วัยรุ่นเบงกาลูรู Pranav Anand กลายเป็นหมากรุกแกรนด์มาสเตอร์คนที่ 76 ของอินเดีย


ปรานาฟ อานันท์ วัยโจ๋จากเบงกาลูรู กลายเป็นปรมาจารย์คนที่ 76 ของอินเดีย หลังจากที่เขาทำคะแนนได้ถึง 2,500 Elo ในการแข่งขัน World Youth Chess Championship ที่เมือง Mamaia ประเทศโรมาเนีย

นักเตะวัย 15 ปีรายนี้มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง GM แล้ว ได้รับเกียรติเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ในการเป็น GM ผู้เล่นจะต้องรักษามาตรฐาน GM สามข้อและผ่านเรตติ้งสด 2,500 คะแนน Elo

อ่านเพิ่มเติม | โลกหมากรุกไม่พร้อมสำหรับเรื่องอื้อฉาวโกง

อานันท์ทำคะแนนมาตรฐาน GM ครั้งที่สามและครั้งสุดท้ายที่งาน Biel Chess Festival ครั้งที่ 55 ที่สวิตเซอร์แลนด์ในเดือนกรกฎาคม

“เขาหลงใหลในการเล่นหมากรุก มีความสนใจและหลงใหลในเกมอย่างมาก เขาสามารถทำงานได้กี่ชั่วโมงก็ตาม” V Saravanan โค้ชของ Anand กล่าว ปตท.

“เขาเก่งในการคำนวณและจบเกมเป็นพิเศษ…พวกเขาเป็นจุดแข็งที่ใหญ่ที่สุดของเขาในตอนนี้” ศราวานันท์กล่าวถึงชัยชนะรอบที่เก้าของวอร์ดของเขาในส่วนอายุต่ำกว่า 16 ปีของ World Youth Chess Championship 2022

“นอกจากนี้ เหตุผลที่สำคัญที่สุดสำหรับความสำเร็จของ Pranav ก็คือการอุทิศตัวของครอบครัว พ่อแม่ของเขา…พวกเขาใช้เวลามากมายและสนับสนุนเขา”

“ถ้าไม่มีการระบาดใหญ่ Pranav ก็สามารถเป็น GM ได้อย่างน้อยหนึ่งปีที่แล้ว เขาเป็นหนึ่งในเด็กที่มีความสามารถมากที่สุดที่ฉันเคยเจอมา” International Master กล่าวเสริม

Anand รักษามาตรฐาน GM ที่สามและสุดท้ายของเขาใน Biel โดยการเสมอกับ GM Eduardo Iturrizaga Bonelli หมายเลขห้าของสเปน (2619) ในรอบสุดท้าย

นอกจากนี้ เขายังเอาชนะ GM Maxime Lagarde แห่งฝรั่งเศส (2631), GM Sethuraman SP (2623), เสมอ GM Aryan Chopra (2610) และ GM Shant Sargsyan แห่งอาร์เมเนีย (2661)

มาตรฐาน GM สองรายการแรกของเขาเกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์ Sitges Open (ในเดือนมกราคม 2022) และการแข่งขัน Vezerkepso GM Round Robin (มีนาคม 2022)



Source link

About Author