ปรากนานันทา, เอริไกซี แพ้สองรวด


ปรมาจารย์หนุ่มชาวอินเดีย R Praggnanandhaa เอาชนะ Anish Giri GM ชาวดัตช์ 2.5-3.5 ในรอบที่สองของ Meltwater Champions Tour Finals เมื่อวันพุธ

ชาวอินเดียอีกคนในการต่อสู้ Arjun Erigaisi เหนือกว่า Magnus Carlsen อันดับ 1 ของโลก 2.5-0.5

Praggnanandhaa อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ชนะสองเกมแรกเพื่อเป็นผู้นำก่อนที่จะปล่อยให้คู่ต่อสู้หลุดมือไป GM ของอินเดียชนะเกมเปิดใน 33 กระบวนท่าและสวม Dutchman ลงในนัดถัดไปและมองว่าจะชนะได้ง่าย

อย่างไรก็ตาม Giri วัย 28 ปีกลับมาได้อย่างยอดเยี่ยมเพื่อชนะสามและสี่เกมเพื่อบังคับไทเบรก เขายังคงสตรีคที่ชนะเพื่อเข้าสู่เกมไทเบรกสายฟ้าแลบเกมแรกและเสมอกับความหวังของ Pragg

ในขณะเดียวกัน Erigaisi ซึ่งโพสต์ชัยชนะเหนือ Carlsen เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน Aimchess Rapid เมื่อเดือนที่แล้วถูกเอซชาวนอร์เวย์เอาชนะ

คาร์ลเซ่นชนะเกมแรกใน 75 กระบวนท่า จากนั้นเสมอกันใน 86 กระบวนท่า เขาคว้าชัยชนะ 41 จังหวะในยกที่สามเพื่อผนึกชัยชนะ 2.5-0.5

ในการแข่งขันรอบสองอื่นๆ Quang Liem Le จากเวียดนาม เอาชนะ American Wesley So 2.5-0.5 และ Jaz-Krzyszstof Duda จากโปแลนด์ เอาชนะ Shakhriyar Mamedyarov จากอาเซอร์ไบจาน 2.5-1.5

คาร์ลเซ่นเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนด้วยชัยชนะ 2 นัดและ 6 คะแนน ตามมาด้วยดูด้า (6 คะแนน)

Praggnanandhaa ซึ่งแพ้ทั้งสองนัดอยู่ในจุดที่หก (1 คะแนน) ในขณะที่ Erigaisi ยังไม่ได้เปิดบัญชี

ในรอบที่สามในวันพฤหัสบดี Pragg จะพบกับ Liem Le และ Erigaisi จะพบกับ So

ผู้เล่นแปดคนจะเล่นทัวร์นาเมนต์แบบพบกันหมด ผู้ชนะจะเป็นผู้เล่นที่ได้รับคะแนนและเงินสดโดยรวมมากที่สุด

ผู้เล่นแปดคนผ่านเข้ารอบสุดท้ายหลังจากการแข่งขันใน Meltwater Champions Tour เงินรางวัลรวมสำหรับรอบชิงชนะเลิศของทัวร์คือ 210,000 เหรียญสหรัฐ การชนะใน Round-Robin แต่ละครั้งจะทำให้ผู้เล่นได้รับเงิน 7,500 เหรียญสหรัฐ





Source link