ประสบการณ์ Bests Youth: Radjabov ล้ม Erigaisi


GM Teimour Radjabov น็อก GM Arjun Erigaisi เมื่อวันพุธ โดยรักษาตำแหน่งสุดท้ายในรอบ 16 ทีมที่ Chess.com Global Championship

นี่เป็นการจับคู่ที่น่าตื่นเต้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างผู้แข่งขันที่มีประสบการณ์กับผู้มาใหม่ ในมุมนี้ เมื่อเข้าสู่อันดับ 2747 ในเรตติ้งสด เรามี Radjabov ผู้เข้าแข่งขันชิงแชมป์โลกซ้ำๆ ที่เริ่มเข้าสู่วงการหมากรุกด้วยชัยชนะเหนือ GM Garry Kasparov และ Viswanathan Anand ในปี 2546 ซึ่งเป็นปีที่คู่ต่อสู้คนปัจจุบันของเขาเกิด และในมุมนี้ เมื่อเข้าสู่ 2731 เรามี Erigaisi ซูเปอร์จีเอ็มวัยรุ่นที่เพิ่งแสดงที่ระดับ 2893 เพื่อชนะเทศกาลหมากรุกอาบูดาบี ภูมิปัญญาของประสบการณ์จะยุติธรรมกับพลังงานและโมเมนตัมของเยาวชนอย่างไร

รอบ 16 ทีม เริ่มวันที่ วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม เริ่มเวลา 12.00 น. PT / 21:00 CETนำแสดงโดย GM Levon Aronian กับ GM Sam Sevian และ GM Wesley So ปะทะ GM Jeffery Xiong

ในเกมแรก สองรุ่นใหญ่นี้ต่อสู้กันเพื่อเสมอกันด้วยการเช็คตลอด

หลังจากการปะทะกันระหว่างเกมกลางที่ตึงเครียดในเกมถัดไป Radjabov ได้รับบิชอปสองคนและเบี้ยที่ผ่านเพื่อมุ่งหน้าไปสู่จุดจบที่ได้เปรียบ

ในเกมที่สาม Erigaisi ตัดสินใจอย่างกล้าหาญที่จะปฏิเสธการทำซ้ำและเล่นต่อไปเพื่อชัยชนะในฐานะแบล็ก ในไม่ช้า Radjabov ก็เล็งชิ้นส่วนส่วนใหญ่ของเขาไปที่ Kingside ของคู่ต่อสู้และบุกเข้าไปตรงกลาง คว้าขอบที่สำคัญและแลกเปลี่ยนไปสู่ตอนจบเกม Radjabov ดูเหมือนจะเปลี่ยนไปอย่างราบรื่นเพื่อชนะการแข่งขันเมื่อเขามองข้ามรายละเอียดเดียวในการสิ้นสุดของราชาและจำนำ ด้วยเวลาเพียงไม่กี่วินาที Erigaisi ค้นพบโอกาสที่จะบันทึกเกม

ถัดไป ในตำแหน่งที่ต้องชนะ การเล่นของ Erigaisi ได้สูงขึ้นในเกมที่สี่ แม้ว่าจะต้องนำกษัตริย์ของเขากลับมาที่ศูนย์ แต่ผลงานของ Erigaisi ก็มีกิจกรรมและพื้นที่มากมายในทุกด้านของกระดาน ในไม่ช้าเขาก็พบกลวิธีอันชาญฉลาดในการเอาชนะวัสดุ ผูกการแข่งขัน และกระตุ้นรอบรองชนะเลิศอาร์มาเก็ดดอน ลองใช้มือของคุณเพื่อค้นหาแนวคิดที่ละเอียดอ่อนแต่มีชัยในปริศนาด้านล่าง

Radjabov เสนอเวลา 14 นาทีสำหรับเกม Armageddon โดยพื้นฐานแล้วตัดสินใจว่าเขาต้องการเล่นสีขาวและเล่นเพื่อชัยชนะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น การต่อสู้ที่เด็ดขาดนี้เป็นเกมของเราในวันนี้

dsRadjabov พลาดโอกาสอันน่าเหลือเชื่อในเกมที่สามซึ่งจะต้องจบการแข่งขัน เขาแสดงความแข็งแกร่งทางจิตใจอย่างมากเพื่อฟื้นตัวหลังจากแพ้ในเกมถัดไป และเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมที่อาร์มาเก็ดดอน

ในการสัมภาษณ์หลังการแข่งขัน Radjabov ได้แบ่งปันความคิดของเขาในการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน: “ฉันไม่ได้เตรียมการพิเศษใดๆ เลย พูดตามตรง ดังนั้นฉันไม่มีความลับที่จะบอกคุณเกี่ยวกับวิธีการเอาชนะ Erigaisi… แต่น่าจะเก็บพลังงานไว้บ้างก็ดี เลยไม่ได้ทำอะไรมากที่บ้านก่อนเกมและพยายามผ่อนคลายให้มากที่สุด ฉันคิดว่ามันจะตึงๆ หน่อยๆ และมันก็เป็นเช่นนั้น”

ตารางคะแนน รอบ 32 ทีม


รอบ 16 ทีมสุดท้าย


2022 Chess.com Global Championship (CGC) เป็นรอบการแข่งขันชิงแชมป์โลก Chess.com ครั้งแรกที่เปิดให้ผู้เล่นที่ผ่านการตรวจสอบของ Chess.com ทุกคน ผู้เล่นเข้าแข่งขันในอีเวนต์ที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการของ Chess.com เพื่อชิงเงินรางวัล $1,100,000 และตำแหน่ง Chess.com Global Champion

ตำนานหมากรุก เช่น GM Viswanathan Anand, Vasyl Ivanchuk, Vladimir Kramnik และ Veselin Topalov แข่งขันกับผู้เล่นที่ดีที่สุด (ออนไลน์) ในปัจจุบัน รวมถึง GM Hikaru Nakamura, Ding Liren, Levon Aronian และ Jan-Krzysztof Duda และอีกมากมาย


ความคุ้มครองก่อนหน้า

  • Sarana ‘อมตะ’ อารมณ์เสีย Mamedyarov; Duda, Xiong ล่องเรือผ่าน
  • รายการโปรดล่วงหน้า; Abdusattorov, Kramnik คัดออก
  • ดังนั้นกวาดล้าง Ivanchuk, Dominguez เอาชนะ Hansen
  • เซเวียงทำคะแนนอารมณ์เสียอย่างน่าทึ่ง; Caruana, Andreikin Advance
  • American Favorites Clean House
  • การแก้แค้นอันแสนหวาน อารมณ์เสียอันน่าทึ่ง
  • Svidler กวาด Shirov รายการโปรด Triumph
  • ตำนานล่มสลาย อัจฉริยะเหนือกว่า
  • ครัมนิค และ เซเวียง สวีป นัดชิงชนะเลิศ
  • Anand, Ivanchuk, Kramnik, Topalov ท่ามกลางผู้เข้าร่วมการแข่งขันหมากรุกระดับโลก
  • ประกาศการประกวด CGC Bracket มูลค่า 100,000 ดอลลาร์
  • Chess.com Global Championship 2022: ข้อมูลทั้งหมด



Source link

About Author