ผู้เล่นหญิงหมายเลข 1 ของโลกใกล้จะสมบูรณ์แบบกับ Yip

0

[ad_1]

FIDE Chess.com 2022 Women’s Speed ​​Chess Championship ดำเนินต่อไปในวันจันทร์ด้วยการประลองระหว่างผู้เล่นหญิงอันดับหนึ่งของโลก GM Hou Yifan กับแชมป์หมากรุกหญิงของสหรัฐฯ IM Carissa Yip ซึ่ง Hou ชนะในการดวล 21.5-5.5 ด้วยการแสดงผลที่โดดเด่นในทุกรูปแบบ

Hou แทบไม่พบว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่แย่กว่านั้น และผลงานก็เป็นหนึ่งในผลงานที่โดดเด่นที่สุดของ Chess.com ในปีนี้อย่างไม่ต้องสงสัย ความกระตือรือร้นและความคิดสร้างสรรค์ของยิปในวัยเยาว์นั้นน่าชื่นชมแม้จะได้คะแนนจากแมตช์นั้นก็ตาม และห้าแต้มที่เธอสามารถเก็บได้คือเกมต่อสู้ที่มหัศจรรย์

การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศนัดต่อไประหว่าง GM Harika Dronavalli และ IM Vaishali R จะจัดขึ้นในวันที่ วันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 06.30 น. แปซิฟิก / 15:30 น. ภาคกลาง


Blitz 5|1: Hou 7-2 Yip

แมตช์ที่ทุกคนรอคอยเริ่มต้นด้วยการเปิดม่านที่คู่ควร ซึ่ง Hou ใช้ความคิดริเริ่มเพื่อบังคับ Yip ให้สละราชินีของเธอสำหรับมือใหม่และอัศวิน ผลสุดท้ายคือชนะ Hou อย่างแน่นอน แต่พิสูจน์แล้วว่ายากเกินไปในขณะที่มีเวลาน้อย และ Yip เองที่โกงเกมนี้หลังจากที่อดีตแชมป์โลกหญิงแพ้ตรงเวลา!

ดูเหมือนว่า Hou จะใช้เวลาช่วงแรกๆ ของการแข่งขันเพื่อวัดสไตล์ของ Yip ซึ่งคาดเดาได้ทั้งความดุดันและแน่วแน่ หลังจากเสมอในเกมที่สามและสกอร์อยู่ที่ 1.5-1.5 Hou ตัดสินใจว่าเพียงพอแล้วและยกระดับการเล่นของเธอเอง โดยทำแต้มชนะสองครั้งติดต่อกัน รวมถึงผู้เสนอญัตติ 26 คนในโรงเลี้ยงที่เผาไหม้

ยิปทำให้เรือมั่นคงด้วยการเสมอกันในเกมถัดมาแต่พลาดโอกาสที่จะขโมยแต้มจากคู่ต่อสู้ที่พุ่งพล่านของเธอ

หลังจากหกเกม Hou ได้ยืนยันอีกครั้งว่าตัวเองเป็นตัวเต็งด้วยชัยชนะ 3 เสมอ 2 อย่างไรก็ตาม ยิปติดอยู่กับการแข่งขันและสร้างความโกลาหลมากพอที่จะทำให้สิ่งต่างๆ น่าสนใจ เมื่อเวลาหมดลงอย่างรวดเร็วในส่วน 5+1 Hou ก็วิ่งจลาจล ชนะสามเกมสุดท้ายและขยายความเป็นผู้นำของเธอเป็น 7-2 ด้วยหมากรุกเลือดเย็นและแม่นยำ

Hou ไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่เฉลิมฉลองผลการแข่งขันในช่วงต้น และผู้แสดงความเห็น Belenkaya และ Santeramo ทราบอย่างรวดเร็วว่าการคาดคะเน SmarterChess ซึ่งคำนวณโดย NM Matt Jensen นั้นตรงจุดสำหรับกลุ่มนี้

WSCC Hou Yifan Carissa Yip Chess การทำนายประตู

Blitz 3|1: Hou 8-1 Yip

การวิ่งที่โดดเด่นของ Hou ยังคงดำเนินต่อไปในกลุ่ม 3+1 และเธอสามารถรวมสตรีคเจ็ดเกมที่แผดเผาเข้าด้วยกัน ทำให้สตรีคโดยรวมของเธอยาวนานขึ้นเป็น 10 เกมติดต่อกันที่น่าอัศจรรย์ การวิ่งรวมถึงความฉลาดหลายอย่างที่ทำให้ผู้ชมส่งสแปม “Pog” และ “OMG” ระหว่างการครอบคลุมของ Twitch

ความคาดหวังสูงที่ยิปจะปิดช่องว่างเล็กน้อยระหว่างเกม 3+1 เนื่องจากการเล่นที่ท้าทายของเธอ ซึ่งเธอประสบความสำเร็จอย่างมากในการคว้าแชมป์หมากรุกหญิงในสหรัฐฯ ประจำปี 2021 ของเธอ แต่ Hou พิสูจน์แล้วว่าเหนือกว่าคู่แข่งจากการแข่งขันครั้งนั้น และจัดการกับละครโรแมนติกของยิป ซึ่งรวมถึงการเปิดที่น่าประหลาดใจหลายอย่าง เช่น ผนังของเบี้ยและชิ้นส่วนย่อยต่อไปนี้ ซึ่ง Hou โต้แย้งด้วยความแม่นยำอย่างพิถีพิถัน

เกมที่นำเสนอข้างต้นเป็นหนึ่งในเกมที่ให้ความรู้มากที่สุด และ Hou ได้แสดงวิธีจัดการกับพายุโรงรับจำนำกลางที่ยืดเยื้อมากเกินไป

ความตื่นเต้นของผู้ชมไม่เคยลดลงทั้งๆ ที่สกอร์ และเกมสุดท้ายของส่วน 3+1 ยังมีตำแหน่งที่ White เลือกที่จะไม่ปราสาทกับปราสาทควีนไซด์ของแบล็ก Santeramo พบท่า Rg4 ที่สวยงามและซับซ้อนซึ่งพลาดไปในเกมจริง

เมื่อถึงเวลา 3+1 เกมจบลง การแข่งขันก็จบลงด้วยดี Hou เป็นผู้นำที่ไม่สามารถโจมตีได้ 15-3 แต่ Yip ซึ่งเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากกว่าในการควบคุมเวลาที่เร็วที่สุด ดูเหมือนจะมีพลังในการต่อสู้กับคู่ต่อสู้ของเธออย่างแน่นอน เนื่องจาก Hou ได้แสดงให้เห็นว่าจุดอ่อนเพียงจุดเดียวของเธอจนถึงตอนนี้คือจุดอ่อนของเธอที่จะตั้งค่าสถานะ

Bullet 1|1: Hou 6.5-2.5 Yip

ส่วนกระสุนเป็นส่วนที่ใกล้ที่สุดของการแข่งขัน และยิปยังคงตื่นตัวและกระตือรือร้นที่จะหยุดการเหยียบกันบนกระดานคะแนน ความกล้าหาญทางยุทธวิธีและความคิดสร้างสรรค์ของเธอปรากฏขึ้นในเกมที่ 20 ของการแข่งขัน ซึ่งเธอได้กระโจนเข้าสู่ความผิดพลาดที่ Hou ทำในตอนที่ 20 หลังจากใช้ Alekhine’s Defense ที่ไม่ค่อยมีใครเห็น

Hou มีอุบัติเหตุเพียงครั้งเดียวในการแข่งขันเมื่อเธอเมาส์ลื่นไถลไปที่จัตุรัสที่สามารถจับได้ รอยยิ้มที่บิดเบี้ยวและการยอมรับว่าเธอเป็นมนุษย์และอ่อนไหวต่อความผิดพลาดเป็นครั้งคราวจะทำให้มนุษย์หมากรุกธรรมดาพักผ่อนได้ง่ายขึ้น…

ในท้ายที่สุด Hou ก็มีความสม่ำเสมอเกินไปและใช้โอกาสส่วนใหญ่ของเธอในการเอาชนะ Yip ที่พ่ายแพ้แม้ว่าจะกดดันนาฬิกาก็ตาม เกมนัดที่ 21 สรุปความรู้สึกโดยรวมของการแข่งขัน ยิปเล่นอย่างสร้างสรรค์ในการเปิดเกมและรับตำแหน่งที่สมเหตุสมผล ทั้งสองแสดงท่าทีที่ซับซ้อนผ่านเกมกลาง และในที่สุด Hou ก็พบแนวคิดหลักที่อนุญาตให้เธอชำระบัญชีหรือรุกฆาต

การแข่งขันจบลงด้วยการเสมอกันอย่างสันติ ซึ่งทำให้ Hou ไม่สามารถทำสตรีคห้าเกมได้สำเร็จอีก

การแสดงเสียวซ่านจาก Hou ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน ทำให้เธอได้รับเงินรวม $2,344.91 ในขณะที่ Yip ได้เงินกลับบ้าน $280.09

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้เกิดการปะทะกันที่ชวนให้หลงใหลระหว่างซูเปอร์สตาร์ชาวจีนและ GM อเล็กซานดรา คอสเทนิก ผู้ครองแชมป์โลกหญิงอย่างรวดเร็วและจะต้องตัดสินใจเลือกแชมป์หมากรุกความเร็วหญิงในปี 2022 อย่างแน่นอน

เกมทั้งหมด – รอบชิงชนะเลิศ

Women’s Speed ​​Chess Championship 2022 วงเล็บ

รอบชิงชนะเลิศหมากรุกความเร็วหญิง 2022

FIDE Chess.com 2022 Women’s Speed ​​Chess Championship เป็นงานออนไลน์ที่ผู้เล่นหญิงจะเล่นแบบสายฟ้าแลบและแมตช์กระสุนเพื่อแบ่งเงินรางวัล 70,000 ดอลลาร์ การแข่งขันรอบคัดเลือกเกิดขึ้นในวันที่ 24-27 พฤษภาคม โดยงานหลักจะเริ่มในวันที่ 13 มิถุนายน และสิ้นสุดในวันที่ 21 กรกฎาคม


รายงานก่อนหน้านี้:

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *