นักเล่นหมากรุก Wesley So ได้พบกับ Lotis Key แม่ของเขาในเรื่องราวคริสต์มาสที่ไม่เหมือนใคร

0

[ad_1]

เวสลีย์กับโลติสคีย์แม่ของเขา

เวสลีย์กับโลติสคีย์แม่ของเขา | เครดิตรูปภาพ: Debasish Bhaduri

“นี่คือแม่ของฉัน” เวสลีย์ โซแนะนำ Lotis Key ให้นักข่าวคนนี้ฟังระหว่างให้สัมภาษณ์กับ ชาวฮินดู ที่หอสมุดแห่งชาติในเมือง

จนกระทั่งเมื่อ 9 ปีก่อน คุณโซ หนึ่งในนักหมากรุกชั้นนำของโลก ยังไม่เคยพบคุณคีย์เลยด้วยซ้ำ ซึ่งเธอสวมหมวกหลายใบในชีวิต รวมทั้งของนักแสดง นักประพันธ์ คนฝึกม้า และพนักงานที่ สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ตอนนี้เธอไม่ได้เป็นเพียงแม่บุญธรรมของคุณ So แต่เป็นผู้จัดการของเขาด้วย

เธอดีใจที่ได้กลับมาที่โกลกาตาอีกครั้งสำหรับการแข่งขัน Tata Steel Chess India ที่นี่เธอได้พบกับหนึ่งในแรงบันดาลใจในชีวิตของเธอ แม่ชีเทเรซา เมื่อหลายสิบปีที่แล้ว เมื่อเธอมาจากฟิลิปปินส์เมื่อยังเป็นวัยรุ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทริปโรงเรียน

“แม้ว่าฉันจะได้รู้ถึงความยิ่งใหญ่ที่แท้จริงของเธอในภายหลัง แต่การได้พบเธอเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่มั่นคงที่สุดในชีวิตของฉัน” คีย์กล่าว “ดังนั้น เมื่อใดก็ตามที่ฉันมาที่กัลกัตตา ฉันจะพยายามไปเยี่ยมชม Mother House [of the Missionaries of Charity]. ตอนนี้เวสลีย์ไปกับฉันที่นั่นด้วย และเขาก็ชอบมันมากเช่นกัน”

ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเช่นเดียวกับเทศกาลนี้ คุณโซเข้ามาในชีวิตของเธอ “ครอบครัวของฉันไม่มีใครเล่นหมากรุก แต่พี่สาวของฉันเคยเป็นเจ้าภาพเลี้ยง Bobby Fischer (ชายผู้ปฏิวัติวงการหมากรุก) และน้องสาวคนเล็กออกเดทกับ Eugene Torre (ปรมาจารย์คนแรกของเอเชีย) ที่วิทยาลัย” Ms. Key กล่าว “ฉันพบเวสลีย์ที่บ้านเพื่อนของสามีคนหนึ่งในมินนิโซตา ซึ่งเวสลีย์พักอยู่ที่นั่นเพราะเขาไม่มีเงินค่าโรงแรม เขาเป็นนักเรียนในเวลานั้นและสร้างรายได้ด้วยการเล่นทัวร์นาเมนต์”

เธอจำได้ว่ารู้สึกผูกพันทันทีกับมิสเตอร์โซ ซึ่งเดินทางมายังสหรัฐอเมริกาหลังจากพลัดพรากจากครอบครัวในฟิลิปปินส์ “ฉันรู้สึกว่าเด็กคนนี้ต้องการความช่วยเหลือ และดูเหมือนเขาจะหลงทางมาก” คีย์กล่าว “เขาไม่รู้จักใครเลยและมาอเมริกาด้วยกระเป๋าเดินทางเพียงใบเดียว”

ต่อมาในสัปดาห์นั้น มีข้อความจากคุณโซส่งไปยังโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวในครอบครัวของคุณคีย์ มันเขียนว่า: “ฉันขอใช้คริสต์มาสกับครอบครัวของคุณได้ไหม”

Abbey ลูกสาวของเธอเป็นคนเห็นข้อความก่อน “เธอถามฉันว่าเราจะเชิญเขามาร่วมงานคริสต์มาสได้ไหมเพราะเขาไม่มีที่ไป” คีย์กล่าว “ฉันพูดว่า ‘ทำไมไม่ล่ะ? มีพื้นที่เพียงพอในบ้านเรา’ แปดเดือนต่อมา เขาใช้ชีวิตเต็มเวลากับเรา”

เมื่อเธอพบว่าคุณ So เลือกไม่ถูกระหว่างการเรียนกับการเล่นหมากรุก เธอบอกเขาว่าเธอจะสนับสนุนเขาสักปีหรือสองปีและขอให้เขามีสมาธิกับเกมของเขา “ภายในเวลาไม่ถึงปี เขาติดท็อป 10 ของโลก” เธอกล่าว “จากนั้นเขาถามฉันว่าฉันจะไปกับเขาในทัวร์นาเมนต์ของเขาได้ไหม ฉันคิดว่าฉันจะไปครั้งเดียวหรือหกเดือน”

เก้าปีต่อมา คุณแทบจะไม่พบคุณ So ในการแข่งขันโดยไม่มีแม่ของเขาเลย

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *