วิศวนาธาน อานันท์ ประกาศว่า ‘อินเดียจะมีแชมป์หมากรุกโลกคนต่อไปภายในปี 2025’


Indian Chess : Chess World Champion : Viswanathan Anand เชื่อมั่นว่าอินเดียมีความสามารถเพียงพอที่จะสร้าง Chess World ครั้งต่อไป…

หมากรุกอินเดีย: แชมป์หมากรุกโลก : Viswanathan Anand เชื่อมั่นอย่างหนักแน่นว่าอินเดียมีความสามารถเพียงพอที่จะสร้าง Chess World Champion คนต่อไปได้ แต่ไม่ใช่ก่อนปี 2025 เนื่องจากไม่มี “เส้นทางที่เร็วกว่า” และกระบวนการในการสร้างจะใช้เวลามาก ติดตามการอัปเดตสดหมากรุกอินเดียบน InsideSport.IN

Abu Dhabi Masters Chess: ปรมาจารย์วัยรุ่นชาวอินเดีย Arjun Erigaisi คว้ารางวัล Abu Dhabi Masters…

อานันท์เริ่มดูแลและให้คำปรึกษาแก่นักเล่นหมากรุกชุดต่อไปที่ Westbridge Anand Chess Academy (WACA) ของเขาหลังจาก COVID-19 ทำให้เกิดการปิดเมืองครั้งแรกในปี 2020 พรสวรรค์ Gen-Next ของอินเดียหกคน ได้แก่ Nihal Sarin, R Praggnanandhaa, Raunak Sadhwani, D Gukesh และ R Vaishali และ Arjun Erigiasi ได้รับการแต่งตั้ง – เมื่อ WACA เริ่มขึ้นในเดือนธันวาคม 2020

“ถ้าคุณต้องการชื่ออย่างเป็นทางการ มันจะเร็วที่สุดในปี 2025 ไม่มีเส้นทางไหนที่เร็วกว่านี้ ซึ่งทำให้เรามีเวลามากมายในการเตรียมพร้อม แต่มีรายละเอียดมากมายในนั้น” อานันท์บอกกับ PTI ในการโต้ตอบเสมือนจริงในวันพุธ

หมากรุกอินเดีย : วิศวนาธาน อานันท์ ประกาศว่า ‘อินเดียจะมีแชมป์โลกคนต่อไปในหมากรุกภายในปี 2025’

เนื่องจาก Magnus Carlsen ปฏิเสธที่จะปกป้องตำแหน่งของเขา การแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2023 จะอยู่ระหว่างสองผู้เข้าเส้นชัยสูงสุดของผู้สมัคร และมันมาจากรอบถัดไปเท่านั้นที่ Gukesh และ Praggu สามารถแย่งชิงเกียรติยศได้ วัตถุประสงค์ของอานันท์ไม่ได้มีส่วนทำให้อินเดียได้รับตำแหน่งระดับโลก แต่เพื่อสร้างกลุ่มผู้เล่นเพื่อทำให้อินเดียเป็น “มหาอำนาจในหมากรุก”

“รอบชิงแชมป์โลกเรามาดูกันว่าอีก 1-2 ปีข้างหน้าฟอร์มจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่การแข่งขันชิงแชมป์โลกเป็นเพียงไอซิ่งบนเค้ก เราควรตั้งเป้าไปที่เค้ก แค่แข็งแกร่งขึ้น ก้าวหน้าขึ้น “ถ้าคุณแข็งแกร่งพอ คุณก็พร้อมสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น นั่นคือทัศนคติของผม

เป็นเรื่องยากมากที่จะคาดเดาว่าโลกของหมากรุกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบันในรูปแบบใด” เขากล่าวเสริม Chess Olympiad แสดงให้เห็นว่าอินเดียเป็นมหาอำนาจหมากรุกของอินเดียที่ประสบความสำเร็จด้วยเหรียญเก้าเหรียญอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนรวมถึงเหรียญทองแดงที่ไม่เคยมีมาก่อนโดยทีมหญิงที่ Chess Olympiad และนั่นทำให้อานันท์มีความหวังมากมาย ทีม B ของอินเดียซึ่งประกอบด้วย Gukesh, Nihal, Praggu และ Raunak ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในส่วนเปิด และอานันด์รู้สึกว่า “ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ”

“ฉันคิดว่าเรามีส่วนร่วมอย่างแน่นอน แน่นอน คุณต้องชมเชยโค้ช ครอบครัว และงานของตัวเอง แต่ฉันคิดว่าเรามีส่วนร่วมอย่างแน่นอน “มีช่วงหนึ่งที่พวกเขาทั้งหมดเป็นดาวรุ่งที่มีแนวโน้มสูง และฉันคิดว่าพวกเขาไม่ได้เสียเวลาสามปีที่ผ่านมาและมีความก้าวหน้าอย่างมาก ทุกๆ คนมีการทำงานที่เป็นระบบแบบนี้”

“ผลของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสื่อได้ไม่มากก็น้อย (อินเดียกำลังเป็นมหาอำนาจในหมากรุก) แต่มีหลายด้านที่ต้องดำเนินการและมีการแข่งขันมากมาย ฉันอยากจะเหยียบคันเร่งไว้ เราต้องเหยียบคันเร่งต่อไป” สำหรับอานันท์ ผลงานน่ายกย่องกว่าเพราะเป็นทีมรอง “คุณแทบจะไม่สามารถเพิกเฉยต่อสิ่งนั้นได้ โดยพื้นฐานแล้วทีมรุ่นน้องของเรา ซึ่งถูกลงสนามเพียงเพราะเราสามารถลงสนามให้ทีมที่สองในฐานะประเทศเจ้าบ้าน ไปต่อเพื่อคว้าเหรียญทองแดง และที่จริงแล้วพลาดเหรียญทองไป

หมากรุกอินเดีย : วิศวนาธาน อานันท์ ประกาศว่า ‘อินเดียจะมีแชมป์โลกคนต่อไปในหมากรุกภายในปี 2025’

นั่นเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้าง นั่นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ” โฟกัสจะเปลี่ยนเป็นความฟิต การฝึกอบรมเฉพาะทัวร์นาเมนต์ อานันท์หวังว่าจะช่วยให้การฝึกอบรมเฉพาะทัวร์นาเมนต์มากขึ้น และมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงสมรรถภาพในอีกไม่กี่วันข้างหน้า “สำหรับทัวร์นาเมนต์ หากเราจะไปเล่นที่ Wijk aan Zee meet (Tata Steel Chess) หรืองานอีเวนต์ระดับท็อปในซีรีส์ออนไลน์ คุณควรจะสามารถฝึกฝนเพื่อสิ่งนั้นได้โดยเฉพาะ

“ฉันยังต้องการขยายโปรแกรมอีกเล็กน้อยเพื่อให้เราได้เจอกันบ่อยขึ้น และเพิ่มการเน้นที่ฟิตเนส (ด้วยนาฬิกาอัจฉริยะ) การฝึกจิตวิทยา เพราะความต้องการกำลังพัฒนา” สำหรับอานันท์ เป็นสิ่งสำคัญที่เขาไม่เสียเวลาในช่วงเดือนที่มีการระบาดใหญ่ที่สุด เนื่องจากอะคาเดมีเปิดทำการในเดือนธันวาคม 2020

“เป้าหมายแรกของฉันคือเราไม่ควรทำให้โรคระบาดนี้สูญเปล่า มีหมากรุกออนไลน์เกิดขึ้นมากมาย ไม่เป็นไรสำหรับบางสิ่ง “ผมเห็นว่ามันเป็นโอกาสในการเล่นหมากรุกและพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่กว่าเมื่อมันเกิดขึ้น Praggu และ Nihal อยู่เหนือระดับ ELO 2600 ในขั้นตอนนั้น Arjun, Gukesh และ Raunak ได้รับการจัดอันดับที่ 2500 บางอย่าง

“เมื่อสถานศึกษาเริ่มใช้งานได้ ด้วยการฝึกสอนที่อัปเกรดแล้ว นักเรียนทุกคนก็ปรับปรุงคะแนน ELO ของพวกเขา “ไม่นานนัก กราฟเรตติ้งของทุกคนก็เริ่มขึ้น พวกเขาเริ่มประสบความสำเร็จอย่างมาก

เรากำลังวิ่งนำหน้าเป้าหมาย ในขั้นนั้นเราพูดถึง 2615 และวิธีไปถึงที่นั่นเป็นต้น ทุกคนข้ามเร็วมาก “ตอนนี้เรามี Gukesh, Arjun ที่มีคะแนนบวก 2700+ Praggu เอาชนะ Magnus ได้เป็นส่วนใหญ่ถึงห้าครั้ง ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตามมาตรฐาน

เขาทำได้ดีมาก และตอนนี้ก็ใกล้ถึง 2700 แล้วด้วย เป็นความก้าวหน้าที่ดีมาก” อานันท์กล่าว หนึ่ง-สองทัวร์นาเมนต์ต่อปี ฉันก็เลยไม่ลืมหมากรุก แล้วอานันท์ล่ะผู้เล่นล่ะ? “มันก็แค่เล่นทัวร์นาเมนต์ดีๆ หนึ่งหรือสองรายการต่อปี เพราะถ้าผมเล่นไม่บ่อยพอ ผมก็ลืมไปว่าหมากรุกที่ใช้ได้จริงเป็นอย่างไร… สิ่งสำคัญคือต้องมีความคุ้นเคยอย่างน้อยและพยายามเล่นให้ดี เพื่อรักษาระดับของผม ฉันจะบอกว่านั่นคือที่ที่ฉันอยู่ตอนนี้” เขากล่าวสรุป

ติดตามการอัปเดตสดหมากรุกอินเดียบน InsideSport.IN



Source link

About Author