‘พี่ชาย’ ที่สโมสรมวยเวลแลนด์เปรียบกีฬากับ ‘การแข่งขันหมากรุก’

0

[ad_1]

Dhumisani Masanzu อายุ 29 ปีโดยฝึกเป็นนักมวยเพียงห้าปีภายใต้เข็มขัดของเขา แต่เขารู้สึกเหมือนเป็น “พี่ชาย” เมื่อ Napper’s Boxing Club เป็นเจ้าภาพการแสดงเมื่อต้นเดือนนี้ในเวลแลนด์

นอกจากจะเป็นนักมวยที่อายุมากที่สุดที่เป็นตัวแทนของสโมสรที่ไม่หวังผลกำไรที่ดำเนินกิจการโดยครอบครัว Masanzu รู้สึกกดดันที่ต้องแสดงต่อหน้าฝูงชนในบ้านเกิด

เขาให้แต้มแก่เอเดน แฮมิลตันถึงแปดครั้งสำหรับชัยชนะอันยากลำบากในการแข่งขันร่วมหลัก แต่ชาวซิมบับเวซึ่งตอนนี้อาศัยอยู่ในเวลแลนด์ไม่ยอมแพ้เมื่อเขาก้าวขึ้นสังเวียนเพื่อหวังจะปรับปรุงสถิติมือสมัครเล่นของเขา ถึง 8-1

“การต่อสู้ต่อหน้าฝูงชนในบ้านเกิดนั้นยากกว่าเสมอ” Masanzu กล่าว “คุณคงไม่อยากทำให้เพื่อนฝูง เพื่อนฝูง และครอบครัวต้องผิดหวังในฝูงชน”

จอห์นนี่ ออกุสตีน ที่เคยคว้าแชมป์ Grey Cups แบบแบ็คทูแบ็คด้วยเครื่องบินทิ้งระเบิดวินนิเพก บลู บอมเบอร์ส ได้กระตุ้นให้มาซานซูตรวจสอบสโมสร

“ฉันชอบศิลปะการต่อสู้ที่เติบโตขึ้นมาเสมอ เมื่อฉันไปถึงแคนาดา ฉันมีโอกาส” เขาเล่า “เมื่อฉันทำ ฉันได้พบกับครอบครัวที่น่าทึ่ง ครอบครัว Napper และสภาพแวดล้อมที่น่ารัก

“ฉันเพิ่งตกหลุมรักการชกมวย”

Masanzu ไม่ได้เป็นมือใหม่ในศิลปะการต่อสู้อย่างสมบูรณ์เมื่อเขาเริ่มฝึกที่สโมสร โดยที่ครอบครัวของเขาไม่รู้ เขาพยายามใช้มือกับพวกเขาเป็นครั้งคราว

“ตอนที่ฉันยังเด็ก ครอบครัวของฉันไม่ค่อยเชื่อในเรื่องนี้มากนัก ฉันเลยฝึกฝนโดยที่พ่อแม่ของฉันไม่รู้” Masanzu กล่าว “มันเป็นแค่การขัดต่อความเชื่อของพวกเขาด้วยความรุนแรง

“เมื่อฉันอายุมากขึ้น ฉันได้รับโอกาสในการแสดงให้พวกเขาเห็นว่าไม่ใช่แค่ความรุนแรงเท่านั้น การชกมวยยังมีอะไรอีกมาก”

ไม่ใช่ว่าเขาไม่เคยมองว่ากีฬาเป็นกีฬาที่มีร่างกายสมบูรณ์ด้วยวิธีการแบบไม่มีอุปสรรคในการเอาชนะคู่ต่อสู้

“การชกมวยสำหรับฉัน ในแง่พื้นฐานที่สุด มันเป็นเรื่องของระเบียบวินัย ดังนั้นการรวมศิษย์คนนั้นในการแข่งขันหมากรุกที่อยู่ในสังเวียน ไม่ใช่แค่ต่อย ต่อย ต่อย — เป็นสิ่งสำคัญ” Masanzu กล่าว “ชื่อของเกมคือการตีและไม่โดน

“นั่นกลายเป็นเกมหมากรุก เพราะคุณต้องเตรียมหมัด คุณต้องใส่ใจกับสิ่งที่คู่ต่อสู้ทำ

“ฉันไม่ได้แค่ไปที่นั่นด้วยความโกรธและต่อย”

บทเรียนชีวิตที่ Masanzu ได้เรียนรู้จากการชกมวยคือความต้องการของนักสู้ในการควบคุมอารมณ์ของตนภายในสังเวียน

“นั่นคือส่วนวินัย ฉันจะไม่ปล่อยให้ความโกรธหรืออะไรก็ตามอาละวาด มันก็เหมือนกันกับสังคมใช่ไหม?

