นาตาลี ลิสคาโน ครองแชมป์หมากรุกเยาวชนแห่งชาติ


Zamboanga del Norte ได้สรุปการแข่งขัน National Youth and Schools Chess Championships ที่เมือง Dapitan โดย Zamboanga del Norte ได้ผลิตอัญมณีที่ยากใน Nathalie Liscano ผู้ซึ่งคว้าสปอตไลท์จากรายการโปรดและได้อันดับที่ 17 ของสาวยอดเยี่ยมอายุไม่เกิน 17 ปี

โคตาบาโตไร้เรทจากมิดซายัป โกตาบาโต แข้งวัย 16 ปีที่ไม่มีใครรู้ข่าวช็อกสนามด้วยคะแนน 7.5 แต้มจาก 11 รอบ แม้จะแพ้จาเมลิน รูธ ลิมในรอบสุดท้าย

Angela Joelle San Luis และ Ms. Lim ทำคะแนนได้เสมอกันเป็นอันดับสองด้วยคะแนนคนละ 7 แต้ม แต่อดีตผู้เล่นรายนี้คว้าเหรียญเงินจากไทเบรกเกอร์ที่ดีกว่าในรายการนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Seth Frederick “Bullet” Jalosjos นายกเทศมนตรีเมือง Dapitan

มันเป็นชัยชนะครั้งที่สองของปีของคุณลิสคาโน หลังจากที่เธอยังครองตำแหน่งสูงสุดในรายการ Mindanao Ladies Open ออนไลน์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ในการดวลกันระหว่างอนาคตหมากรุกหญิงของฟิลิปปินส์ April Joy Claros เอาชนะคู่แข่งอย่าง Ruelle Canino ด้วยระยะขอบที่ใกล้เคียงที่สุดเพื่อชิงตำแหน่งผู้ชนะฝ่ายหญิงรุ่น U15

เมสทั้งสอง คลารอสและคานิโนที่เข้าคู่ของพวกเขา จบลงด้วยการเสมอกันในไทเบรกคู่แรกที่ใช้ก่อนไทเบรกที่ห้าซึ่งตัดสินให้นางสาวคลารอสเป็นผู้ชนะและตัดสินทั้งหมด

ผู้ชนะคนอื่นๆ ได้แก่ Jerish John Velardo (U17), John Cyrus Borce (U15), Christian Gian Karlo Arca และ Kaye Lalaine Regidor (U13), Oshrie Jhames Reyes และ Nika Juris Nicolas (U11) . . . . — Joey Villar



Source link