022 US Women’s Championship : SLU


Thalia Cervantes Landeiro สมาชิกปีที่สองของทีมหมากรุกมหาวิทยาลัย Saint Louis ได้อันดับสามในการแข่งขัน US Women’s Chess Championship ปี 2022

การแข่งขัน US Women’s Championship ปี 2022 เป็นกิจกรรมการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติระดับหัวกะทิที่ได้รับเชิญเท่านั้น โดยมีผู้เล่นหมากรุกหญิงที่แข็งแกร่งที่สุดในอเมริกา 14 คน การแข่งขันชิงแชมป์เริ่มในวันที่ 4 ตุลาคมและสิ้นสุดในวันที่ 20 ตุลาคม

ธาเลีย เซร์บันเตส แลนเดโร ส่งรูปถ่าย

“เป็นเรื่องดีที่ได้แข่งขันกับผู้หญิงที่เก่งที่สุดในโลก และรู้ว่าฉันสามารถแข่งขันได้ในระดับนั้น” เธอกล่าว

ในระหว่างการแข่งขัน Landeiro ต้องจดจ่ออยู่กับเกมของเธอ เธอพักที่โรงแรมในย่านเซ็นทรัลเวสต์เอนด์ ศึกษาการเคลื่อนไหวตั้งแต่ตื่นนอนจนกระทั่งมุ่งหน้าไปยังหอเกียรติยศหมากรุกโลกเพื่อชมการแข่งขันของเธอ เธอจะกลับโรงแรมประมาณ 20.00 น. เพื่อเริ่มเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในวันรุ่งขึ้น

Landeiro กล่าวว่าเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการโกงกีฬาเมื่อเร็ว ๆ นี้ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการแข่งขันด้วยตนเอง ผู้เล่นได้รับการคัดกรองด้วยไม้กายสิทธิ์ตรวจจับโลหะสองครั้งก่อนเริ่มเล่นและทันทีหลังจากชนะ

ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมและการสตรีมวิดีโอของเหตุการณ์ล่าช้าไป 30 นาที ดังนั้นผู้ชมทางบ้านจึงไม่เห็นการเล่นสด ความล่าช้านั้นทำให้เธอโทรหาแม่ของเธอเพื่อบอกเธอว่าเธอชนะหลายครั้งในขณะที่แม่ของเธอยังคงดูการเล่นออนไลน์ของเธอ

Landeiro เริ่มเล่นหมากรุกตั้งแต่ยังเป็นเด็กในคิวบา ในโรงเรียนเธอได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเกม เธอเริ่มเล่นครั้งแรกในชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และกลับบ้านทันทีเพื่อแบ่งปันความสนใจกับแม่ของเธอ จากนั้นแม่ของเธอจึงลงทะเบียนเรียนในสถาบันหมากรุกท้องถิ่น

“ฉันกระตือรือร้นและชอบการแข่งขัน แต่บัลเลต์และฟุตบอลไม่เหมาะกับฉัน” เธอกล่าว

เพื่อนบ้านของ Landeiro ซึ่งเป็นนักเล่นหมากรุกระดับประเทศด้วยตัวเอง ช่วยแนะนำเธอและเริ่มหาทัวร์นาเมนต์ให้เธอเล่น เธอชนะกลุ่มอายุในทัวร์นาเมนต์ในปี 2011, 2012 และ 2013

“ฉันมีส่วนร่วมและจริงจังกับเส้นทางนี้” เธอพูดถึงตัวเองที่ยังเด็ก “หมากรุกต้องมีระเบียบวินัย”

ในปี 2014 หลังจากชนะการแข่งขัน Pan-American Games ในเม็กซิโก Landeiro ย้ายไปอยู่กับแม่และน้องสาวที่เซนต์หลุยส์ เธอก้าวขึ้นการฝึกหมากรุกและเข้าเรียนมัธยมปลายแบบเสมือนจริง แม่ของเธอเปิดรถขายอาหารและร้านอาหารคิวบาในเซนต์หลุยส์เพื่อเลี้ยงดูลูกสาวของเธอ

ในฤดูใบไม้ผลิปี 2019 เซร์บันเตสตัดสินใจหยุดงานหนึ่งปีเพื่อมุ่งความสนใจไปที่หมากรุกเต็มเวลา

“ฉันไม่เสียใจเลย ฉันได้เรียนรู้อะไรมากมายในหนึ่งปี” เธอกล่าว “แต่เมื่อปี 2020 มาถึง ฉันเดินทางไม่ได้ ฉันตัดสินใจกลับไปเรียน”

การประชุมกับโค้ช SLU Alejandro Ramirez ทำให้ Landeiro มองเห็นมหาวิทยาลัย Saint Louis

Thalia Cervantes กับ Sinquefields

Thalia Cervantes Landeiro ตรงกลาง โดยมี Rex และ Dr. Jeanne Sinquefield ส่งรูปถ่าย

“เขาทำให้ฉันเห็นความเป็นไปได้ที่นี่” เธอกล่าว “ฉันมีเพื่อนที่นี่และพวกเขายังบอกฉันเกี่ยวกับโอกาสดีๆ ที่ SLU สามารถให้ได้”

Landeiro ลงทะเบียนเรียนใน SLU และเข้าร่วมทีมหมากรุกในฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 นอกจากชั้นเรียนแล้ว เธอใช้เวลาหลายชั่วโมงในแต่ละวันเพื่อฝึกฝนหมากรุก เธอกล่าวว่าแม้ว่าเทคโนโลยีจะช่วยให้ผู้เล่นหมากรุกเรียนรู้ได้โดยลำพัง แต่เธอก็รู้สึกซาบซึ้งที่มีทีมอยู่รอบตัวเธอ และกลุ่มนั้นทำให้ผู้เล่นแต่ละคนเป็นนักเล่นหมากรุกแต่ละคนที่ดีขึ้น

ทีมหมากรุก SLU คว้าตำแหน่ง President’s Cup ในเดือนเมษายนเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์แห่งชาติของวิทยาลัย SLU ยังเป็นผู้ชนะรายล่าสุดของ FIDE World Rapid Championship และ Pan-American Intercontinental Championship

เกี่ยวกับทีมหมากรุกของ SLU

ก่อตั้งขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงปี 2016 ในฐานะหุ้นส่วนระหว่าง SLU และ Chess Club และ Scholastic Center of St. Louis โดยได้รับการสนับสนุนจากศิษย์เก่า SLU ผู้ดูแลมหาวิทยาลัย และผู้ที่ชื่นชอบหมากรุก Rex Sinquefield ทีมนี้ไม่ได้เป็นเพียงกิจกรรมของสโมสร แต่เป็นความพยายามเชิงกลยุทธ์ โดยผู้บริหารและศิษย์เก่าเพื่อคัดเลือกผู้เล่นที่มีแนวโน้มและสร้างชื่อเสียงทางวิชาการที่ยอดเยี่ยมของมหาวิทยาลัย ปัจจุบันทีมมีสมาชิก 14 คนและความพยายามในการสรรหายังคงดำเนินต่อไปผ่านทุนการศึกษาหมากรุกแข่งขันที่สนับสนุนโดยผู้บริจาค ซึ่งอาจรวมถึงค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าเล่าเรียน และค่าธรรมเนียม



Source link