พบกับ AS Sharvaanica จาก Udayarpalayam ในรัฐทมิฬนาฑู- The New Indian Express

0

[ad_1]

บริการข่าวด่วน

เชนไน: อดีตแชมป์โลกวลาดิมีร์ Kramnik ในการแชทกับทุกวันเมื่อต้นปีนี้ยืนยันว่าอินเดียจะเป็นมหาอำนาจระดับโลกคนต่อไปในหมากรุกไม่ใช่เพราะจำนวนปรมาจารย์ที่มี แต่เนื่องจากความสามารถมากมาย

ชาวรัสเซียผู้มีความโดดเด่นในการเอาชนะ Garry Kasparov ผู้ยิ่งใหญ่ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก รู้สึกประทับใจกับความสามารถของเด็ก ๆ ที่มาจากภูมิหลังที่ต่ำต้อย เพื่อเล่นหมากรุกและทำเครื่องหมายในนั้น

ความสามารถล่าสุดในเมืองคือ AS Sharvaanica ผู้ชนะตำแหน่งสาว U-7 ระดับชาติที่ Gujarat เธอยังชนะการแข่งขันหมากรุกระดับประเทศรุ่นอายุต่ำกว่า 7 ปี ที่จัดขึ้นที่โอริสสา มาจากเมือง Udayarpalayam ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ในเขต Ariyalur เธอมีความเข้าใจเกมเป็นอย่างดีและต้องการสร้างชื่อเสียงให้แม้จะมีโอกาสเป็นไปได้ก็ตาม

ป. ศรวนันท์ พ่อของเธอเป็นช่างทอผ้าโดยอาชีพ และแม่ของเธอ ป. อังบุโรชาเป็นแม่บ้าน. “ลูกสาวของฉันมีไหวพริบในการเล่นหมากรุก เธอเริ่มเล่นเมื่ออายุได้ 3 ขวบครึ่ง และเห็นความกระตือรือร้นและความสามารถในการเรียนรู้ของเธอ เราต้องการช่วยเธอในการใฝ่หาอาชีพในหมากรุก” อันบูโรจากล่าว

นักเรียนชั้น 2 ในโรงเรียนประถม Panchayat Union (ตะวันตก) Udayarpalayam, Shravaanica มาพร้อมกับการแสดงที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันชิงแชมป์ U-7 ระดับชาติด้วยคะแนนชัยชนะ 11/11 ในการพบกัน

“ผมมีความสุขมากที่ได้รับตำแหน่ง U-7 ระดับประเทศ คะแนน 11/11 ของฉันเป็นสถิติใหม่และฉันพอใจกับผลงานของฉันมาก ฉันยังยินดีที่ชนะการแข่งขันชิงแชมป์โรงเรียนแห่งชาติรุ่นอายุไม่เกิน 7 ปีในโอริสสา ฉันยังได้รับรางวัลการแข่งขันชิงแชมป์รัฐทมิฬนาฑูอายุต่ำกว่า 7 ปีอีกด้วย ฉันยังได้รองแชมป์ทั้งในรายการชิงแชมป์ระดับประเทศรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 9 ปีด้วย การแสดงทั้งหมดเหล่านี้ช่วยให้ฉันได้รับเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โรงเรียน Asian Under-7 ที่จะจัดขึ้นที่ศรีลังกา” เธอกล่าว

AS Ratshikaa พี่สาวของเธอซึ่งเป็นผู้เล่นหมากรุกด้วย ฝึกฝนที่ Hatsun Chess Academy ในเมือง Thiruthangal “ตอนแรกฉันฝึกกับอาจารย์ศศิกุมารที่อริยาลูร์ ตอนนี้ GM Vishnu Prasanna ท่านและพระพิฆเนศท่านจาก Hatsun Chess Academy (Thiruthangal) ช่วยแนะนำฉัน ฉันฝึกภายใต้พวกเขา ฉันยังทำงานกับท่าน Uma Maheshwaran และ SS Manikandan ครับ” เธอแจ้ง

Sharvaanica เลือกหมากรุกเพราะความเป็นเอกลักษณ์ของกีฬาชนิดนี้ เธอเป็นคนจริงจังในการเตรียมการของเธอ “ก่อนงานระดับชาติ ฉันฝึกยุทธวิธี ปริศนา เกม และดูวิดีโอหมากรุก ฉันทำงานเกือบ 10 ชั่วโมงต่อวัน ฉันได้รับพลังจากพระเจ้า โค้ชของฉัน พ่อแม่ของฉัน น้องสาวของฉัน และผู้ปรารถนาดี” เธอเปิดเผย “ฉันกำลังพยายามปรับปรุงหมากรุกปิดตา ฉันไม่เคยใช้เครื่องมือหมากรุกและฉันชอบเล่นหมากรุกออนไลน์” เธอกล่าวเสริม

ผู้เล่นที่มีความสามารถชอบเดินทางและเยี่ยมชม Chess Olympiad ที่จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ในเจนไน เธอมีความทะเยอทะยานเช่นกันและต้องการเป็นแชมป์โลกสักวันหนึ่ง “ Mikhail Tal และ Viswanathan Anand เป็นไอดอลของฉัน ฉันอยู่ที่หมากรุก

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจัดขึ้นที่เจนไนและฉันก็เอาชนะเลขาธิการบอตสวานาในการแข่งขันกระชับมิตรที่นั่นด้วย ความทะเยอทะยานของฉันคือการเป็นแชมป์โลกในวันหนึ่ง เป้าหมายของฉันคือการเป็นปรมาจารย์ที่อายุน้อยที่สุดในโลก ฉันสามารถสร้างสมดุลระหว่างการศึกษาและหมากรุกได้” เธอลงนาม

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *