ประกาศการแข่งขัน Speed ​​Chess Championship ปี 2022


Chess.com รู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศ แชมป์หมากรุกความเร็ว 2022, เริ่มในปลายเดือนพฤศจิกายน Magnus Carlsen GM อันดับ 1 ของโลกหวนคืนสู่สนามที่มีผู้เล่น 16 คนที่เต็มไปด้วยดารา ซึ่งรวมถึง GM Hikaru Nakamura แชมป์หมากรุกความเร็วสี่สมัยด้วย

เมื่อการแข่งขัน Speed ​​Chess Championship ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 เราเห็นรายชื่อผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดและน่าตื่นเต้นที่สุด ผู้เล่น 15 คนกำลังมองหาที่จะทำลายการครอบงำอย่างต่อเนื่องของนากามูระ นับตั้งแต่ Carlsen ชนะการแข่งขันครั้งแรกในปี 2017 Nakamura ก็อ้างสิทธิ์สี่คนสุดท้ายจากปี 2018-21 สนามจะเล่นเพื่อเงินรางวัลรวมของ $100,000 และของโลก ชื่อหมากรุกความเร็วออนไลน์ที่มีชื่อเสียงที่สุด.

รางวัล Speed ​​Chess Championship 2022

ผู้เล่นที่ได้รับการยืนยันคนอื่นๆ ในสนามที่ยอดเยี่ยม ได้แก่ ผู้เข้าแข่งขันชิงแชมป์โลกที่จะมาถึง, GM Ian Nepomniachtchi และ Ding Liren; แชมป์โลกสายฟ้าแลบ GM Maxime Vachier-Lagrave และครองตำแหน่งแชมป์โลกอย่างรวดเร็ว GM Nodirbek Abdusattorov; ครองตำแหน่งแชมป์สหรัฐ GM Fabiano Caruana; 2022 Junior Speed ​​Chess Champion GM Arjun Erigaisi และดาราหนุ่มที่ฉลาดที่สุดของอินเดียอีกสองคน ได้แก่ GM Nihal Sarin และ Gukesh D; และ GM Anish Giri, Wesley So, Levon Aronian และ Dmitry Andreikin

2022 Chess.com การแข่งขันหมากรุกความเร็ว Carlsen Nepomniachtchi Ding Liren Nakamura Vacher-Lagrave Abdusattorov Caruana Giri Wesley So Aronian Andreikin Erigaisi Nihal Gukesh

ผู้เล่นสองคนสุดท้ายจะถูกตัดสินผ่านกิจกรรมคัดเลือกใน 10-13 พฤศจิกายน. รอบคัดเลือกแรกจะจัดขึ้นในวันที่ 10-11 พฤศจิกายน และรอบคัดเลือกที่สองในวันที่ 12-13 พฤศจิกายน ผู้เล่นที่มีชื่อทั้งหมดมีสิทธิ์เข้าร่วมและผู้ชนะของแต่ละกิจกรรมจะมีสิทธิ์ได้รับหนึ่งในสองตำแหน่งสุดท้าย ผู้เข้าเส้นชัยแปดอันดับแรกยังชนะรางวัลเงินสดมูลค่ารวม $10,000

ในปี 2020 คาร์ลเซ่นพยายามตั้งรับเพียงครั้งเดียวหลังจากชนะรุ่นปี 2017 เขารู้สึกผิดหวังกับวาเชียร์-ลาเกรฟในรอบรองชนะเลิศ นากามูระชนะต่อไป จากนั้นในปี 2564 นากามูระเผชิญกับการวิ่งที่ยากที่สุดของเขาหลังจากการแข่งขันรอบรองชนะเลิศกับดิงไปจนสุดทาง อาร์มาเก็ดดอน. มันจะไม่ง่ายไปกว่านี้อีกแล้วสำหรับนากามูระด้วยการกลับมาของคาร์ลเซ่นที่บุ่มบ่ามของคาร์ลเซ่นในปีนี้

หลังจากการแข่งขันรอบรองชนะเลิศที่โหดเหี้ยมนั้น Nakamura ก็เอาชนะ So ในรอบสุดท้ายเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์เปี้ยนชิพที่สี่ของเขา

การแข่งขันปีนี้จะเป็นอย่างไร? รับชม Twitch, YouTube และ ChessTV เพื่อหาคำตอบ!

คุณเชียร์ใครใน 2022 SCC? แจ้งให้เราทราบในความคิดเห็นด้านล่าง!



Source link