ยูจีน ตอร์เร ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหอเกียรติยศหมากรุกโลกอย่างเป็นทางการ – Manila Bulletin


ยูจีน ตอร์เร ได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการในหอเกียรติยศหมากรุกโลก

ปรมาจารย์ Eugene Torre คนแรกของเอเชียได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 4 ต.ค. (วันพุธที่มะนิลา) เข้าสู่หอเกียรติยศหมากรุกโลกในพิธีอันน่าจดจำที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเซนต์หลุยส์ที่สถานียูเนี่ยนในมิสซูรี

ปรมาจารย์ Eugene Torre คนแรกของเอเชียถือโล่ประกาศเกียรติคุณในระหว่างพิธี World Chess Hall of Fame ในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี (ภาพจาก ยูจีน ทอร์เร)

ที่จริงแล้ว Torre ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้คัดเลือกร่วมกับ Judit Polgar ชาวฮังการีและ Miguel Najdorf ชาวอาร์เจนตินาที่เกิดในโปแลนด์เมื่อปีที่แล้ว แต่เพิ่งจะมีการจัดพิธีที่เลื่อนออกไปบ่อยครั้ง

Torre อายุ 70 ​​ปีจึงกลายเป็นหอเกียรติยศแห่งเอเชียแห่งแรกในรายการ

“เราภูมิใจมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะชาวฟิลิปปินส์ และความเข้าใจของฉันคือเราเป็นผู้คัดเลือกชายชาวเอเชียคนแรก ซึ่งเป็นเกียรติที่เพิ่มเข้ามาสำหรับเรา” ตอร์เร ซึ่งมาพร้อมกับภรรยามาเรีย ลีนา กล่าว

Torre เป็นผู้บุกเบิกหมากรุกเอเชียมาเป็นเวลาครึ่งศตวรรษหลังจากประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับทวีปมากมาย เช่น การเป็น GM คนแรกของภูมิภาค เป็นคนแรกที่เอาชนะแชมป์โลกที่ครองตำแหน่ง และเป็นคนแรกที่ไปถึงเวทีผู้สมัครของการแข่งขันชิงแชมป์โลก

Willy Iclicki ผู้อำนวยการโครงการพิเศษ FIDE กล่าวว่า “ผู้ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วม World Chess Hall of Fame ในปี 2021 เป็นตัวอย่างของผลกระทบระดับโลกและหมากรุกที่มีความครอบคลุม และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์อันยาวนานของเกม” Willy Iclicki ผู้อำนวยการโครงการพิเศษ FIDE กล่าวในเรื่องราวที่ chessbase.com .

ในการสร้าง WCHOF นั้น Torre ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณที่มีภาพและชีวประวัติของพวกเขา ในขณะที่เกมและไฮไลท์ที่โดดเด่นของเขาจะถูกนำเสนอในแกลเลอรีแบบโต้ตอบแบบดิจิทัลด้วย

สมัครรับจดหมายข่าวรายวัน

คลิกที่นี่เพื่อลงทะเบียน



Source link