ว่าหมากรุก (หมากรุกมาก) อธิบาย Christian Mate Pulisic ได้อย่างไร


ประมาณบ่ายสามโมงของวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 นักศึกษาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์อายุ 20 ปีชื่อ Sounak Pal ได้จุดไฟเผาอุปกรณ์เล่นเกมที่บ้านพ่อแม่ของเขาในเมืองปูเน่ ใกล้เมืองมุมไบในอินเดีย โต๊ะทำงานของเขามีคุณสมบัติครบถ้วนของการตั้งค่าวิดีโอเกมที่จริงจัง — จอภาพคู่, คีย์บอร์ด LED สีรุ้ง, PS5 ใกล้ ๆ สำหรับเล่นเกมคอนโซล – และในคืนอื่นเขาอาจจะเล่น FIFA เป็นทีมโปรดของเขาคือ Chelsea อย่างไรก็ตาม ในช่วงล็อกดาวน์ เช่นเดียวกับผู้คนนับล้านทั่วโลก เขาเคยติดเกมอื่น นั่นคือ หมากรุกออนไลน์

Pal เข้าสู่เว็บไซต์หมากรุกยอดนิยมและเล่นสุ่มจับคู่กับผู้เล่นที่ใกล้ระดับทักษะของเขา (“ไม่ค่อยดีนัก” เขากล่าว) เขาแล่นเรือเพื่อเอาชนะผู้เล่นในแคนาดา เบลเยียม เยอรมนี บราซิล แต่ละเกมจบลงภายในไม่กี่นาที แต่เขาจะกลับมาวิเคราะห์ในภายหลัง ทบทวนคำแนะนำของคอมพิวเตอร์ว่าเขาจะเล่นได้ดีกว่านี้อย่างไร

เกมที่ห้าของคืนนี้จับคู่ Pal กับคู่ต่อสู้ที่มีโปรไฟล์มีอิโมจิ Union Jack ข้างรูปถ่ายของเด็กผมสีน้ำตาลซีดที่ดูอายุประมาณเจ็ดหรือแปดขวบ คู่ต่อสู้ต้องแก่กว่าในชีวิตจริง เพราะบัญชีของเขาแสดงให้เห็นว่าบุคคลนี้กำลังจ่ายค่าสมาชิกระดับพรีเมียมเพื่อปลดล็อกบทเรียนและปริศนาเพื่อปรับปรุงหมากรุกของเขา

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันที่ตามมา การฝึกซ้อมเพิ่มเติมไม่ได้ผล ในขณะที่ Pal พัฒนาชิ้นส่วนสีขาวของเขาและควบคุมศูนย์กลางของกระดาน สีดำก็เสียเวลามากเกินไปในการผลักเบี้ยไปรอบๆ ซึ่งเป็นความผิดพลาดของมือใหม่ Pal ใช้อัศวินเพื่อแยกราชาและโจรของแบล็กออกจากเกม แต่คู่ต่อสู้ของเขาไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ในช่วงกลางเกม ดูเหมือนว่าคนผิวดำอาจกลับมาต่อสู้เพื่อชัยชนะ หากไม่ใช่เพราะนาฬิกาของเขา ซึ่งเหลือ 0 แทบไม่เหลือเวลาให้คิด





Source link