เขาพูดว่า. “ทุกสิ่งที่ถ่ายทอดสู่สังคม

“ฉันพบว่าความเหลื่อมล้ำระหว่างทั้งสองนั้นน่าทึ่งมาก และฉันสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นได้เพราะทักษะที่ฉันกำลังเรียนรู้”

Masanzu ซึ่งทำงานเป็นชาวสวนใน St. Catharines อาศัยอยู่กับแม่ของเขา ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เธอได้เข้าสู่วงการมวยอย่างเต็มที่

“เธอซาบซึ้งกับการต่อสู้ในตอนนี้” Masanzu กล่าว “เธอเข้าใจมันจริง ๆ และเห็นว่าการชกมวยส่งผลดีในชีวิตของฉัน”

นักสู้ของ Five Napper ได้รับชัยชนะในการโชว์เคสครั้งแรกของสโมสรในรอบเกือบสามปี แต่ Masanzu ได้รับรางวัล Raymond Douglas Napper Memorial Award ในฐานะนักมวยที่ดีที่สุดในค่ำคืน

“Dhumisani เป็นผู้นำของเราในหมู่นักมวยที่สโมสรและเขาเป็นผู้นำในการแสดงของเรา เขาเป็นชายหนุ่มที่ยอดเยี่ยม” หัวหน้าโค้ช Ray Napper กล่าว “Dhumisani มีความสามารถ เขาเป็นคนขยัน และเป็นหนึ่งในคนที่น่าพึงพอใจที่สุดที่คุณเคยพบ”

Napper กล่าวว่า Masanzu ควบคุมทั้งสามรอบกับคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขาม “ค่อนข้างดี”

“ดีใจที่ได้เห็นการทำงานหนักของเขาได้ผล”

ในการแข่งขันหลัก Simon Romero บ้านเกิดที่มีความหวังเอาชนะ Jose Valdez แห่งโตรอนโตในการต่อสู้ไปมาในดิวิชั่นโอเพ่นไลท์เวทอาวุโส

Napper กล่าวว่า Romero ที่มีความสามารถและขยันมีศักยภาพที่จะแสดงตัวตนของเขาที่ต่างจังหวัด

“ผมเชื่อในตัวเขา และโค้ชคนอื่นๆ ก็เช่นกัน” โค้ชกล่าว “เขามีชัยชนะครั้งใหญ่สามครั้งในเดือนที่ผ่านมา และเราหวังว่าจะรักษาลูกบอลกลิ้งในการแข่งขันชิงแชมป์ออนแทรีโอ”

Brennan Mackey อายุ 15 ปีจาก Welland เอาชนะ Gebre Byrnes ในการแข่งขันที่ Bynes ชนะเมื่อเดือนที่แล้วที่ Niagara Falls ในการแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติแก่ความทรงจำของ Pat Kelly โค้ชมวยในตำนาน

การตัดสินใจอย่างใกล้ชิดได้รับรางวัล Anita Napper Memorial Award ว่าเป็นไฟต์ที่ดีที่สุดในค่ำคืนนี้

“เบรนแนนออกมาปฏิบัติภารกิจ เขาเลือกที่จะเผชิญหน้ากับเกเบรต่อหน้าบ้านเกิดของเขา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความแข็งแกร่งทางจิตใจที่โค้ชชอบเห็นในนักมวย” แนปเปอร์กล่าว

Liam Doucet เด็กอายุ 11 ปีจาก Crystal Beach ต่อสู้กับ Napper’s club ได้รับการตัดสินใจเกี่ยวกับ Keenan Kates จาก Niagara Falls

“เลียมเป็นนักมวยรุ่นเยาว์ที่ยอดเยี่ยม เขามีศักยภาพที่จะเป็นหนึ่งในนักมวยเสาหลักของสโมสรนี้” แนปเปอร์กล่าว

Jason McNab นักสู้ของ Napper เปิดการแสดงที่สาขา Royal Canadian Legion ในเวลแลนด์ด้วยการตัดสินใจเกี่ยวกับ Kristopher Labzenko ของ Mississauga นักมวยทั้งสองแลกเปลี่ยนแปดนับ

“เจสันทำได้ดีมากในการแข่งขันของเขา” โค้ชกล่าว “เขาเป็นเด็กที่มีความสามารถมากและเขาก็ตีเหมือนล่อ”

การดำเนินการต่อไปสำหรับ Napper’s คือการแข่งขันชิงแชมป์ออนแทรีโอที่คาดว่า Masanzu และ Romero จะแข่งขันกันเพื่อชิงเหรียญทอง

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *