ผู้เล่น Ches in Slums ได้รับทุน Nexford

0

[ad_1]

Jamiu Ninilowo ผู้เล่นหมากรุกในสลัมได้รับทุนการศึกษาเต็มรูปแบบจากมหาวิทยาลัย Nexford

เขาได้รับทุนการศึกษาหลังจากชนะการแข่งขันหมากรุกที่จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ Community Space, Lekki ซึ่งมีนักเรียนจาก Nextford และแชมป์หมากรุกของ Chess in Slums

การแข่งขันนี้จัดโดย Nexford ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยออนไลน์ โดยร่วมมือกับ Tunde Onakoya Chess ใน Slums Africa

สำหรับการเกิดขึ้นใหม่ในฐานะผู้ชนะการแข่งขัน Ninilowo ได้รับทุนการศึกษา BBA ร้อยละ 100 แล็ปท็อปและโมเด็มอินเทอร์เน็ตเพื่อรองรับความต้องการด้านวิชาการของเขา

Ninilowo เพิ่งผ่าน WAEC ด้วยความโดดเด่นและได้พิจารณาทางเลือกของมหาวิทยาลัยก่อนที่จะได้รับการแนะนำให้รู้จักกับ Nexford

ในการตอบสนองต่อทุนการศึกษา Ninilowo กล่าวว่า “ฉันตื่นเต้นมากเพราะการได้รับทุนการศึกษาจะช่วยให้ฉันบรรลุความฝัน”

ในส่วนของเขา Olamidun Majekodunmi ผู้อำนวยการประจำมหาวิทยาลัย Nexford University กล่าวว่าการแข่งขันนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานสัปดาห์รับปริญญาของตัวแทน

ในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ Majekodunmi กล่าวว่าตัวแทนสนับสนุนการเรียนรู้ที่ยืดหยุ่นและราคาไม่แพง และเชื่อในการระบุข้อเสนอที่ไม่เหมือนใครเพื่อช่วยให้ผู้เรียนและผู้สำเร็จการศึกษาโดดเด่นจากฝูงชน

“วันนี้เป็นสัญญาณเปิดตัวสัปดาห์รับปริญญาของ Nexford และเราพบความสอดคล้องที่ชัดเจนระหว่าง Chess in Slums และ Nexford University เรากำลังผลิตผู้นำรุ่นต่อไปและมอบโอกาสพิเศษสำหรับการยกระดับที่เปลี่ยนแปลงชีวิต” Majekodunmi กล่าว

นอกจากนี้ Sally Okogho ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารระดับภูมิภาคของ Nexford ได้ท้าทายผู้เข้าร่วมเพื่อเพิ่มโอกาสที่เทคโนโลยีนำเสนอให้สูงสุดในการบรรลุความฝันของพวกเขา

“ตำแหน่งของคุณไม่ควรจำกัดคุณ ด้วยแล็ปท็อปที่คุณเชื่อมต่อกับโลก Nexford University มอบประสบการณ์และทักษะระดับโลกที่ช่วยให้คุณก้าวไปสู่โอกาสระดับโลก”

ในส่วนของเขา ผู้สอนจาก Chess ใน Slums Africa กล่าวว่าประสบการณ์กับเด็กๆ จากภูมิหลังที่แตกต่างกันนั้นแตกต่างกันไป โดยเสริมว่าเกมนี้ช่วยในการเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดและการนำทางตลอดชีวิต

“หมากรุกเป็นเกมเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอด กลยุทธ์ และวิธีจัดการกับชีวิต” เขากล่าว

“ประสบการณ์นั้นดีมาก ไม่ใช่ประสบการณ์ปกติที่เราได้รับเพราะเราได้สอนเด็กธรรมดาจากบ้านของพวกเขา โรงเรียนราคาแพง แต่เมื่อคุณสอนเด็ก ๆ จากสลัม ตามท้องถนน มันเป็นเกมบอลที่แตกต่างออกไป เพราะเกมนี้ใช้งานได้จริงมาก” อาจารย์กล่าวเสริม

ในการตอบสนองต่อทุนการศึกษา Tunde Onakoya ผู้ก่อตั้ง Chess In Slum กล่าวถึงการแข่งขันและชัยชนะของ Ninilowo ว่าเป็น “จังหวะเวลาที่เหมาะสม”

“วันนี้ เรามีการแข่งขันหมากรุกร่วมกับ @nexford University และ Jamiu เป็นแชมป์โดยรวม บรรจุ BBA . เต็มรูปแบบ [Bachelor’s] มอบทุนการศึกษาให้กับมหาวิทยาลัยเน็กซ์ฟอร์ดด้วยแล็ปท็อปเครื่องใหม่

“เขาเพิ่งสอบ WAEC ด้วย ดังนั้นนี่จึงเป็นจังหวะที่เหมาะสม” Onakoya เขียนบน Twitter ของเขา

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *