‘ราชินีจอมดื้อ’ แห่งหมากรุก


องค์กรหมากรุกของเด็กหญิง Unruly Queens ได้จัดงานแบบตัวต่อตัวครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วที่ Washington Square Park หลังจากทำงานทางไกลและกิจกรรมออนไลน์อย่างเดียวเป็นเวลานาน

Unruly Queens ซึ่งก่อตั้งโดยผู้เล่นหมากรุกวัยรุ่นหลายคนในช่วงการระบาดใหญ่ ได้ทำงานเพื่อส่งเสริมสตรีในหมากรุกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา งานส่วนตัวครั้งแรกของพวกเขาได้รับการตอบรับอย่างดี โดยมีเด็กผู้หญิงหลายวัยมาฝึกฝนและฝึกฝนทักษะของพวกเขา

ผู้ก่อตั้ง Ellen Wang อายุ 15 ปี และ Yassi Ehsani อายุ 18 ปี พร้อมด้วยผู้ร่วมก่อตั้งอีกสองคนซึ่งตอนนี้อยู่ในวิทยาลัย ได้จัดทัวร์นาเมนต์หมากรุกสำหรับเด็กผู้หญิงในสวนสาธารณะ วันนั้นรวมถึงทัวร์นาเมนต์แบบสายฟ้าแลบ (การแข่งขันหมากรุกความเร็วสูง) การแข่งขันจำลอง (การแข่งขันประเภทอื่น) การแข่งขันปริศนาและรางวัลสุดท้ายสำหรับผู้ชนะ

Wang และ Ehsani ต่างก็เริ่มเล่นหมากรุกตั้งแต่เนิ่นๆ

“ฉันเริ่มเล่นหมากรุกในช่วงซัมเมอร์ก่อนไปโรงเรียนอนุบาล” เอห์ซานีซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเบรียร์ลีย์กล่าว “พ่อสอนฉันตอนฉันอายุประมาณ 5 ขวบ” หวาง นักเรียนปีที่สองที่ฮอเรซ มานน์ มีประสบการณ์คล้ายกัน พ่อของเธอเป็นแฟนเกมกระดานอย่างหมากรุกจีนและโกะ ได้สนับสนุนให้เธอเล่นหมากรุกตั้งแต่อายุยังน้อย

ชื่อของกลุ่มเกิดจากความปรารถนาที่จะพิสูจน์ว่าเด็กผู้หญิงสามารถเรียนรู้และประสบความสำเร็จในการเล่นหมากรุกและรูปแบบการเล่นแบบเดียวกันกับเด็กผู้ชาย

“ฉันคิดว่าพ่อของยัสซีเป็นคนเสนอ [the name Unruly Queens] แต่เมื่อเราได้ยินมันเราคิดว่ามันสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังมีการเหมารวมว่าเด็กผู้หญิงที่เล่นหมากรุกเป็นคนเงียบๆ หรือขี้อาย แต่ชื่อ Unruly Queens แสดงให้เห็นว่าเด็กผู้หญิงสามารถเล่นหมากรุกที่จู่โจมได้มากและก้าวร้าวมากขึ้น” วังกล่าว “เราไม่จำเป็นต้องเล่นท่าที่ปลอดภัยเสมอไป เราสามารถโจมตีครั้งใหญ่และประสบความสำเร็จในการทำเช่นนั้น”

“อัตราส่วนสตาร์ค”

ทั้งสองมีความหลงใหลในการเพิ่มตัวแทนหญิงในหมากรุก

“ฉันคิดว่าเมื่อเราโตขึ้น เราสังเกตเห็นว่าจำนวนเด็กผู้หญิงที่เล่นหมากรุกเมื่อเทียบกับเด็กผู้ชายนั้นน้อยมากจริงๆ” วังกล่าว “ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นหมากรุกหนึ่งใน 12 คนเป็นผู้หญิง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นอัตราส่วนที่แย่มาก ด้วยเหตุนี้เราจึงรู้สึกว่าการส่งเสริมหมากรุกในหมู่เด็กผู้หญิงเป็นสิ่งสำคัญ”

“มีเด็กผู้หญิงเล่นหมากรุกเพียงไม่กี่คน ชุมชนจึงขาดชุมชน และเรารู้สึกว่ามันสำคัญที่เด็กผู้หญิงจะได้เห็นเพื่อน ๆ ของพวกเขาเล่น” เธอกล่าวต่อ “มันสามารถกระตุ้นให้พวกเขาเล่นมากขึ้น”

เกี่ยวกับทางเลือกในการจัดงานของพวกเขาใน Washington Square Park ผู้ก่อตั้งกล่าวทางอีเมลว่า: “Washington Square Park Chess Plaza มีประเพณีอันยาวนานในการดึงดูดผู้เล่นหมากรุกและแฟนหมากรุก อยู่ใกล้กับ Marshall Chess Club ที่พวกเราทุกคนเล่นกันมาตั้งแต่ [we were] หนุ่มสาว. ระหว่างรอบของเราที่ทัวร์นาเมนต์ที่มาร์แชล เรามักจะเดินเล่นในสวนสาธารณะเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ ยิ่งไปกว่านั้น อุทยานยังมีบทบาทอย่างมากในการส่งเสริมกิจกรรมของผู้หญิง (ในที่นี้เราอยากจะขอบคุณผู้ดูแลอุทยานวิลเลียม มอร์ริสัน!)”

The Unruly Queens มีแผนมากมายสำหรับอนาคตเช่นกัน Wang และ Ehsani กล่าวว่าขณะนี้พวกเขาจัดบทเรียนออนไลน์ฟรีทุกสัปดาห์ทุกคืนวันอังคาร และวางแผนที่จะดำเนินการต่อไปจนถึงปีใหม่

“เรายังหวังที่จะจัดงานแบบตัวต่อตัวต่อไป เพราะฉันรู้สึกว่านั่นทำให้ชุมชนแข็งแกร่งขึ้น” หวางกล่าวเสริม



Source link