มุมหมากรุก: คำสาป | ข่าว

0

[ad_1]

ขาวผสมพันธุ์ในหนึ่งเดียว

DIAG 1

ปราสาทปรากฏขึ้นจากเกาะริมหน้าผาเหนือเมืองเล็ก ๆ ที่หลับใหลอยู่เบื้องล่าง ราวกับเหยี่ยวที่คอยเฝ้าดูอยู่เสมอ คอยให้เหยื่อเดินเข้ามาใกล้จนติดกับดักในเงามืดที่ทอดยาวออกไปราวกับกรงเล็บเมื่อยามพลบค่ำ ด้วยหน้าต่างราวกับดวงตาที่ชั่วร้าย หลังคาแหลมเหมือนคิ้วโค้ง ยอดแหลมที่พุ่งสูงขึ้นราวกับเขาปีศาจในท้องฟ้า และฟันเหล็กแหลมของประตูลานบ้าน ปราสาทเป็นตัวตน หากสัตว์ที่ถูกสาปอยู่ข้างในไม่ได้ทำลายล้างผู้เคราะห์ร้ายที่ผ่านไปมา ปราสาทก็ดูกระตือรือร้นที่จะกินพวกเขาทั้งหมด

ผจญภัยไปในป่าปราสาทไกลเกินไปและม้าจะเจ้าชู้และโบลต์และสุนัขล่าเนื้อจะสะอื้นและหันหาง กวาง จิ้งจอก และนกขับขานสีสันสดใสรู้ว่าพวกมันไม่เป็นที่ต้อนรับในป่าสีดำ ท่ามกลางต้นไม้ที่ตายแล้วซึ่งมีกิ่งก้านเหมือนกรงเล็บของปีศาจ บิดขึ้นจากนรก ผ่านพ้นความโศกเศร้าอย่างบ้าคลั่ง

จากหน้าต่างบนสุดของหอคอยที่สูงที่สุด สัตว์ร้ายมองดูเมืองนี้ด้วยเสียงคำรามเงียบ ๆ ที่ผู้คนอาศัยอยู่อย่างมีความสุขอย่างไร้กังวลซึ่งเขาจะไม่มีวันรู้ ย้อนกลับไปในยุคอัศวินและคาถาที่ถูกลืมเลือน แม่มดหลอกอัศวินด้วยผ้าคลุมที่ต่อรองราคาได้ เมืองและอัศวินหญิงตกอยู่ภายใต้มนต์สะกดของแม่มด มีโรคฝีในทุกคนยกเว้นเขา เพื่อช่วยพวกเขา ทั้งหมดที่เขาต้องทำคือยอมรับข้อเสนอของแม่มดในเรื่องความเป็นอมตะและความกระหายเลือด

แม่มดเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดที่ฆ่าล้างเมืองจนเขาขังตัวเองอยู่ในปราสาทของเขาด้วยความกระหายที่แทะไม่รู้จบ ซึ่งตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมามีชาวเมืองบ้าบิ่นสองสามคนเท่านั้นที่กล้าเข้าใกล้พอที่จะบรรเทาความกระหายของสัตว์ร้ายได้ชั่วขณะหนึ่ง เพื่อปลดคำสาปและปลดปล่อยอัศวินผู้สูงศักดิ์จากคุกที่เขาบังคับตัวเอง ปัญหาหมากรุกที่ออกแบบมาอย่างชั่วร้ายจะต้องได้รับการแก้ไข

ด้วยการเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียวสีขาวจะนำไปสู่การรุกฆาตและคำสาปก็ถูกยกขึ้น คุณสามารถปลดปล่อยสัตว์เดรัจฉานได้หรือไม่?

จำนวนการเคลื่อนไหวที่ดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุดจะเอาชนะสีดำ เช่น rook ที่ f7 ตามด้วย rook to h7 mate หรือ queen ถึง f6 ซึ่งจับคู่ได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เคล็ดลับในการเลิกคำสาปคือการจินตนาการว่า “การเคลื่อนไหวครั้งสุดท้ายของคนดำคืออะไร” คำตอบที่หลบเลี่ยงสัตว์เดรัจฉานคือ “ผ่านไป” Black เพิ่งย้าย e7 pawn ไปที่ e5 ซึ่งทำให้ d5 pawn ของ white จับ e5 ของ black ได้เพียงครั้งเดียวโดยย้ายไป e6

การจับภาพนี้จะเปิดเส้นทแยงมุมสำหรับเบี้ย b2 ของสีขาว ซึ่งส่งคู่ครองและเลิกคำสาป (ดูแผนภาพถัดไป)

DIAG2

มีข่าวลือว่าแม่มดแสนสวยได้กล้าเสี่ยงต่อปราสาทและปล่อยเขาเป็นอิสระ และพวกเขาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป แต่นั่นเป็นข่าวลือ

ติดต่อ Eric Morrow ที่ ericmorrowlaw@gmail.com หรือ (505) 327-7121

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *